Phú Quốc họp bàn hút khách trở lại, tính làm gì với nạn hoa hồng quá cao, giá đắt?

15/11/2023

Lượng khách quốc tế và nội địa đến Phú Quốc dần nhộn nhịp trở lại. Để kích cầu du lịch, Phú Quốc sẽ xử lý dứt điểm những hạn chế và xây dựng văn minh ứng xử. Doanh nghiệp du lịch địa phương ngồi lại với nhau tạo ra sản phẩm độc đáo phục vụ du khách.

Chiều 14/11, UBND TP Phú Quốc tổ chức Hội nghị ứng xử văn minh trong các loại hình vận tải, dịch vụ ăn uống và giao tiếp với khách du lịch đến thành phố Phú Quốc.

Xử lý nghiêm chuyện tiếp tay, lấy tiền du khách

12 ý kiến của doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, các hãng tàu, xe dịch vụ trên địa bàn TP. Phú Quốc thảo luận quanh hướng đi kích cầu du lịch: ứng xử văn minh; chi hoa hồng cho các tài xế thế nào, giá cả dịch vụ, vấn đề ô nhiễm môi trường và đặc biệt chèo kéo khách ở các bến tàu, chợ đêm Phú Quốc vẫn còn...

Các doanh nghiệp làm du lịch mong muốn Phú Quốc sẽ có lễ hội đặc trưng và sản phẩm du lịch mang đậm nét văn hóa bản sắc địa phương.

Bà Lâm Kim Phương - giám đốc chi nhánh Vietravel Phú Quốc - cho biết du lịch Phú Quốc cũng còn tồn tại mặt hạn chế, đặc biệt tình trạng chèo kéo khách ở chợ đêm Phú Quốc. Điều này khiến khách du lịch rất e ngại khi đến với địa điểm này tham quan, ăn uống.

"Chúng tôi nghĩ chính quyền địa phương cần phải vào cuộc xử lý vấn đề trên để tạo ra hình ảnh đẹp khi du khách đến đây tham quan, vui chơi", bà Phương nói.

Khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc

Khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc

Còn ông Trương Công Tâm - chủ tịch Hội hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp TP Phú Quốc - cho biết việc chi hoa hồng cho các hướng dẫn viên, tài xế có chỗ chi 20 - 35%; một số chỗ dịch vụ ăn uống có niêm yết giá bán nhưng các mặt hàng đó cao đến mức quá vô lý, kinh doanh như vậy sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Phú Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa phương cần có đoàn thanh tra, kiểm tra chặt chẽ hướng dẫn viên địa phương. Đơn vị, cá nhân nào làm sai thì xử lý thật nghiêm. Đối với hướng dẫn viên có hướng tiếp tay, lấy tiền du khách, địa phương xử lý thu hồi thẻ.

"Xử lý nghiêm để cảnh tỉnh nhiều người. Các hướng dẫn viên, tài xế sẽ không dám làm sai. Khách du lịch đến Phú Quốc chơi sẽ cảm thấy được an toàn, thân thiện”, ông Tâm cho biết thêm.

Phú Quốc sẽ kiểm tra giá thật các mặt hàng phục vụ khách

Ông Huỳnh Thanh Minh - trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc - cho biết tháng 7/2022 đến nay, địa phương tiếp nhận 10 cuộc điện thoại từ du khách phản ánh liên quan đến việc ứng xử của doanh nghiệp làm du lịch đối với khách.

Địa phương mong muốn các doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch, lữ hành và các đơn vị liên quan cần xây dựng quy tắc ứng xử văn minh, tạo thiện cảm trong mắt du khách. Hướng dẫn viên du lịch, tài xế đặc biệt không tiếp tay lấy tiền du khách bất hợp pháp.

Theo ông Minh, địa phương sẽ tăng cường cùng với UBND xã, phường kiểm tra giá cả, bảo vệ cho du khách. Ở bến tàu, sân bay, các tài xế cần có ứng xử văn minh với khách.

Địa phương sẽ đi kiểm tra giá trị thật của món hàng phục vụ khách. Các dịch vụ ăn uống niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Du khách gặp tình trạng bán không đúng giá có thể gọi phản ánh qua đường dây nóng được đăng trên cổng thông tin UBND TP Phú Quốc để được hỗ trợ kịp thời.

Hoàng hôn Phú Quốc

Hoàng hôn Phú Quốc

Ông Đoàn Văn Tiến - phó chủ tịch UBND TP Phú Quốc - cho biết kỳ nghỉ 30/4 đến kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, lượng khách du lịch đến Phú Quốc giảm nhiều.

Du lịch Phú Quốc hiện đã và đang dần phục hồi. Lượng khách quốc tế đến Phú Quốc cũng nhộn nhịp hơn. Những ngày qua, khách du lịch quốc tế và nội địa đến Phú Quốc khoảng 24.000 lượt; lưu trú trên đảo trên 20.000 lượt.

UBND TP Phú Quốc giao cho Phòng Kinh tế chủ trì phối hợp với các phòng ban liên quan cần tổ chức 2 lần/năm để gặp gỡ lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, cùng nhau có giải pháp khắc phục khó khăn và phát triển du lịch địa phương.

"Các doanh nghiệp ngồi lại với nhau cùng chung tư tưởng rồi đi đến hành động, tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần phát triển du lịch Phú Quốc bền vững. Địa phương sẽ xử lý nghiêm các mặt tồn tại chèo kéo khách, bán giá cao để cho khách yên tâm đến Phú Quốc vui chơi", ông Tiến nói.

Siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival với sự tham gia của nhóm nhạc huyền thoại Maroon 5 và 6 nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tại Phú Quốc United Center.

Đây là sự kiện tâm điểm nằm trong chuỗi "lễ hội của lễ hội" Wake Up Festival náo nhiệt không ngừng nghỉ xuyên suốt từ 9/12 - 7/1/2024 ở bắc đảo, với đại nhạc hội countdown Wake Up New Year, diễn ra ngày 31/12 tại sân khấu Hồ Tình yêu (Grand World) cùng hàng trăm show diễn, hoạt động vui chơi, giải trí xuyên ngày đêm như lễ hội đua thuyền quý tộc Gondola, lễ hội ẩm thực và hội chợ Copenhagen, dạ tiệc Giáng sinh, tiệc năm mới, lễ hội diễu hành Wake up Santa...

- Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES