Quẳng gánh lo đi và mơ về Phú Quốc

11/04/2020

Khi diễn biến dịch ngoài kia còn đang thay đổi theo từng ngày thì lại có một Phú Quốc vẫn luôn mộng mơ và dễ chịu. InterContinental Phu Quoc Long Beach bên bờ biển Bãi Trường cũng vậy, luôn sẵn sàng ôm ấp bạn trong sự thư thái và bình yên quen thuộc.

Tháng tư, Phú Quốc vẫn đang là mùa đẹp. Buổi sáng trời trong, thỉnh thoảng, có vài cơn mưa rào ghé qua rồi tạnh nhanh như cách mà chúng đến, xua tan cái oi bức của những ngày chớm hạ, làm không gian nơi đây thêm trong lành, mát mẻ. Đám hoa dành dành hai bên đường dẫn vào khu thiền tịnh HARNN Heritage Spa tươi tắn đua nhau hứng những giọt mưa đầu mùa. Thử tưởng tượng ta thức dậy trong không gian trong lành của biển cả, bắt đầu ngày mới bằng tiếng chim ríu rít trong vòm lá và những tia nắng tinh nghịch nhảy nhót xuyên qua rèm cửa, hứa hẹn một buổi sáng nhiều niềm vui...

IMG_6840
Empty
Empty

Ngoài kia, biển êm đềm chưa bao giờ bớt xanh, chưa bao giờ thôi mời gọi. Mấy hàng dừa thẳng tắp chạy dọc bờ cát hay men theo những con đường nhỏ trong khu nghỉ dưỡng vẫn rì rào theo gió, đung đưa một giai điệu xào xạc quen thuộc. Chiếc ghế lười êm ái ẩn mình dưới giàn huỳnh anh nở hoa vàng xinh xắn là nơi nghỉ ngơi lý tưởng sau những giờ ngụp lặn thỏa thích dưới hồ bơi hay nằm dài trên cát phơi làn da rám nắng khỏe mạnh. “Chill” một chút với vài loại detox mát lạnh, nhấm nháp lát pizza thơm phức mới ra lò rồi nằm lim dim nghe gió hát. Ngày cứ thế trôi qua, nhẹ nhàng và bình yên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
ICPQ_Resort
Empty
ICPQ_Lava1

Và cho dù thế giới có xáo trộn, nhịp sống có thay đổi và lòng người có biến động thì mặt trời vẫn mọc mỗi sớm mai và lặn khi chiều tà. Hoàng hôn Phú Quốc, món quà tuyệt vời của tạo hóa ban cho đảo Ngọc, vẫn không vì thế mà bớt đẹp, bớt thơ. Rất đều đặn, khi ánh nắng vàng vọt cuối ngày bắt đầu rơi rớt, bầu trời chuyển dần từ xanh xám đến hồng nhạt rồi lại phơn phớt tím, điểm xuyết vài đốm màu cam sáng và mặt trời đỏ như hòn lửa tiến dần về phía đường chân trời, hắt ráng chiều xuống mặt biển vốn đang xanh trong như ngọc bỗng nhiên lấp lánh như dát nhũ vàng. Xa xa, một chiếc du thuyền giương buồm trắng toát vừa vẽ vài vòng sóng nhỏ trên mặt biển êm mịn như nhung, ung dung vẽ nên nét chấm phá đặc sắc cho bức tranh phong cảnh trác tuyệt. Một chút cô tịch, một chút phóng khoáng, một chút lãng mạn và muôn phần nên thơ.

Empty
ICPQ_Resort Exterior

Chiêm ngưỡng kiệt tác thiên nhiên này từ INK 360, quán bar tầng thượng nằm trên tầng 19 của khu nghỉ dưỡng với một ly cocktail thơm nồng nàn, cảm nhận quanh ta chỉ là trời và biển - chẳng phải là khoảnh khắc hạnh phúc vô giá hay sao!

Empty

Tuy rằng đây là thời điểm của những giấc mơ nhưng tất cả những trải nghiệm này rồi sẽ thành hiện thực, vào một ngày rất gần. Và từ đây cho đến khi ta thực sự được hòa mình cùng thiên nhiên, chạy chân trần trên cát và hít căng lồng ngực không khí trong lành của biển cả thì ta hãy cứ sống bình tĩnh và an nhiên, yêu thương bản thân và gia đình, rèn luyện sức khỏe và giữ vững niềm tin. Hãy tin rằng những ngày vui rồi sẽ đến sớm thôi!

Empty
Lan Oanh
RELATED ARTICLES