Phú Quốc: Đường đất đỏ đến Rạch Vẹm bể nát, khách du lịch ngao ngán

30/10/2023

Con đường đất đỏ đến Rạch Vẹm (xã Gành Dầu, TP Phú Quốc) thời gian qua bể nát, nhiều ổ voi, ổ gà, gây bất tiện cho người dân và khách du lịch đi lại. Nhiều khách du lịch chạy xe trượt té, ướt hết cả quần áo.

Con đường đất đỏ đi đến ấp Rạch Vẹm (xã Gành Dầu) có chiều dài ước khoảng 5km xuống cấp, bể nát với nhiều ổ voi, ổ gà; có đoạn nước đọng trũng, bùn lầy, gây khó khăn cho người dân và khách du lịch đi lại.

Trẻ em đi học rất cực khổ. Xe cộ đi lại nhiều nên tạo thành trũng nước rộng. Du khách có lúc chạy xe còn trượt té, ngã lăn ra giữa đường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Con đường đất đỏ đến Rạch Vẹm (xã Gành Dầu, TP Phú Quốc) nhiều ổ voi, ổ gà, đường bị hư hỏng nặng.

Con đường đất đỏ đến Rạch Vẹm (xã Gành Dầu, TP Phú Quốc) nhiều ổ voi, ổ gà, đường bị hư hỏng nặng.

Anh Nguyễn Văn Nhanh, khách du lịch, đã thuê xe máy để chạy đến Rạch Vẹm. Tuy nhiên, đến đoạn đường đất đỏ trên, anh cảm thấy rất ngao ngán vì không biết chạy xe ra sao khi đường hư hỏng nặng.

"Nói thiệt chưa bao giờ tôi thấy con đường nào tệ như con đường đất đỏ này. Tôi chạy xe mà không biết né lối nào. Chạy thì nhồi lên, nhồi xuống tôi thở không nổi. Đường cát, đất nên lách nhẹ qua cái tôi bị té ngã liền tại chỗ. Chúng tôi mong muốn địa phương nên sớm quan tâm làm đường để đi lại cho thoải mái và đặc biệt giữ hình ảnh du lịch địa phương", anh Nhanh nói.

Rạch Vẹm là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc khi còn giữ được nét đẹp biển rừng hoang sơ. Biển xanh và khí hậu trong lành, mát mẻ nên hằng năm có hàng ngàn khách du lịch trong và nước đến tham quan.

Bố trí 80 tỉ để làm đường đến Rạch Vẹm

Sáng 29-10, ông Phạm Hữu Kiệt - chủ tịch UBND xã Gành Dầu (TP Phú Quốc) - cho hay ấp Rạch Vẹm (xã Gành Dầu) có hơn 200 hộ dân sinh sống cặp theo đoạn đường đất đỏ này.

Tuy nhiên, con đường đất đỏ trên thời gian qua đã bị hư hỏng nặng. Mùa mưa nước đọng trũng. Mùa nắng thì khói bụi bay mịt mù.

"Con đường đất đỏ này hiện bị hư nhiều, địa phương đợi nắng lên sẽ có kế hoạch đi giặm vá và sửa chữa lại bằng phẳng hơn. UBND TP Phú Quốc hiện có quyết định bố trí vốn hơn 80 tỉ đồng để làm con đường bê tông kiên cố vào năm 2024. Khi con đường hoàn thành, dân và du khách đi lại thuận tiện hơn", ông Kiệt nói.

- Nguồn: Tuổi Trẻ Online
RELATED ARTICLES