Hàn Quốc giới thiệu thị thực K-pop cho du khách nước ngoài

20/06/2024

Kể từ đầu năm 2024, chính phủ Hàn Quốc áp dụng chương trình thị thực mới nhằm thúc đẩy ngành du lịch, đồng thời thu hút thêm thành phần du khách có hứng thú với văn hoá Kpop của nước này.

Mặc dù lượng khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm nay đã phục hồi đến 90% so với cùng kỳ năm 2019, tuy nhiên khách du lịch cá nhân chiếm phần đông nên doanh thu ngành du lịch vẫn phục hồi chậm. Nhận định được văn hoá du lịch đã thay đổi về sự gia tăng khách du lịch cá nhân hơn là du lịch theo đoàn tập trung vào trải nghiệm văn hoá hơn là mua sắm, Chính phủ Hàn Quốc đã lập ra phương án tổng hợp nhằm cung cấp những tiện nghi cho khách du lịch nước ngoài.

Bài liên quan

Chương trình Thị thực K-pop là chương trình thị thực thực tập sinh văn hóa dành cho người nước ngoài muốn tìm hiểu về vũ đạo K-pop hoặc được đào tạo tại các công ty giải trí Hàn Quốc.

Làn sóng văn hoá Hallyu của Hàn Quốc gây sốt toàn cầu,

Làn sóng văn hoá Hallyu của Hàn Quốc gây sốt toàn cầu,

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu các chương trình du lịch kết hợp các sự kiện K-pop lớn trong nửa cuối năm nay. Chính phủ Hàn Quốc cũng lên kế hoạch mở rộng các chương trình trải nghiệm văn hóa hấp dẫn du khách trẻ, bao gồm in ảnh tại chỗ hoặc phân tích màu sắc cá nhân.

Rất nhiều bạn trẻ muốn Hàn Quốc vì yêu thích văn hoá Kpop của quốc gia này

Rất nhiều bạn trẻ muốn Hàn Quốc vì yêu thích văn hoá Kpop của quốc gia này

Quyền lợi của người được cấp thị thực K-pop là được học tập tại các học viện đào tạo nghệ thuật uy tín của Hàn Quốc, tham gia các buổi biểu diễn, sự kiện văn hóa K-pop, đồng thời trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc một cách chân thực nhất. Chương trình Thị thực K-pop được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút du khách quốc tế đến Hàn Quốc, đặc biệt là những người hâm mộ K-pop trẻ tuổi. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa Hàn Quốc đến với thế giới một cách hiệu quả hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để tạo thuận lợi cho du khách quốc tế, Hàn Quốc sẽ mở rộng phạm vi đăng ký K-ETA (hệ thống cấp phép du lịch điện tử) cho khách du lịch theo đoàn và đơn giản hóa thủ tục đăng ký. Từ tháng 7 năm nay, Hàn Quốc cũng sẽ thí điểm cấp thị thực đào tạo văn hóa Hàn Quốc cho người nước ngoài muốn đến học nhảy K-pop hoặc âm nhạc Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc còn mở rộng dịch vụ vận chuyển hành lý từ ga tàu cao tốc KTX về khách sạn tại 16 nhà ga KTX và bán thẻ giao thông dành cho du khách trên các chuyến bay nhập cảnh vào Hàn Quốc. Loại thẻ này có giá trị sử dụng trong 1 đến 5 ngày tại các thành phố lớn của Hàn Quốc.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc vào ngày 17/6 đã mở cuộc họp các Bộ trưởng liên quan đến ngành kinh tế, công bố phương án thúc đẩy du khách quốc tế đến Hàn Quốc.

Với chính sách lần này, Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu sẽ đạt 30 triệu du khách quốc tế tới nước này và doanh thu ngành du lịch đạt 30 tỷ USD từ nay cho tới tháng 3/2025.

Các nỗ lực thúc đẩy du lịch đang giúp Hàn Quốc dần khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế, đặc biệt là những người yêu thích K-pop. Các chương trình du lịch mới và các chính sách tạo thuận lợi cho du khách hứa hẹn sẽ thu hút lượng lớn du khách đến Hàn Quốc trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy kinh tế và văn hóa của đất nước.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES