Cho thuê khách sạn để chống ly hôn vì nCovi

08/05/2020

Lệnh cách ly và yêu cầu người dân ở nhà chống dịch nCovi khiến thời gian các cặp vợ chồng cùng nhau ở nhà tăng lên dẫn đến nguy cơ ly hôn cũng tăng lên. Một công ty Nhật Bản đã cho thuê các khách sạn vắng khách nhằm giúp các cặp đôi tránh mặt nhau.

Một công ty tại Nhật Bản đang cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ ngắn hạn để các cặp vợ chồng có không gian riêng. Các căn hộ này được quảng cáo là "nơi trú ẩn" yên tĩnh giúp vợ hoặc chồng giảm thiểu tối đa các cuộc tranh cãi khi phải cùng nhau ở nhà trong thời gian dài cách ly xã hội.

"Hãy tham khảo ý kiến của chúng tôi trước khi nghĩ đến chuyện ly hôn chỉ vì virus corona", Kasoku - công ty có trụ sở tại Tokyo quảng cáo cho dịch vụ đặc biệt thời Covid của mình.

Empty

Tận dụng rất nhiều những khách sạn còn trống phòng vì phải đóng cửa trong thời gian này, Công ty Kasoku đã mở ra dịch vụ này với mức giá vô cùng hấp dẫn. Những căn hộ này có mức giá là 4.400 yên, tức khoảng 800.000 đồng/ngày. Đây là một mức giá rất dễ chịu khi thuê một căn phòng tại thành phố đắt đỏ Tokyo. Không những vậy, dịch vụ này còn đi kèm 30 phút tư vấn ly hôn miễn phí với một quan chức pháp lý để những cặp vợ chồng đang gặp trục trặc có thể giải đáp các thắc mắc và suy nghĩ lại nhiều hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Trong những khách hàng sử dụng dịch vụ có một người vợ kể rằng cô bỏ trốn sau một cuộc tranh cãi gay gắt với chồng. Một khách nữ khác cho hay cô muốn có thời gian cho bản thân vì đã quá mệt mỏi khi phải chăm sóc con cái cả ngày từ khi trường học đóng cửa."- Amano, đại diện của Kosuke tiết lộ.

Canva-Japan-Tokyo-Ueno-Women-Kid-Japanese-Park-Bicycle

Hiện Hashtag "Corona-divorce" (Ly hôn vì corona) đang là từ khóa nổi bật trên Twitter Nhật Bản. Đài truyền hình NHK cũng dành một phần chương trình buổi sáng để tư vấn các mẹo tránh xung đột hôn nhân khi các cặp vợ chồng bị mắc kẹt với nhau trong các căn hộ chật chội. Một trong những nguyên nhân dẫn tới áp lực hôn nhân của phụ nữ Nhật Bản khi cách ly xã hội là họ phải chịu phần lớn trách nhiệm trong việc chăm sóc con cái, làm việc nhà kể cả khi họ có sự nghiệp, công việc như chồng.

Amano cũng cho hay công ty không có số liệu chắc chắn để khẳng định tỷ lệ ly hôn đang tăng tại Nhật. Song khi thấy truyền thông đưa tin tỷ lệ ly hôn tăng nhanh tại Trung Quốc và Nga trong thời gian giãn cách xã hội, họ đã nảy ra ý tưởng mới mẻ này.

Empty

Hiện công ty đang có khoảng 500 căn hộ trên khắp Nhật Bản. Công ty quảng bá sản phẩm chủ yếu qua truyền miệng, mọi người giới thiệu cho nhau. Dịch vụ cho thuê này còn thu hút cả những người đang đối mặt các vấn đề nghiêm trọng, bao gồm phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình. Tình đến hết tháng 4 năm nay, dịch vụ này đã có gần 100 người Nhật, chủ yếu ở Tokyo, sử dụng.

Ngày 16/4, Thủ tướng Shinzo Abe đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc khi số ca nhiễm tăng lên 8.626 ca và gần 200 trường hợp tử vong. Đây là lần đầu tiên tình trạng khẩn cấp toàn quốc về dịch bệnh được ban bố ở Nhật Bản. Chính quyền các tỉnh, thành có quyền yêu cầu các trường học và nhiều doanh nghiệp đóng cửa cho đến khi có thể kiểm soát được dịch Covid-19.

merlin_170980065_7c3062db-e2e1-4130-8944-9b756ff65bbb-mediumSquareAt3X
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES