Tìm kiếm chuyến bay đến Phú Quốc tăng gấp 10 thời điểm bán vé concert Maroon 5

15/12/2023

Concert của ban nhạc nổi tiếng Maroon 5 vào ngày 16-12 tại Phú Quốc đang tạo nên những "lực đẩy" thú vị cho ngành du lịch.

Dữ liệu mới nhất của Traveloka cho thấy lượt tìm kiếm chuyến bay đến Phú Quốc trong thời gian bán vé concert Maroon 5 đã tăng gấp 10 lần so với tháng trước.

Du khách ở sân bay Phú Quốc ngày 14-12 - Ảnh: HỮU HẠNH

Du khách ở sân bay Phú Quốc ngày 14-12 - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngoài ra, số lượng check-in khách sạn tại Phú Quốc trong thời gian diễn ra concert đã tăng hơn gấp đôi so với tuần trước. Đây là diễn biến thú vị trong thời điểm du lịch Phú Quốc đang bị đánh giá hết sức "ảm đạm".

"Cháy vé" máy bay vì Maroon 5

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Caesar Indra, chủ tịch Traveloka, cho biết các con số trên tiếp tục khẳng định sự xuất hiện của các ban nhạc và ca sĩ nổi tiếng thế giới tại Việt Nam không chỉ nâng cao uy tín của Việt Nam trên thị trường âm nhạc toàn cầu mà còn tạo ra một làn sóng du lịch mới.

Gần đây, các concert của những nghệ sĩ nổi tiếng như BlackPink, Charlie Puth... đã thu hút được lượng khách đa dạng từ Việt Nam và khắp châu Á.

Tác động của concert không chỉ thể hiện tại địa điểm tổ chức, mà du khách tham dự còn lên kế hoạch tham quan các địa điểm lân cận khác và đóng góp cho nền kinh tế địa phương thông qua chi tiêu cho chỗ ở, ăn uống, mua sắm và giao thông vận tải.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đặc biệt các chuyến bay đổ về Phú Quốc trong 3 ngày trước đêm diễn và một ngày sau đó trong tình trạng "cháy vé" khi hàng ngàn người hâm mộ đổ về Phú Quốc, trong đó không ít khán giả người nước ngoài.

Dù ban nhạc Maroon 5 chưa đến, nhưng sức nóng ở "thành phố không ngủ" Grand World, khu phức hợp United đang tăng nhiệt từ đầu tuần này.

Toàn bộ các khu vực khách sạn Vinpearl, khu vui chơi giải trí VinWonders... đều phát những bản nhạc quen thuộc, được nhiều người ưa thích của ban nhạc Maroon 5 như một cách chào đón nồng nhiệt nhất.

Nhiều du khách cũng đã đến Phú Quốc để tận hưởng không khí mát mẻ những ngày cuối năm, trước ngày nhạc hội 8Wonder Winter Festival chính thức diễn ra đêm 16-12.

Du khách xem chương trình biểu diễn trong khu thủy cung hình rùa lớn nhất thế giới - Ảnh: HỮU HẠNH

Du khách xem chương trình biểu diễn trong khu thủy cung hình rùa lớn nhất thế giới - Ảnh: HỮU HẠNH

Cả nhà cùng vui

Có mặt tại khu vui chơi VinWonders, chị Phượng Quách, Việt kiều Mỹ, cho biết đến Phú Quốc để xem show nhạc Maroon 5, chị và bạn mình tranh thủ đi trước mấy ngày để khám phá, vui chơi, tham quan Phú Quốc.

Điều khiến vị du khách này hài lòng nhất là chi phí cho lưu trú, vui chơi cũng như xem nhạc trong 4 ngày ở Phú Quốc không quá cao so với dịch vụ mà chị nhận được.

"Đây là lần đầu tiên tôi đến Phú Quốc và thật sự bị choáng ngợp vì mọi thứ đều rất đẹp, khổng lồ. Như khu thủy cung hình rùa lớn nhất thế giới, tôi rất ấn tượng màn trình diễn nàng tiên cá và tiết mục cho cá ăn. Công viên ở đây lớn và còn hiện đại hơn ở Mỹ", chị Phượng Quách nói với Tuổi Trẻ Online.

Đảo ngọc cũng bắt đầu đón đông khách du lịch quốc tế, các khu vui chơi ghi nhận có khá đông khách Hàn, Trung Quốc, khách từ các nước Đông Âu, Mỹ...

Chị Sheryl, người Singapore, cho biết đang trong thời gian các con nghỉ học nên đã chọn Việt Nam cho kỳ nghỉ 5 ngày, trong đó phần lớn ở Phú Quốc để xem show nhạc của Maroon 5.

Từ 15h ngày 16-12, siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival sẽ chính thức mở cửa đón người hâm mộ.

Khác xa với các nhạc hội chỉ xoay quanh các màn trình diễn của idol, khán giả đi xem nhạc còn được tham gia vẽ mặt, hòa vào đoàn diễu hành Wake Up Santa với sự xuất hiện của 100 ông già Noel và yêu tinh xanh.

Mọi người còn có cơ hội mua sắm vật phẩm lưu niệm độc đáo của chương trình, trải nghiệm khu trưng bày xe máy điện, ô tô điện VinFast, thưởng thức carnival của các nhân vật cổ tích, múa lửa và xiếc đường phố…

- Nguồn: Tuổi trẻ
RELATED ARTICLES