Ngôi làng cổ ở Hàn Quốc quá tải khách du lịch khiến chính quyền vào cuộc.

15/07/2024

Mới đây, chính quyền thành phố Seoul đã phải công bố các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn để bảo vệ một ngôi làng cổ ở đây khỏi tình trạng quá tải khách du lịch, tránh việc ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống mang kiến trúc đặc trưng của Hàn Quốc, làng Bukchon Hanok là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul – thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày. Tọa lạc tại quận Jongno ở trung tâm thành phố Seoul, làng Bukchon Hanok nằm gần các địa danh văn hóa khác như đền thờ tổ tiên hoàng gia Jongmyo và các cung điện lớn như: Kyungbokgung và Changdeokgung.

Bài liên quan
Làng Hanok Bukchon nổi tiếng với những ngôi nhà mang kiến trúc truyền thống của Hán Quốc.

Làng Hanok Bukchon nổi tiếng với những ngôi nhà mang kiến trúc truyền thống của Hán Quốc.

Tuy nhiên, số lượng khách du lịch nơi đây luôn quá tải dẫn đến những vấn đề về tiếng ồn, ô nhiễm đô thị và cuộc sống riêng tư của người dân ở khu vực này bị ảnh hưởng. Nỗ lực giảm bớt căng thẳng và kiểm soát đám đông, các quan chức quận Jongno cho biết sẽ bắt đầu hạn chế khách du lịch đến ngôi làng nổi tiếng này từ đầu tháng 10 năm nay.

Nơi đây sẽ được chỉ định là “khu vực quản lý đặc biệt” đầu tiên của đất nước theo Đạo luật Xúc tiến Du lịch của Hàn Quốc. Lệnh giới nghiêm ngặt đối với người không cư trú sẽ được tăng cường hàng ngày từ 5 giờ chiều đến 10 giờ sáng. Xe buýt thuê chở khách du lịch sẽ bị hạn chế ở một số địa điểm. Các nhà chức trách cho biết mục đích là để giảm lưu lượng giao thông và lượng người đổ về Bukchon.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khu vực này cũng được chia làm 3 vùng mã hoá đỏ, cam, vàng để cho phép chính quyền địa phương kiểm soát và giám sát đám đông ở những khu vực đông dân cư nhất. Các quan chức cho biết, sẽ thực hiện việc áp dụng mức phạt đối với những người vi phạm.

Ngôi làng này luôn trong tình trạng quá tải khách du lịch.

Ngôi làng này luôn trong tình trạng quá tải khách du lịch.

Một số người sống và làm việc trong khu vực đã bác bỏ các biện pháp mới và cho rằng các biện pháp của chính quyền sẽ không có tác dụng. Chủ của một quán cà phê, chị Lee Youn-Hee cho biết du khách thường rời đi sau khi mặt trời lặn vì họ chủ yếu đến đó để chụp ảnh: “Vào mùa Đông, du khách về trước 5 giờ chiều và trong mùa hè có thể là trước 6 giờ chiều", chị Lee cho rằng điều này sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn.

Trong thời gian sắp tới, chính quyền Seoul đang nỗ lực triệt để trong việc quản lý du khách nhằm mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống của những người dân ở khu vực này. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để mang đến cho du khách những cảm nhận tuyệt vời khi đến Hàn Quốc.

Thu Hằng - Nguồn: CNN Travel
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES