Trưng bày tranh và talkshow chủ đề "Trở về tuổi thơ"

18/12/2023

Sự kiện chủ đề “Trở về tuổi thơ” tổ chức ngày 16-17/12/2023 tại Trường TH School, Hà Nội, với các hoạt động trưng bày tranh của các em nhỏ và talkshow do Thiền sư Minh Niệm chia sẻ.

Lễ khai mạc khu trưng bày tranh “Trở về tuổi thơ” diễn ra sáng 16/12/2023 với sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng đại diện nhiều cơ quan, ban, ngành, tổ chức. Khu trưng bày trong không gian ngoài trời với 200 bức tranh do các em nhỏ ở mọi miền Tổ quốc sáng tác từ năm 2021 đến nay, theo nhiều chủ đề: bảo vệ môi trường, tình yêu thương gia đình, lòng nhân ái, khát vọng hoà bình…

Khu trưng bày trong không gian ngoài trời với 200 bức tranh do các em nhỏ ở mọi miền Tổ quốc sáng tác từ năm 2021 đến nay, theo nhiều chủ đề khác nhau.

Khu trưng bày trong không gian ngoài trời với 200 bức tranh do các em nhỏ ở mọi miền Tổ quốc sáng tác từ năm 2021 đến nay, theo nhiều chủ đề khác nhau.

Thông qua hoạt động này, ban tổ chức mong muốn tạo không gian để các em nhỏ, đặc biệt là trẻ yếu thế có dịp tỏa sáng bằng tài năng, thể hiện ước mơ, nguyện vọng, sự quan tâm của mình đến các vấn đề xã hội. Tất cả được thể hiện một cách giản dị, với mong muốn cuộc sống sẽ ngày càng tốt đẹp hơn, cộng đồng lắng nghe nhiều hơn, thấu hiểu và hành động vì tương lai tươi sáng cho mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em yếu thế.

Ngoài trưng bày tranh, chương trình còn có 2 talkshow do Thiền sư Minh Niệm chia sẻ, với chủ đề “Trở về tuổi thơ” tại lễ khai mạc và chủ đề “Tranh vẽ và sự thức tỉnh” tại lễ bế mạc, chiều 17/12/2021.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ngoài trưng bày tranh, chương trình còn có 2 talkshow do Thiền sư Minh Niệm chia sẻ.

Ngoài trưng bày tranh, chương trình còn có 2 talkshow do Thiền sư Minh Niệm chia sẻ.

Chuỗi hoạt động chủ đề "Trở về tuổi thơ” là một phần của chương trình "Việt Nam ước mong" 2023, hưởng ứng sự quan tâm của Nhà nước, của toàn xã hội, của các nhà ngoại giao quốc tế, đặc biệt là Đại sứ quán Mỹ đối với trẻ yếu thế. Chương trình tập trung thu hút sự quan tâm của các phụ huynh nói riêng và cộng đồng nói chung đối với trẻ em, từ đó chung tay và hỗ trợ các em nhỏ, đặc biệt là các em mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi, khuyết tật…

Nhân dịp này, ban tổ chức trao giải thưởng tranh tiêu biểu theo từng chủ đề cho 7 em nhỏ yếu thế với các hoàn cảnh khác nhau. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện được các em gửi gắm thông qua những nét vẽ hồn nhiên mà sâu sắc. Ngoài phần thưởng tiền mặt, các em còn nhận được quà tặng là một chuyến trải nghiệm tại KidZania, tại tầng 5, Lotte Mall West Lake Hanoi.

“Việt Nam Ước Mong” do chương trình Ông Mặt trời (do ông Minh Nhân sáng lập) phối hợp Quỹ Hy vọng, Trường Đại học Ngoại thương, Truyền hình Quốc hội, Báo VnExpress, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Công ty Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel), KidZania Hà Nội và các đơn vị cùng tổ chức.

Những bức tranh đầy ấn tượng của các bạn nhỏ.

Những bức tranh đầy ấn tượng của các bạn nhỏ.

Chương trình bắt đầu từ năm 2021, với mục đích ban đầu tạo sân chơi cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi, khuyết tật… khi bị mắc kẹt vì các đợt giãn cách do Covid-19, đồng thời tạo nên một không gian sẻ chia ước mơ, tâm tư, tình cảm của các em. Sau này, chương trình mở rộng, triển khai các hoạt động nhằm lan toả tình yêu thương, sự lắng nghe, thấu hiểu và quan tâm của cộng động với trẻ em, đặc biệt là trẻ yếu thế.

Đến nay, chương trình Việt Nam ước mong đã thu hút sự tham gia của hơn 22.000 người, trong các hoạt động trực tiếp như: triển lãm tranh, chuỗi tọa đàm với hơn 500.000 lượt xem trên các nền tảng online. Hơn 2.000 bệnh nhi đã được hỗ trợ điều trị và hàng nghìn phần quà được trao đến cho trẻ em yếu thế khắp cả nước.

RELATED ARTICLES