Hàn Quốc loại bỏ những khuyến cáo du lịch đối với Nhật Bản

01/07/2024

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này sẽ dỡ bỏ khuyến cáo du lịch đối với Nhật Bản, ngoại trừ khu vực Fukushima.

Hàn Quốc đã chính thức dỡ bỏ phần lớn khuyến cáo du lịch đối với Nhật Bản kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2024, tuy nhiên vẫn áp dụng cảnh báo cấp 3 (khuyến nghị rời đi) cho khu vực 30km xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima do lo ngại về vấn đề phóng xạ.

Bài liên quan

Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc đã áp đặt cảnh báo du lịch cấp 1 trong hệ thống cảnh báo gồm 4 cấp đối với Nhật Bản, trong bối cảnh quốc gia này triển khai các biện pháp phòng ngừa trong thời gian đại dịch COVID-19 hoành hành và sự sụt giảm sau đó về số lượng khách du lịch tới đây.

Sau khi các biện pháp hạn chế dịch bệnh được nới lỏng, lượng khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản đã tăng mạnh mẽ. Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp và an ninh được đảm bảo tốt. Đồng thời, Hàn Quốc và Nhật Bản là hai nước láng giềng có mối quan hệ ngoại giao tốt, vì vậy việc dỡ bỏ khuyến cáo du lịch này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy du lịch Hàn Quốc đến Nhật Bản.

Hàn Quốc cho biết sẽ gỡ bỏ những khuyến cáo du lịch với Nhật Bản để phát triển du lịch

Hàn Quốc cho biết sẽ gỡ bỏ những khuyến cáo du lịch với Nhật Bản để phát triển du lịch

Việc dỡ bỏ khuyến cáo sẽ tạo tâm lý an toàn cho du khách Hàn Quốc, khuyến khích họ đến Nhật Bản du lịch. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Nhật Bản, qua đó giúp ngành du lịch Nhật Bản phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chính sách giúp đi lại dễ dàng hơn sẽ tạo điều kiện cho người dân hai nước giao lưu văn hóa nhiều hơn. Du khách Hàn Quốc có thể đến Nhật Bản để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và phong tục tập quán của Nhật Bản, và ngược lại.

Du lịch đóng góp quan trọng vào nền kinh tế của cả hai quốc gia. Việc dỡ bỏ khuyến cáo du lịch sẽ thúc đẩy thương mại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, đặc biệt là trong các lĩnh vực như hàng hóa du lịch, dịch vụ du lịch...

Nhìn chung, việc dỡ bỏ khuyến cáo du lịch đối với Nhật Bản của Hàn Quốc là một bước đi đúng đắn và mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia. Hy vọng rằng hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng có lợi.

Cũng theo thông báo, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này sẽ hạ cảnh báo du lịch đối với Iran xuống cấp 2 (hạn chế đi lại). Seoul cũng sẽ hạ 1 bậc cảnh báo du lịch đối với Sri Lanka, Mông Cổ và Senegal, xuống cấp 1, trong đợt điều chỉnh thường xuyên các biện pháp hạn chế đi lại.

Việc điều chỉnh các biện pháp hạn chế đi lại quốc tế của Hàn Quốc nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho công dân Hàn Quốc khi đi du lịch nước ngoài. Du khách Hàn Quốc nên thường xuyên theo dõi thông tin cập nhật từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc trước khi thực hiện bất kỳ chuyến đi nào.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES