Khách sạn Hilton tặng phòng miễn phí cho nhân viên y tế chống dịch Covid-19

16/04/2020

Các khách sạn Hilton, Marriott và American Express ở Mỹ vừa thông báo sẽ tặng 1 triệu phòng khách sạn miễn phí cho các chuyên gia y tế đang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19

Mới đây, Hilton, Marriott và American Express chính thức thông báo rằng sẽ tặng phòng khách sạn miễn phí cho các chuyên gia y tế tuyến đầu đang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 đến cuối tháng 5.

250845729

Ông Christopher J. Nassetta - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hilton, cho biết: "Họ thực sự là những anh hùng. Chúng tôi rất vinh dự được mở rộng lòng hiếu khách của mình đối với những anh hùng trong thời gian khó khăn này".

Bên cạnh đó, Marriott cũng quyên góp 10 triệu đô la tiền khách sạn cho các bác sĩ và y tá, tập trung chủ yếu ở các khu vực New York và Newark, New Jersey; New Orleans; Detroit; Los Angeles; Las Vegas và Washington. Marriott còn triển khai chương trình quyên tặng điểm thưởng của khách hàng cho những tổ chức cứu trợ người dân và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, bao gồm: World Central Kitchen, Unicef, Hội chữ thập đỏ Mỹ, Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hàng loạt khách sạn của Marriott để hình mặt cười cổ vũ mọi người chống lại Covid

Hàng loạt khách sạn của Marriott để hình mặt cười cổ vũ mọi người chống lại Covid

Hiện nay, khoảng 80% phòng khách sạn trên toàn nước Mỹ đang bị để trống. Chip Rogers - chủ tịch và CEO của Hiệp hội Nhà nghỉ và Khách sạn - cho biết thêm rằng đại dịch Covid-19 có thể khiến một nửa số khách sạn ở Mỹ phải đóng cửa.

Không chỉ ở Mỹ, người dân Pháp cũng thể hiện tinh thần đoàn kết trong đại dịch Covid-19. Theo đó, nhiều sáng kiến hỗ trợ các y bác sĩ như: tặng cồn, đi xe hoặc cho lưu trú miễn phí, thậm chí soạn bài hát "Ghen Cô Vy" kiểu Pháp.

246350433

Cụ thể, thư viện Strasbourg đã gửi tặng cho các y bác sĩ tuyến đầu 250 khẩu trang FFP2 vốn được các thủ thư dùng trong quá trình bảo quản sách và tài liệu lưu trữ cũ. Thư viện này còn lên mạng xã hội kêu gọi các thư viện khác trên toàn nước Pháp quyên góp khẩu trang. Còn tại Strasbourg, 50 tài xế thuộc Công ty Taxi 13 đã tình nguyện chở miễn phí cho nhân viên y tế bệnh viện Nouvel Hôpital Civil và khoa cấp cứu bệnh viện Hautepierre.

Dung dịch sát khuẩn đang trở thành hàng hiếm thì tại ngôi làng nhỏ Hohwarth ở tỉnh Bas-Rhin, nhà máy chưng cất rượu của gia đình Meyer đã đề nghị tặng 1.300 lít cồn 96 độ thường được dùng để pha chế rượu mùi. Nhiều người trong vùng Alsace đã đề nghị cho các y bác sĩ tuyến đầu thuê căn hộ có đầy đủ nội thất với giá rẻ. Chỉ riêng tại Strasbourg đã có hơn 40 căn hộ như thế.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES