Khách Việt Nam chi tiêu mạnh tay khi du lịch Nhật Bản

21/06/2024

Nhìn nhận tiềm năng từ dòng khách đến từ Việt Nam, năm 2024 Nhật Bản mong muốn có thể thu hút khách có chi tiêu cao với đa dạng loại hình du lịch khi đến đất nước mặt trời mọc.

Theo dữ liệu VisaNet1 từ Bộ phận Tư vấn và phân tích Visa (VCA), Nhật Bản tiếp tục là điểm đến yêu thích của khách du lịch Việt Nam.

Bài liên quan

Cụ thể, dữ liệu cho thấy, 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Tính riêng trong mùa hoa anh đào, du khách Việt Nam chi tiêu mạnh tay nhất khi đi du lịch Nhật Bản. Theo số liệu từ Visa, trong mùa hoa anh đào năm 2023, mức chi tiêu trung bình trên mỗi thẻ Visa của du khách Việt Nam tại Nhật Bản tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Du khách Việt Nam ưa chuộng mua sắm các mặt hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, quần áo, thời trang, đồng hồ, trang sức. Các khu bách hóa, hiệu thuốc và cửa hàng trang sức cao cấp tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Chiba, Shizuoka và Aichi là điểm đến mua sắm yêu thích của du khách Việt Nam.

Khách du lịch đến Nhật Bản ngày một tăng về số lượng khả năng chi tiêu

Khách du lịch đến Nhật Bản ngày một tăng về số lượng khả năng chi tiêu

Du khách Việt cũng được cho là đã bắt đầu chi tiêu sớm và nhiều, với hơn 45% hoạt động chi tiêu trong chuyến du lịch diễn ra vào những ngày đầu tiên của chuyến đi.

Nhóm khách có điều kiện thường dành 20% - 30% khoản tiền cho không gian nghỉ dưỡng và chuyển sang chi tiêu cho hoạt động mua sắm ở nửa sau chuyến du lịch tới Nhật. Trái ngược với đó, nhóm du khách quan tâm đến ngân sách có xu hướng chi tiêu linh hoạt hơn, tập trung vào trải nghiệm ăn uống và mua sắm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hình thức thanh toán không tiếp xúc cũng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi khách du lịch nói chung, với tổng mức sử dụng đã tăng 14% trong mùa hoa anh đào nở. Riêng với khách du lịch Việt Nam, tỉ lệ giao dịch thanh toán không tiếp xúc ghi nhận mức tăng 5% trong suốt mùa lễ hội hoa anh đào.

Xu hướng này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp thanh toán liền mạch, được thúc đẩy nhờ việc mở rộng triển khai chấp nhận thanh toán rộng rãi trong các lĩnh vực cốt lõi như nhà hàng và tạp hóa.

Ngành du lịch Nhật Bản trải qua tháng Năm đầy ấn tượng với 3,04 triệu lượt khách quốc tế đến thăm đất nước Mặt Trời mọc, đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp con số này vượt mốc 3 triệu.

Theo số liệu chính thức được chính phủ công bố ngày 19/6, lượng khách du lịch quốc tế trong tháng Năm tăng 60,1% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cho kinh tế du lịch Nhật Bản vốn đang trên đà phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) nhận định sự gia tăng mạnh mẽ du khách quốc tế được cho là nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó có việc đồng yen giảm giúp kích thích du lịch nước ngoài; mùa nghỉ lễ của Trung Quốc và số lượng chuyến bay, tàu thủy đến từ Đông Á tăng lên.

Bên cạnh đó, số lượng du khách đến Nhật Bản từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Hàn Quốc và Mỹ, cũng đạt mức cao kỷ lục trong tháng.

Nhìn chung, ngành du lịch Nhật Bản đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực và hứa hẹn sẽ đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước trong thời gian tới.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES