Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Đêm du lịch Hàn Quốc 2023

18/12/2023

Tổng kết một năm hoạt động tích cực, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức Đêm du lịch Hàn Quốc & Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2023 tại Hà Nội vào ngày 12/12/2023 ở khách sạn Intercontinental Hanoi Landmark 72 và tại Hồ Chí Minh vào ngày 14/12/2023 ở khách sạn Nikko Saigon.

Năm 2023 là một năm hoạt động vô cùng tích cực của KTO Việt Nam trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam và ghi nhận những con số ấn tượng. Lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc trong 11 tháng đầu năm đạt 386.921 lượt người, đạt 74% so với cùng kỳ năm 2019 và 139,7% so với cùng kỳ năm 2022. Con số này cũng thể hiện được mục tiêu đạt 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam của Hàn Quốc trong năm 2023 đang dần được hoàn thành, phục hồi 72% so với năm 2019, trước đại dịch Covid-19.

Cùng với sự hồi phục chung của toàn thị trường, du lịch MICE Hàn Quốc cũng đạt được nhiều thành tựu nổi bật tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 11 năm nay, đã có 38.435 lượt khách du lịch MICE đến với Hàn Quốc, tăng 228% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có đến 16 đoàn trên 300 khách, tăng 167%; Khách đoàn của doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đạt 457 khách, tăng 400% so với năm 2022.

Đặc biệt, với những thành tích vô cùng ấn tượng nêu trên, Việt Nam là thị trường đứng đầu Đông Nam Á cả về số lượng khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến với Hàn Quốc.

Khai mạc Đêm du lịch Hàn Quốc 2023

Khai mạc Đêm du lịch Hàn Quốc 2023

Đêm du lịch Hàn Quốc & Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2023 là cơ hội để KTO tại Việt Nam nói lời cảm ơn tới tất cả những tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam và đồng thời là dịp để vinh danh những đối tác đã đồng hành cùng KTO trong thời gian vừa qua.

Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2023 gồm các hạng mục: “Đối tác Chiến lược”, “Đối tác Ấn tượng”, “Đối tác Sáng tạo”, “Chương trình của năm” và tri ân các đối tác hoạt động xuất sắc. Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc 2023 sẽ bao gồm ba hạng mục: “Đối tác Kim Cương”, “Đối tác Vàng”, “Đối tác Bạc”. Căn cứ xét giải dựa trên số liệu thống kê thành tích của các đơn vị, cá nhân trong việc đưa khách đoàn khen thưởng và khách ghép đoàn đi Hàn Quốc trong năm 2023.

Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc:

- Tại hạng mục “Đối tác Chiến lược”: Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh tiếp tục xuất sắc giành giải thành tích tích cực tham gia hiệu quả vào các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc ở các địa phương khắp cả nước và hợp tác toàn diện cùng KTO trong hoạt động xây dựng và phát triển đa dạng hóa sản phẩm cho cả khách lẻ và khách đoàn với thành tích gom khách ấn tượng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

- Tại hạng mục “Đối tác Ấn tượng”: giải được trao cho 3 công ty bao gồm Flamingo Redtours, Vietrantour ở Hà Nội và BenThanh Tourist ở Hồ Chí Minh nhiều sản phẩm mới đa dạng đặc biệt như tour cao cấp, trải nghiệm làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu, khám phá địa phương Hàn Quốc và thành tích gom khách ấn tượng.

Trao giải thưởng “Đối tác Chiến lược”, “Đối tác Ấn tượng”, “Đối tác Sáng tạo”,

Trao giải thưởng “Đối tác Chiến lược”, “Đối tác Ấn tượng”, “Đối tác Sáng tạo”, "Đối tác Triển vọng"

- Tại hạng mục “Đối tác Sáng tạo”: giải thuộc về Top Travel và Hanoi Tourism ở Hà Nội cùng Transviet ở Hồ Chí Minh là 3 công ty có những đóng góp lớn trong việc xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc độc đáo, mới lạ khai thác tuyến sản phẩm sử dụng các sân bay địa phương của Hàn Quốc thu hút được sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam.

- Tại hạng mục “Đối tác Triển vọng”: giải được trao cho Hanoitourist, Hanoi Skytour ở Hà Nội và Trieu Hao Tourist, Tugo ở Hồ Chí Minh nhờ những đóng góp tích cực và cho thấy nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

- Tại hạng mục “Chương trình của năm”: Giải thưởng thuộc về “Let’s Feast Vietnam visit Busan” - Hành trình kỳ thú được quay tại Hàn Quốc với sự tham gia của Hoa hậu Thùy Tiên, Streamer Misthy, Đầu bếp Hoshi Phan, Food blogger Dino Vũ với nội dung đặc sắc và hiệu quả quảng bá du lịch ấn tượng. Ngoài ra, trong năm 2023 này KTO tri ân các cơ quan ban ngành, đơn vị du lịch và khách hàng doanh nghiệp đã luôn đồng hành và hỗ trợ KTO trong suốt năm 2023 qua gồm có: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam VITA, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam VISTA, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Box Sports - Công ty phát triển Thể thao điện tử Esports.

Trao giải thưởng

Trao giải thưởng "Chương trình của năm"

Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc:

- Tại hạng mục “Đối tác Kim cương Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”: Vietravel và Saigontourist xuất sắc giành giải và trở thành những Đối tác vàng của KTO trong việc thu hút các đoàn khách khen thưởng có quy mô lớn tới Hàn Quốc với thành tích vô cùng ấn tượng trong việc đăng ký nhận hỗ trợ cho 3,000 khách hàng tới Hàn Quốc.

- Tại hạng mục “Đối tác Vàng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”: Giải thưởng được trao tặng cho Thanh Cong Travel, International Golden Flight Service tại Hà Nội và Sea Star International Travel và TST Tourist tại TP. Hồ Chí Minh với thành tích đăng ký nhận hỗ trợ cho hơn 1,000 khách hàng với tốc độ tăng trưởng ổn định.

- Tại hạng mục “Đối tác Bạc Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”: Giải thưởng được trao cho Skylines Travel tại Hà Nội và BenThanh Tourist tại TP. Hồ Chí Minh với thành tích trong việc gom khách đoàn quy mô lớn cũng như tích cực phát triển sản phẩm Du lịch Khen thưởng địa phương.

Trao giải thưởng “Đối tác Kim Cương”, “Đối tác Vàng”, “Đối tác Bạc”

Trao giải thưởng “Đối tác Kim Cương”, “Đối tác Vàng”, “Đối tác Bạc”

Trong Đêm Du lịch Hàn Quốc 2023, KTO cũng nêu ra những chủ đề du lịch mà KTO đang tập trung quảng bá như Du lịch địa phương, Trải nghiệm đặc biệt tại Hàn Quốc (SIT), Du lịch cao cấp. Đặc biệt vào tháng 1 năm 2024, Thế vận hội Olympic Trẻ mùa đông Gangwon 2024 sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm thuộc tỉnh Gangwon với 15.000 người tham dự, chứng minh năng lực tổ chức những sự kiện quốc tế quy mô lớn của Hàn Quốc. Tiếp nối năm 2023, KTO cũng kỳ vọng có thêm nhiều thành tựu mới vượt trội hơn vào năm 2024, tạo nên Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 thành công rực rỡ.

Poster Thế vận hội Trẻ mùa đông Gangwon 2024

Poster Thế vận hội Trẻ mùa đông Gangwon 2024

“Đêm Du lịch Hàn Quốc là một dịp đầy ý nghĩa để KTO cùng những Quý đối tác nhìn lại một năm vừa qua, cũng như để KTO bày tỏ sự tri ân trân trọng đến những đóng góp vô cùng to lớn của các Quý đối tác trong tiến trình phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Tôi mong rằng KTO có thể tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ các Quý đối tác, để du lịch Hàn Quốc nhanh chóng phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19, Việt Nam sẽ luôn là thị trường hàng đầu của Du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á, tình hữu nghị hai quốc gia ngày càng bền chặt, cùng nhau phát triển không chỉ ở lĩnh vực du lịch mà còn cả văn hóa, kinh tế, chính trị” - Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

RELATED ARTICLES