Hoshi ryokan, khách sạn cổ nhất thế giới

01/07/2020

Hoshi ryokan do nhà sư Taicho Daishi lập nên từ năm 717, nép mình dưới chân núi Hakusan ở làng Awazu trên đảo Honshu, Nhật Bản, trong bầu không khí cổ xưa với phong cách kiến trúc truyền thống Nhật hài hòa cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ.

Taicho Daishi là một trong những nhà sư có tầm ảnh hưởng sâu sắc nhất trong lịch sử Phật giáo Nhật Bản. Theo nhiều sử sách còn ghi chép lại, trong một lần khi leo núi ở Hakusan về, ông đã mơ thấy vị thần núi nói với ông về một nguồn sống mới như mùa xuân kỳ diệu đang tồn tại dưới lòng đấy làng Awazu. Sau giấc mơ, vị sư này ngay lập tức tìm đến làng Awazu. Ở đây, nhờ sự giúp đỡ của dân làng, ông đã tìm ra được nguồn nước suối nóng kỳ diệu, có khả năng chữa bách bệnh.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Câu chuyện về nguồn nước suối kỳ diệu đã nhanh chóng được lan truyền đi khắp nơi. Nhà sư Taicho là người đích thân hướng dẫn cho mọi người cách sử dụng nước nóng để hồi phục sức khỏe. Nhiều khách du lịch nước ngoài cũng không quản đường xa tìm đến suối nước thần kỳ với hy vọng dòng nước tiên này có thể chữa lành bệnh cho họ. Khi lượng du khách đến ngày một đông, nhà sư Taicho đã ra lệnh cho đệ tử xây dựng Hoshi ryokan để phục vụ nhu cầu ăn nghỉ cho du khách thập phương. Tính đến ngày nay, khách sạn đã trải qua 1.300 năm hoạt động với 46 thế hệ điều hành là những người trong cùng một gia đình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Hoshi ryokan sau nhiều lần tu sửa, mở rộng hiện tại đã có tất cả 100 phòng rộng rãi với sức chứa khoảng 450 người. Toàn bộ công trình được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, với cách bài trí, sắp xếp theo phong cách truyền thống Nhật Bản. Mặc dù cổ kính và lâu đời nhưng khách sạn Hoshi cũng không kém phần tiện nghi. Nơi đây không đơn thuần là khách sạn mà còn là nơi lưu giữ những nét đẹp trong văn hóa, trong kiến trúc cũng như trong đời sống sinh hoạt của người Nhật xưa. Dòng nước suối nóng thần kỳ chảy dưới lòng đất làng Awazu cũng là thứ không thể thiếu trong mỗi phòng tại khách sạn này.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Ngày nay, Hoshi trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của xứ sở hoa anh đào. Nơi đây nổi tiếng khắp thế giới bởi công trình kiến trúc cổ xưa, bởi dòng nước suối ấm áp giúp mỗi người quên đi mọi căng thẳng muộn phiền khi được hòa mình cùng thiên nhiên xinh tươi, cảm giác như mùa xuân đang tràn ngập tâm hồn.

Hương Thảo - Nguồn: SCMP
RELATED ARTICLES