“Lụi tim” với top 8 địa điểm du lịch hàng đầu tại Thái Lan

23/06/2024

Xứ sở chùa Vàng luôn là điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách thập phương, nơi đây được nhắc đến với những ngôi chùa có thiết kế độc đáo, đầy linh thiêng thu hút du lịch tâm linh; cảnh quan thiên nhiên biển đảo say đắm lòng người..

Thái Lan là điểm đến đa dạng, hấp dẫn tất cả mọi người. Nơi đây may mắn khi có nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn trên cát, đất nước rộng 513 km2 này cũng tự hào có những cánh rừng nguyên sinh, những ngọn núi đẹp như tranh vẽ, những khu chợ tuy có đông đúc nhưng đầy nhộn nhịp và những thành phố có những nét độc đáo trong văn hoá và lịch sử của riêng họ.

Bài liên quan

BANGKOK - THÀNH PHỐ NỔI TIẾNG VỚI ẨM THỰC PHONG PHÚ VÀ VĂN HOÁ ĐÊM SÔI ĐỘNG

Nhiều du khách đến Thái Lan thường chỉ coi Bangkok là điểm trung chuyển để đến các địa điểm khác, bỏ qua “sức hút lặng lẽ" của chính thành phố này. Tuy nhiên, Bangkok thực sự là một điểm đến lý tưởng để lưu trú ít nhất vài ngày trước khi khám phá các vùng khác của Thái Lan.

Bangkok là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất tại Thái Lan, thu hút đông đảo du khách tham quan

Bangkok là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất tại Thái Lan, thu hút đông đảo du khách tham quan

BangKok là thủ đô có tên dài nhất thế giới với 168 ký tự và đã được sách kỷ lục Guiness công nhận là tên thủ đô dài nhất thế giới và thuộc top 5 tên Thủ đô dài nhất thế giới.

Theo Tiếng Việt có nghĩa là “Thành phố của các thiên thần, thành phố vĩ đại của những vị bất tử, thành phố tráng lệ của chín viên ngọc quý, nơi ngự trị của nhà vua, thành phố của các cung điện hoàng gia, quê hương của các vị thần, được Vishvakarman dựng lên theo lệnh của Indra”.

Với hơn 10 triệu dân, Bangkok là một siêu đô thị rộng lớn. Nơi đây lưu giữ nhiều giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời của Thái Lan. Du khách có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng như Cung điện Hoàng gia, Chùa Phật Ngọc, Chùa Bình Minh, Wat Pho, v.v. để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người Thái. Do chịu sự ảnh hưởng của Phật giáo, thành phố cũng là nơi hội tụ nhiều chùa nổi tiếng bởi nét đẹp các pho tượng được giác vàng lại tăng thêm nét linh thiên.

“Venice của phương Đông” cùng với dòng sông Chao Praya uốn lượng theo các tòa nhà mang đậm chất hiện đại và bên dưới đó là người dân vẫn đi lại trên sông như một nét cổ kính. Với sự phát triển của Bangkok bây giờ nhưng vẫn luôn giữ vẻ đẹp hiếm đất nước nào có được.

Du lịch Bangkok được ví như một bản nhạc với đầy đủ các cung bậc cảm xúc, từ những con phố nhộn nhịp, các khu vui chơi giải trí sôi động cho đến những cung điện và đền chùa cổ kính, tĩnh lặng

Du lịch Bangkok được ví như một bản nhạc với đầy đủ các cung bậc cảm xúc, từ những con phố nhộn nhịp, các khu vui chơi giải trí sôi động cho đến những cung điện và đền chùa cổ kính, tĩnh lặng

Bangkok được biết đến như Venice của phương Đông cùng với dòng sông Chao Praya uốn lượn theo các tòa nhà mang đậm chất hiện đại và bên dưới đó là người dân vẫn đi lại trên sông như một nét cổ kính. Với sự phát triển của Bangkok bây giờ nhưng vẫn luôn giữ vẻ đẹp hiếm đất nước nào có được.

Đến với Bangkok không chỉ được chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên, văn hoá, con người nơi đây mà còn được trải nghiệm nền ẩm thực mang đậm hương vị đặc sắc của thủ đô hoa lệ này. Các món ăn Thái Lan là sự kết hợp tinh tế phối hợp rất nhiều các loại nguyên liệu và thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống khác nhau với phong cách nấu nướng đặc biệt để có thể mang lại hương vị độc đáo rất riêng của người Thái. Hơn 320.000 nhà hàng của thành phố phục vụ nhiều món ăn từ Thái Lan, Ethiopia đến Latvia, và hơn 500.000 địa điểm bán thức ăn đường phố đảm bảo rằng đồ ăn có sẵn ở bất cứ đâu tại Bangkok 24 giờ một ngày.

Nhiều du khách ví Bangkok như một “bữa tiệc” của các giác quan

Nhiều du khách ví Bangkok như một “bữa tiệc” của các giác quan

CHIANG MAI - THIÊN ĐƯỜNG CỦA CÁC NHÀ SỬ HỌC

Chiang Mai là một cơ sở tuyệt vời để khám phá những ngọn núi, hang động và thác nước xung quanh, tất cả đều có thể mất ít nhất ba ngày trong chuyến đi của bạn. Là thủ đô cũ của đế chế Bắc Lanna, khu vực Chiang Mai cũng tự hào có hơn 300 ngôi chùa. Một số nơi, như Doi Suthep , nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp; những nơi khác, như Wat Suan Dok , là nơi chôn cất tro cốt của cựu hoàng gia Chiang Mai. Wat Chedi Luang quyến rũ dưới thời tiết , được thành lập vào năm 1385, có vị trí thuận tiện ngay giữa Phố cổ, trong khi Wat Phra Singh , quê hương của Tượng Phật Sư tử, rực rỡ dưới ánh nắng với những bảo tháp bằng vàng.

Chiang Mai từng là cố đô của Vương quốc Lanna (1296 – 1768) nên ở đây vẫn còn rất nhiều di tích đền chùa, hay những công trình cũ, hoặc phế tích

Chiang Mai từng là cố đô của Vương quốc Lanna (1296 – 1768) nên ở đây vẫn còn rất nhiều di tích đền chùa, hay những công trình cũ, hoặc phế tích

Chiang Mai là một nơi tuyệt vời để khám phá những ngọn núi, hang động hay thác nước ở chung quanh. Thành phố này là thủ đô cũ của đế chế Bắc Lanna, khu vực Chiang Mai tự hàolà tấm thảm trang trí lộng lẫy về văn hóa và kiến trúc. Được biết đến là ‘thành phố mới’, Chiang Mai thách thức tên gọi của mình với vô số công trình kiến trúc cổ kính và hơn 300 ngôi chùa Phật giáo, khiến nơi đây trở thành thiên đường của các nhà sử học. Thành phố giàu di sản Lanna này là sự pha trộn sôi động giữa quá khứ và hiện tại, nơi những ngôi nhà truyền thống của Thái Lan thì thầm những câu chuyện về một thời đã qua. Du khách được mời hòa mình vào các địa danh văn hóa của thành phố, mỗi địa danh đều phản ánh di sản nghệ thuật và tinh thần của vương quốc Lanna.

Dù mang bầu không khí trầm lắng, hoang sơ nhưng lại không phải bình yên như nhiều nơi khác, Chiang Mai mang vẻ bí ẩn đầy mê hoặc

Dù mang bầu không khí trầm lắng, hoang sơ nhưng lại không phải bình yên như nhiều nơi khác, Chiang Mai mang vẻ bí ẩn đầy mê hoặc

Đi qua các con phố ở Chiang Mai, người ta không thể không bị mê hoặc bởi phong cách kiến trúc Lanna độc đáo. Từ những tác phẩm chạm khắc gỗ tinh xảo đến mái dốc của các tòa nhà truyền thống của Thái Lan, thành phố này là một bảo tàng sống trưng bày lịch sử và thiết kế qua nhiều thế kỷ. Đối với những người đam mê kiến trúc cũng như khách du lịch bình thường, Chiang Mai mang đến cơ hội hiếm có để khám phá sự phát triển kiến trúc của miền Bắc Thái Lan, từ những ngôi nhà gỗ cổ xưa đến những ngôi đền lớn.

Cung điện Bhubing: Một sự pha trộn hoàng gia của văn hóa và thiên nhiên

Cung điện Bhubing, được xây dựng vào năm 1961, là một công trình kiến trúc ngoạn mục của miền bắc Thái Lan được gọi là ‘Reun Mu’ (Nhóm Nhà). Dinh thự hoàng gia này có những cây cột vững chãi tuyệt đẹp, được bao bọc trong vẻ đẹp tự nhiên của những ngọn đồi ở Chiang Mai. Sự thanh bình của Cung điện Bhubing với những vườn hoa hồng và khung cảnh tuyệt đẹp mang đến một nơi trú ẩn yên tĩnh, thoát khỏi sự hối hả của thành phố.

Sự quyến rũ của cổng Tha Pae

Cổng Tha Pae, tàn tích của bức tường thành cổ của Chiang Mai, là minh chứng cho sự giàu có về lịch sử của thành phố. Từng đóng vai trò là pháo đài của “Thành phố cổ", cánh cổng giờ đây đóng vai trò là cửa ngõ cho những nhà thám hiểm đi sâu vào trung tâm văn hóa của Chiang Mai. Là trung tâm du lịch, Cổng Tha Pae không chỉ là một tuyệt tác kiến trúc mà còn là trung tâm nhộn nhịp nơi quá khứ gặp gỡ hiện tại.

CHIANG RAI “TAM GIÁC VÀNG" - MỘT THOÁNG VÙNG CỰC BẮC THÁI LAN

Được biết đến với cái tên Tam giác vàng, vùng cực bắc Thái Lan - nơi giao nhau của Thái Lan, Lào và Myanmar - đã từng là điểm đến cho những người yêu thiên nhiên hết mình trong nhiều thập kỷ. Trước đây là nơi sản xuất thuốc phiện lớn, Tam giác vàng hiện là nơi du khách đến du ngoạn dọc sông Mê Kông với khung cảnh ngoạn mục, cắm trại trong thời tiết ôn hòa. Vừa không quá xa xôi lại như bước vào quá khứ “khét tiếng” khiến cả thế giới phải khiếp sợ, đó chính là những điều sẽ khiến bạn say mê khi đến nơi đây.

Tỉnh Chiang Rai nằm ở cực Bắc Thái Lan, với thủ phủ là thành phố Chiang Rai, cách Chiang Mai khoảng 200km hơi chếch về Đông Bắc

Tỉnh Chiang Rai nằm ở cực Bắc Thái Lan, với thủ phủ là thành phố Chiang Rai, cách Chiang Mai khoảng 200km hơi chếch về Đông Bắc

Một thoáng thành phố Chiang Rai

Điểm đầu tiên đến là chùa Trắng – Wat Rong Khun – ngôi chùa nổi tiếng ở ngoại ô phía Nam thành phố Chiang Rai, cách trung tâm khoảng gần 20km, ngay bên Highway 1 – đại lộ Phaholyothin. Ngôi chùa mới được xây dựng đầu thế kỷ XXI, nhưng rất nổi tiếng đối với du khách đến Chiang Rai bởi lối trang trí phức tạp, tinh xảo, và đặc biệt là toàn bộ ngôi chùa được sơn một màu trắng tinh khiết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tnh này có một khu vực khá nổi tiếng: Tam giác vàng – Golden Triangle, ngã ba biên giới giữa Thái Lan – Lào – Myanmar

Tnh này có một khu vực khá nổi tiếng: Tam giác vàng – Golden Triangle, ngã ba biên giới giữa Thái Lan – Lào – Myanmar

Thăm "trái tim" của Tam giác vàng - Sop Ruak

Làng Sop Ruak nằm ở trung tâm Tam giác Vàng, là biên giới tự nhiên của ba bên Myanmar, Thái Lan và Lào. Trong quá khứ, Sop Ruak là một phần không thể thiếu trong buôn bán hàng cấm và bạn có thể tìm hiểu về lịch sử bất hợp pháp này tại Nhà Thuốc Phiện và Bảo tàng Thuốc phiện thuộc Công viên Tam giác Vàng.

Khu vực nức tiếng một thời

Khu vực nức tiếng một thời

Empty

Nhà Thuốc Phiện cách Tam giác vàng chỉ 2 km. Nơi này trưng bày lịch sử buôn bán, tiêu thụ thuốc phiện, điểm nhấn chính là mô hình con đường buôn bán ma túy từ miền nam Trung Quốc đến Thái Lan cũng như nói về sự nguy hiểm của ma túy và cuộc sống của những người trồng cần sa bên dòng Mekong. Mở cửa hàng ngày từ 7h00 - 19h00. Giá vé vào cửa là 50 baht (34.000 VNĐ).

Bản Therd Thai - một trong những đại bản doanh của trùm ma túy Khun Sa

Nếu đến Chiang Rai mà không ghé bản Therd Thai thì chưa thể gọi là du lịch Tam Giác Vàng được. Trong quá khứ, nơi đây nghèo xác xơ nhưng đường núi hiểm trở, rất khó bị tấn công nên ông trùm Khun Sa đã chiếm đóng nơi này làm căn cứ. Đương nhiên hiện tại thì tất cả đã không còn, sào huyệt còn lại cũng chỉ là khu lán trại hoang tàn với những mái tôn ố rỉ. Nhưng ngôi làng này lại là địa điểm số 1 nếu khách du lịch thực sự muốn khám phá bí mật Tam giác Vàng.

PHUKET - HÒN ĐẢO CỦA SỰ PHA TRỘN CÁC NỀN VĂN HOÁ

Nằm tại vùng nam Thái Lan đầy trù phú, đảo Phuket có một lịch sử khá thú vị. Nơi đây nhờ vị trí đắc địa như vậy mà trong lịch sử khi những người châu Âu đặt chân lên vùng đảo này từ thế kỉ XVI, đa số đã du nhập nền văn hóa phương Tây lên đảo được thể hiện rõ nhất qua sự pha trộn ở các công trình và ẩm thực địa phương. Là hòn đảo lớn nhất ở Thái Lan, nhưng Phuket có nền văn hóa hoàn toàn khác với phần còn lại của đất nước: sự pha trộn giữa các yếu tố Phúc Kiến Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Những người châu Âu đã đặt chân lên đây từ thế kỉ XVI, nhưng số lượng cư dân ngoại quốc lớn nhất ở đây lại thuộc về Trung Quốc khi họ ồ ạt đổ sang khai thác nhôm vào cuối thế kỉ XIX

Những người châu Âu đã đặt chân lên đây từ thế kỉ XVI, nhưng số lượng cư dân ngoại quốc lớn nhất ở đây lại thuộc về Trung Quốc khi họ ồ ạt đổ sang khai thác nhôm vào cuối thế kỉ XIX

Ngoài ra, văn hóa Trung Hoa cũng đã và đang ảnh hưởng đến Phuket giống như nhiều khu vực khác tại Thái Lan. Người dân nơi đây gọi tên nền văn hóa đặc biệt này là “Baba” hay “Peranakan”.

Kiến trúc của Phuket cũng rất độc đáo bằng chứng là trong quá khứ, nơi đây bị người Bồ Đào Nha cai trị. Những căn nhà phố thương mại kiểu Trung - Bồ Đào Nha, với màu sắc, gạch lát đặc biệt và sự kết hợp giữa phong cách phương Tây và phương Đông, nằm dọc các con phố trong Phố cổ làm gợi nhớ đến những căn nhà phố thương mại ở Penang và Singapore.

Là nơi vui chơi chính của Thái Lan, Phuket nổi trội với núi cao cùng rừng rậm tươi tốt, những bãi biển tuyệt đẹp và làn nước màu ngọc lam

Là nơi vui chơi chính của Thái Lan, Phuket nổi trội với núi cao cùng rừng rậm tươi tốt, những bãi biển tuyệt đẹp và làn nước màu ngọc lam

Có thể nói Phuket ảnh hưởng khá nhiều từ văn hóa Trung Hoa, thậm chí nơi đây còn tổ chức những ngày hội ăn mừng theo ngày lễ của người Hoa nữa. Vậy mới nói, Phuket Town không hiếm các các ngôi đền cổ của người Trung Quốc. Theo đó, có những địa điểm đáng lưu ý nhất là ngôi đền thuộc Đạo giáo được xây dựng từ những năm 1890 hiện tọa lạc tại đường Phang-Nga.

Empty

CHỢ NỔI THÁI LAN

Ghé thăm chợ nổi Thái Lan được xem là đặc sản trong những chuyến du lịch Xứ sở Chùa Vàng. Mỗi khu chợ sẽ mang trong mình một nét đặc trưng riêng, từ phương thức bán hàng, mặt hàng bày bán cho đến trải nghiệm ẩm thực. Đặc biệt, chợ nổi còn là nơi lưu giữ những nét văn hóa tiêu biểu của người Thái, nơi con người sinh sống, mưu sinh chan hòa với thiên nhiên sông nước.

Chợ nổi Damnoen Saduak - Nét văn hoá đặc trưng tại Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak là khu chợ nổi cổ nằm tại huyện Damnoen Saduak, tỉnh Ratchaburi, nằm cách trung tâm thủ đô Bangkok 105km. Khác với chợ nổi thông thường, Damnoen Saduak không họp chợ trên sông mà họp chợ trên những kênh rạch chằng chịt thuộc tỉnh Ratchaburi. Đây là khu chợ nổi tiếng đông đúc và hàng hóa rất phong phú.

Chợ nổi Thái Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi tới đất nước chùa Vàng

Chợ nổi Thái Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi tới đất nước chùa Vàng

Chợ nổi Damnoen Saduak nằm dọc theo những kênh đào rộng khoảng 10m đổ ra sông cái. Những chiếc ghe luôn đầy ắp hàng hoá như trái cây, rau củ, gia vị…được các người bán lái một cách khéo léo trên những con kênh đào mang đậm hơi thở văn hoá cổ xưa của Thái Lan cũng là nét đặc trưng của khu chợ nổi Damnoen Saduak.

Empty

Với sự tồn tại lâu đời cũng như có mặt trong cuộc rượt đuổi của James Bond hơn 30 năm về trước đã biến khu chợ nổi Damnoen Saduak trở thành một trong những khu chợ cổ nổi tiếng khiến du khách phải ghé thăm khi đến du lịch tại Thái Lan.

Khu chợ nổi là họp chợ trên một con kênh nên dọc theo 2 bờ kênh vẫn có lối đi cho du khách. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác được ngồi trên thuyền và lênh đênh trên dòng nước chảy thì bạn có thể thuê một chiếc thuyền để dạo quanh chợ. Giá thuê thuyền sẽ dao động khoảng 2000bath (tầm 1,4 triệu VNĐ).

Bằng cách chèo thuyền khéo léo họ sẽ đưa bạn len lỏi vào những chiếc ghe đầy ắp hàng hoá của người bán. Bạn có thể mua mọi thứ bạn thích ngay tại đó. Hoặc họ sẽ đưa bạn đi dạo vòng quanh khu chợ nổi, bạn sẽ được hòa mình với không khí vừa náo nhiệt nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa của nền văn hoá Thái Lan.

Chợ không họp trên 1 khúc sông mà len lỏi ở tất cả các kênh rạch nhỏ

Chợ không họp trên 1 khúc sông mà len lỏi ở tất cả các kênh rạch nhỏ

Khi ghé đến khu chợ nổi Damnoen Saduak bạn sẽ bị bất ngờ bởi vẻ đẹp rực rỡ đến từ những chiếc ghe chứa đa dạng các loại hàng hoá của người bán. Họ bán các loại trái cây mọng nước cho tới những món ăn đặc trưng của người Thái như thịt nướng, trà thái, xôi xoài,...

Một điểm khá ấn tượng đó là hình ảnh tiểu thương của chợ đội những chiếc mũ được đan bằng lá thốt nốt đang nhiệt tình chào hàng. Tin rằng những hình ảnh đầy màu sắc hoà chung với không khí nhộn nhịp đó vô tình sẽ làm cho dạ dày của bạn phải réo lên vì đói nên bạn hãy tranh thủ đi sớm và giữ một chiếc bụng đói để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn.

VƯỜN QUỐC GIA KHAO YAI - LÁ PHỔI XANH CỦA THÁI LAN

Thái Lan nức tiếng với những “mảng xanh" đặc biệt giữa xứ sở chùa Vàng, đấy là các khu du lịch sinh thái, và không thể không nhắc đến vườn quốc gia Khao Yai.

Nơi đây được ví như Châu Âu thu nhỏ giữ lòng Thái Lan, một vùng đất xinh đẹp, yên bình khác hẳn với những chốn đô thị náo nhiệt, phồn hoa

Nơi đây được ví như Châu Âu thu nhỏ giữ lòng Thái Lan, một vùng đất xinh đẹp, yên bình khác hẳn với những chốn đô thị náo nhiệt, phồn hoa

Vườn quốc gia Khao Yai sở hữu diện tích lên đến 2.168 km2, đây cũng là vườn quốc gia lớn thứ 2 tại Thái Lan. VQG Khao Yai trải dài qua nhiều tỉnh như Nakhon Ratchasima, Saraburi, Prachinburi và Nakhon Nayok. Nơi đây có độ cao dao động từ 400m đến 1000m so với mặt nước biển. VQG Khao Yai hiện là nơi sinh sống của 300 loài thực vật, 320 loài chim, 67 loài động vật có vú quý hiếm.

Về các loài chim, hiện vườn quốc gia Khao Yai có khoảng 320 loài, đặc biệt nơi đây sở hữu quần thể chim mỏ sừng lớn nhất tại Thái Lan. Đến đây, bạn có thể ngắm các loài chim mỏ sừng lớn, chim mỏ sừng phương Đông tại khu vực trung tâm, nếu may mắn bạn sẽ được thấy cả chim cổ đỏ đuôi hung quý hiếm. Tại đây vẫn còn rất nhiều loài chim quý khác như chim cu gáy lông mày trắng, chim bổi, chim mỏ sừng nâu Austen,...

Vừa đặt chân đến Khao Yai, khung cảnh như đối lập với sự đông đúc, ồn ào của các thành phố, là một vùng đất yên tĩnh và xanh mát

Vừa đặt chân đến Khao Yai, khung cảnh như đối lập với sự đông đúc, ồn ào của các thành phố, là một vùng đất yên tĩnh và xanh mát

Khu vực vườn quốc gia Khao Yai được bao bọc bởi lưu vực sông cực rộng lớn, tại đây có hơn 12 con đường mòn xuyên rừng với chiều dài từ 1,5 đến 8 km và thường sẽ tốn khoảng 1 đến 6 giờ mới di chuyển hết. Nếu muốn ngắm những thác nước đẹp, du khách có thể di chuyển theo con đường Krong Kaew, tại đây có rất nhiều ngọn thác như Heo Suwat cao 25m, thác Pa Kuay, thác Heo Narok cao 150m với 3 tầng cao,...

KOH SAMUI, HÒN ĐẢO NGUYÊN SƠ BẬC NHẤT THÁI LAN

Koh Samui, hòn đảo lớn thứ ba Thái Lan thuộc tỉnh Surat Thani, nằm ở phía đông bán đảo Mã Lai, phía nam Bangkok. Koh Samui như viên ngọc bích ẩn mình giữa biển khơi, thu hút du khách bởi vẻ đẹp say đắm lòng người.

Bãi biển Maenam chào đón du khách bằng bờ cát trắng mịn trải dài cùng làn nước biển trong xanh như ngọc bích, mang đến cảm giác thanh bình và thư thái ngay từ khoảnh khắc đầu tiên đặt chân đến. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn trốn khỏi sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống thường nhật để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

Nét hoang sơ của bãi biển nhưng khiến nhiều người say đắm

Nét hoang sơ của bãi biển nhưng khiến nhiều người say đắm

Du khách có thể thỏa sức dạo bước trên bờ cát mịn, ngắm nhìn những con thuyền đánh cá nhỏ lênh đênh trên mặt biển, hay tham gia vào các hoạt động thú vị như lướt sóng, chèo thuyền kayak. Tận hưởng những giây phút thư giãn tại các quán cà phê và nhà hàng ven biển.

Wat Phra Yai, tọa lạc trên đỉnh đồi Pratumnak, giữa hai bờ biển Pattaya và Jomtien sôi động, là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất Thái Lan ở đảo Koh Samui. Ngôi chùa được xây dựng vào những năm 40 của thế kỷ XX và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1991.

Bãi biển trong xanh, bãi cát vàng mịn là những gì mà hòn đảo này có

Bãi biển trong xanh, bãi cát vàng mịn là những gì mà hòn đảo này có

Wat Khunaram, ngôi chùa nổi tiếng nằm trên đảo Koh Samui, thu hút du khách bởi sự hiện diện của xác ướp Luong Pordaeng – một nhà sư đã qua đời thanh thản trong tư thế thiền định. Xác ướp của vị sư này được lưu giữ tại đây như một minh chứng cho sự giác ngộ và trường tồn của tâm linh.

AYUTTHAYA - ĐIỂM ĐẾN CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU LỊCH SỬ

Thành phố lịch sử Ayutthaya từng là thủ đô của Xiêm từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18 trước khi bị người Miến Điện chiếm đóng. Những tàn tích còn sót lại của thành phố đó kể từ đó đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO, nơi hoàn hảo để khám phá.

Được xây dựng vào thế kỷ XIV, Ayutthaya trở thành một trong những thành phố lớn nhất thế giới lúc bấy giờ và với vẻ đẹp và phồn thịnh của mình

Được xây dựng vào thế kỷ XIV, Ayutthaya trở thành một trong những thành phố lớn nhất thế giới lúc bấy giờ và với vẻ đẹp và phồn thịnh của mình

Ayutthaya nằm ở huyện Phra Nakhon Si Ayutthaya (tỉnh Ayutthaya) với tổng diện tích 289ha. Ayutthaya được vua Uthong chọn là kinh đô của vương quốc Ayutthaya từ thế kỷ XIV. Trong 400 năm lịch sử, Ayutthaya từng là một trong những trung tâm giao thương lớn nhất thế giới, phát triển hưng thịnh nhờ vị trí đắc địa nằm trên con đường buôn bán trao đổi hàng hóa giữa Trung Quốc và Ấn Độ.

Tên gọi thành phố được đặt theo tên Ayodhya - quê hương của người anh hùng Rama trong sử thi Hindu. Năm 1767, Ayutthaya bị tấn công và thiêu rụi bởi quân đội Miến Điện. Sau khi vương quốc Ayutthaya sụp đổ, vua Rama I (1737 - 1809) thành lập triều đại Chakri và dời đô về Bangkok.

Trong thế kỷ XVIII, Ayutthaya đã bị phá hủy gần như hoàn toàn trong cuộc chiến Xiêm - Miến Điện và ngày nay chúng ta chỉ có thể thấy một vài tàn tích còn sót lại, tuy thế vẫn không thể che lấp đi vẻ đẹp thời hoàng kim của nó

Trong thế kỷ XVIII, Ayutthaya đã bị phá hủy gần như hoàn toàn trong cuộc chiến Xiêm - Miến Điện và ngày nay chúng ta chỉ có thể thấy một vài tàn tích còn sót lại, tuy thế vẫn không thể che lấp đi vẻ đẹp thời hoàng kim của nó

Ayutthaya nằm ở vị trí chiến lược trên một hòn đảo được bao quanh bởi ba con sông nên nó có hệ thống thủy lực tiên tiến để điều phối nước. Từng là trung tâm ngoại giao và thương mại quan trọng của châu Á, Ayutthaya hiện tại là điểm đến có sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ kính. Kiến trúc đặc trưng là các ngôi chùa tháp cao vút và tu viện Phật giáo hoành tráng. Kiến trúc của Ayutthaya được bố trí theo một mạng lưới quy hoạch có hệ thống và chặt chẽ, bao gồm đường sá, kênh rạch và hào xung quanh khu vực tập trung quyền lực trung tâm.

Cảm giác khi ở Ayutthaya khá bình yên, các pho tượng được bao bọc bởi những hàng cây lá bàng tạo nên một khung cảnh hết sức thanh tịnh và trầm lắng.

Khánh Linh - Nguồn: lovelyplanet
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES