Độc đáo khách sạn "ngàn sao" ở Thụy Sĩ

22/06/2020

Khách sạn Zero Real Estate có bảy "phòng", mỗi phòng tương đương với một giường, không có phòng tắm, không có tường và không có trần, nằm rải rác ở miền đông Thụy Sĩ và Công quốc Liechtenstein.

Vào năm 2017, dự án Null Stern, nghĩa là "0 sao" trong tiếng Đức, của chuyên gia khách sạn Daniel Charbonnier cùng các nghệ sĩ theo trường phái nghệ thuật ý niệm (conceptual art) Frank và Patrik Riklin đã khai trương "phòng" đầu tiên của họ, chỉ là một chiếc giường đặt dưới bầu trời Thụy Sĩ với tầm nhìn ra thung lũng Safien ở Grisons và Appezellerland. Sau 2 mùa hè triển khai thành công với hơn 4.500 lượt đặt trước ở trong danh sách chờ, concept của Frank và Patrik Riklin đã quay trở lại với tên gọi Zero Real Estate. Đến nay, khách sạn đã có bảy "phòng" (tăng 4 phòng trong năm nay), mỗi phòng tương đương với một giường, không có phòng tắm, không có tường và không có trần, nằm rải rác ở miền đông Thụy Sĩ và Công quốc Liechtenstein.

Phòng Burst Suite dưới chân núi Alpstein

Phòng Burst Suite dưới chân núi Alpstein

Toàn cảnh thung lũng Toggenburg từ phòng Stump Suite

Toàn cảnh thung lũng Toggenburg từ phòng Stump Suite

Phòng Schwendi Suite nhìn ra hồ Schwendi

Phòng Schwendi Suite nhìn ra hồ Schwendi

Điều mà du khách được tận hưởng khi thuê những căn phòng này, theo những người tạo ra nó, chính là trải nghiệm. Ở đây một đêm, bạn có thể mãn nhãn ngắm nhìn cảnh quan ngoạn mục của dãy Alps hoặc hoàng hôn ở một vườn nho trên sườn đồi. "Hãy biến cảnh quan Thụy Sĩ thành những bức tường", 1 trong 3 người đồng sáng lập cho biết. Charbonnier, Frank và Patrik hợp tác với các văn phòng du lịch địa phương để tạo và chọn không gian khi bắt đầu xây dựng các căn phòng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phòng Lüsis Suite ở Heidiland

Phòng Lüsis Suite ở Heidiland

Những căn phòng được đặt trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ, với một quản gia người địa phương luôn có mặt để hỗ trợ khách khi cần thiết và cung cấp cho khách thông tin về khu vực nếu khách muốn tham gia các trải nghiệm như leo núi, đi bộ đường dài... Quản gia đều được trải qua một khóa huấn luyện để có thể vẫn trải phẳng giường trong gió mạnh, hay bước qua những con lạch với một khay đồ ăn trên tay. Nếu thời tiết xấu, quản gia sẽ đưa khách vào một căn phòng khô ráo để trú. Và điều quan trọng, người quản gia này luôn ở gần khách, nhưng đủ xa để khách có không gian riêng tư.

Empty
Empty
Empty

Khách sạn Zero Real Estate bắt đầu mở cửa đón khách trở lại từ tháng 7 tới và giá 310 USD/phòng/đêm. Chỉ trong một ngày, 3 trong số các phòng đã được bán sạch cho đến hết năm 2020 và hiện có 9.000 người trong danh sách chờ.

Hương Thảo - Nguồn: Insider
RELATED ARTICLES