5 khu nghỉ dưỡng yoga sang trọng nhất châu Á

17/04/2020

Những khu nghỉ dưỡng yoga sang trọng nhất châu Á, đồng thời lại thân thiện với người ăn chay, sẽ giúp bạn tận hưởng một kỳ nghỉ thật bình yên và thanh thản, ung dung.

Sự phát triển về tâm linh phương Đông ngày càng phổ biến trên toàn cầu đang giúp cho nhiều người ý thức hơn về mối liên hệ giữa cơ thể, tâm trí và tâm hồn của họ. Một chế độ ăn thuần chay, mang lại lợi ích sức khỏe rất tốt, đặc biệt khi kết hợp với thiền, Yoga và một lối sống năng động. Theo dòng phát triển, các khu nghỉ dưỡng Yoga sang trọng trên toàn thế giới đang dần phổ biến, cung cấp những dịch vụ chăm sóc sức khỏe thân thiện với người ăn chay. Dưới đây là danh sách những khu nghỉ dưỡng Yoga sang trọng thuộc hàng tốt nhất ở châu Á, điểm đến lý tưởng dành cho những người ăn chay.

Khu nghỉ dưỡng SwaSwara, Karnataka, Ấn Độ

Bao quanh là những cánh rừng nhiệt đới tươi tốt ở bang Karnataka, phía tây nam Ấn Độ, khu nghỉ dưỡng SwaSwara là nơi cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, giúp du khách rũ bỏ mọi phiền não để trở về với bình yên.

Empty
Empty
Empty

SwaSwara cung cấp đến du khách một thực đơn thuần chay hoàn hảo, những món ăn hoàn toàn không có gluten. Tất cả món ăn được chế biến từ những nguyên liệu hữu cơ được trồng trong trang trại riêng của khu nghỉ dưỡng nhằm đảm bảo sự thanh thuần nhất.

Empty

Ngoài ra, SwaSwara còn tổ chức một loạt các hoạt động làm dịu tâm trí như thiền, yoga, các buổi tụng kinh và những lớp học nấu ăn với chuyên gia ẩm thực của khu nghỉ dưỡng. Chương trình lối sống Ashtanga và Ayurveda do người hướng dẫn được chứng nhận Andrew Hillam dẫn đầu được nhiều du khách lựa chọn. Thiền sinh mong muốn được tham gia các khóa học yoga với các hướng dẫn viên có kinh nghiệm cũng có thể đăng ký.

Empty

Đối với những du khách tìm kiếm những trải nghiệm tâm linh mạnh mẽ hơn có thể tham gia các chương trình ngâm mình rửa tội của SwaSwara. Du khách cũng có thể dành thời gian thư giãn, rũ bỏ muộn phiền bằng cách ghé thăm bãi biển Om gần đó hoặc tham gia các tour du lịch Ấn Độ ngắm động vật hoang dã và chèo thuyền.

Khu nghỉ dưỡng The Farm, San Benito, Philippines

The Farm tại San Benito là một khu nghỉ dưỡng sinh thái, chăm sóc sức khỏe toàn diện sang trọng nằm ở Lipa, Batangas, chỉ cách Manila 90 phút lái xe về phía nam. The Farm nằm trọn trong một khu rừng xanh tươi rộng 48 ha, bao quanh là khung cảnh tuyệt đẹp của những ngọn núi hùng vĩ, không khí trong lành với nguồn năng lượng nguyên sơ tích cực bao phủ khắp nơi. Khu nghỉ dưỡng được vinh danh với 60 giải thưởng quốc tế uy tín bao gồm: Khu nghỉ dưỡng sức khỏe tốt nhất thế giới, Điểm đến chăm sóc sức khỏe y tế hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Empty
Empty
Empty

Du khách đến với The Farm sẽ được trải nghiệm một môi trường nuôi dưỡng mọi giác quan, cho phép tìm thấy sự bình yên tận sâu bên trong, và tỏa ra năng lượng tích cực. Những phương pháp điều trị toàn diện được thực hiện bởi các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, trị liệu, đầu bếp, giáo viên yoga và huấn luyện viên thể hình có chuyên môn cao.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Và tất nhiên là những món ăn thuần chay giàu dinh dưỡng, ngon miệng và hấp dẫn về mặt thẩm mỹ cũng được phục vụ ở đây. The Farm tự sản xuất các loại rau xanh hữu cơ để chế biến nên những món ăn thuần chay được rất nhiều du khách đánh giá 5 sao.

Empty

Ở đây cũng tồn tại một truyền thuyết về cây xoài 250 năm tuổi với khả năng chữa bệnh bí ẩn. Điều đó khiến The Farm thu hút khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

Khu nghỉ dưỡng Ananda, Himalaya

Ananda là một khu nghỉ dưỡng yoga sang trọng trên núi Himalaya, rộng 40 ha, nằm giữa đại ngàn, nhìn ra sông Hằng, gần thị trấn Rishikesh và Haridwar. Được thành lập vào năm 2000, nó là điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe đầu tiên của Ấn Độ và tốt nhất trên thế giới (theo The Telegraph) và được đánh giá là spa số 1 thế giới (theo Travel + Leisure).

Empty
Empty
Empty

Ananda tập trung vào các thực hành Yoga và Ayurveda, kết hợp với các liệu pháp spa quốc tế. Có hơn 80 phương pháp trị liệu spa để thưởng thức tại Ananda, mỗi phương pháp đại diện cho trị liệu chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ Ayurveda, phương Đông hoặc phương Tây. Du khách đừng quên trải nghiệm tắm nước trị liệu và ngâm mình trong bể ngâm mát giữa các hoạt động thiền và thể dục để thư giãn tinh thần và phục hồi năng lượng.

Empty
Empty
Empty
Empty

Thực đơn ăn uống tại đây được thiết kế phù hợp với từng cá nhân, với các tùy chọn ăn chay và thuần chay được phục vụ theo yêu cầu.

Khu nghỉ dưỡng Como Shambhala Estate, Bali, Indonesia

Nép mình ở trung tâm của vùng nhiệt đới Ubud, Bali, Indonesia, Como Shambhala Estate là một khu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe toàn diện tốt nhất trong khu vực, từng đoạt giải thưởng điểm đến yêu thích nhất bình chọn bởi những người nổi tiếng Hollywood đi nghỉ mát ở Bali.

Empty
Empty
Empty
Empty

Como Shambhala Estate sở hữu tầm nhìn ra núi Agung hùng vĩ, được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp đương đại và cái đẹp truyền thống. Nguyên liệu xây dựng được kết hợp đá địa phương, gỗ và alang-alang truyền thống vô cùng đẹp mắt. Ở đây được ví như vùng đất thiên đường được nhiều ngôi sao Hollywood lựa chọn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Empty
Empty
Empty

Điều khiến Como Shambhala trở nên tuyệt vời là các phương pháp trị liệu toàn diện và cải thiện chế độ ăn uống dựa trên nguyên tắc Ayurveda, một hệ thống y học Hindu truyền thống của người Ấn Độ. Có một bác sĩ chuyên nghiệp về Ayurvedic sẽ tư vấn và điều chỉnh tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Empty
Empty

Khu nghỉ dưỡng Soneva Kiri, Koh Kood, Thái Lan

Được bao quanh bởi cây xanh, thảm thực vật nhiệt đới rực rỡ và những bãi biển cát trắng, khu nghỉ dưỡng Soneva Kiri ở đảo Koh Kood, Thái Lan chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho những người muốn trải nghiệm nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Empty
Empty

Khu nghỉ dưỡng Soneva Kiri bao gồm 29 villa và 8 villa cao cấp biệt lập nằm sát biển, nép mình dưới những tán lá của khu rừng nhiệt đới. Tất cả được xây dựng chủ yếu bằng tre nứa, gỗ của địa phương, thân thiện với môi trường, phù hợp với triết lý sống chậm của Soneva.

Empty

Du khách có thể ghé thăm Six Senses Spa tại Soneva Kiri, nơi có các chuyên gia trị liệu sẽ giúp điều trị thư giãn chăm sóc sức khỏe toàn diện. Ở đây cũng cung cấp rất nhiều phương pháp trị liệu thư giãn truyền thống Thái Lan, bao gồm tắm thảo dược, massage bùn và chăm sóc da mặt bằng lụa.

Empty
Empty
Empty

Tại Soneva Kiri, du khách có thể điều chỉnh lại nhịp sinh học của mình thông qua chương trình "Ngủ ngon và Giảm căng thẳng" và tham gia các buổi tập Yoga trên không độc đáo.

Empty

Với trải nghiệm Treepod Dining, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác dùng bữa trên những chiếc tổ chim treo lơ lửng trên cao trong khuôn viên rừng. Các vị khách khi đến đây sẽ ngồi trong một không gian giống như chiếc lồng chim, sau đó được nâng lên bằng hệ thống ròng rọc rất chắc chắn và an toàn. Đầu bếp ở đây cũng sẵn sàng đáp ứng các thực đơn thuần chay từ khách hàng, họ rất hạnh phúc khi tạo ra một thực đơn riêng biệt cho toàn bộ thời gian lưu trú của bạn.

Hà Lê - Nguồn: CNTraveller
RELATED ARTICLES