Visa Hàn Quốc "dễ thở" hơn: Cơ hội du lịch xứ Kim Chi cho khách Việt

10/07/2024

Hàn Quốc đã áp dụng một số chính sách nới lỏng thủ tục xin visa với công dân Việt Nam, giúp nhiều du khách Việt Nam có thể dễ dàng đặt chân tới xứ sở Kim Chi từ ngày 2/7/2024.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, tính từ ngày 2/7, chính sách visa dành cho du khách Việt đã được nới lỏng và thay đổi. Theo đó, du khách Việt Nam sẽ không cần phải nộp "Giấy xác nhận số dư sổ tiết kiệm" khi xin visa du lịch (visa C-3) qua các công ty du lịch trong nước để đăng ký nộp đại diện.

Bài liên quan

Bên cạnh đó, với các công ty du lịch được chỉ định, thời gian xét duyệt visa được giảm từ 7 ngày xuống còn 6 ngày, trong khi các công ty du lịch đăng ký giảm từ 11 ngày xuống còn 9 ngày làm việc. Đối với khách tự túc, thời gian thẩm định vẫn là 16 ngày.

Một ngôi đền tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Unsplash)

Một ngôi đền tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Unsplash)

Để xin cấp thị thực, du khách cần chuẩn bị các giấy tờ như chứng minh nhân thân như hộ chiếu, bản sao căn cước công dân, đơn xin cấp thị thực có ảnh), chứng minh công việc, và hồ sơ nghề nghiệp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện nay, không cần chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm, chỉ cần sao kê tài khoản ba tháng gần nhất. Trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi cần giấy đồng ý du lịch của bố mẹ kèm giấy tờ chứng minh quan hệ. Bên cạnh các giấy tờ đã nêu, sứ quán Hàn Quốc có thể yêu cầu bổ sung tài liệu khác nếu thấy cần thiết. Việc bổ sung giấy tờ có thể kéo dài thời gian cấp visa hơn so với ngày hẹn, và kết quả sẽ được thông báo sau 1-2 ngày kể từ ngày bổ sung.

Phí visa tự túc là 20 USD cho visa dưới 90 ngày, 50 USD cho visa trên 90 ngày một lần, 60 USD cho visa hai lần liên tiếp trong 6 tháng, và 80 USD cho visa nhiều lần. Thời gian nhận hồ sơ từ 9h đến 12h và 14h đến 16h, thời gian trả visa từ 14h đến 16h.

Khách Việt có thể kiểm tra tiến trình xét duyệt, tình trạng cấp thị thực và lý do bị từ chối tại cổng thông tin thị thực Đại sứ quán Hàn Quốc.

Hoa anh đào nở rộ tại Hàn Quốc. (Ảnh: Unsplash)

Hoa anh đào nở rộ tại Hàn Quốc. (Ảnh: Unsplash)

Trong 4 tháng đầu năm 2024, hơn 167.000 lượt khách Việt đến Hàn Quốc và là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á. Trong khi đó, Hàn Quốc cũng là thị trường khách quốc tế lớn nhất Việt Nam sau dịch, chiếm gần 30%. Năm 2023, hơn 3,6 triệu lượt khách Hàn đã đến Việt Nam trên tổng 12,6 triệu lượt khách quốc tế.

Minh Long
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES