Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc vào mùa thu

23/09/2023

Hình dáng những chiếc lá vàng, đỏ rơi theo hình xoắn ốc xuống mặt đường trong tiết trời mát mẻ dễ chịu vào mùa thu Hàn Quốc vẽ nên khung cảnh thơ mộng hơn bao giờ hết. Mùa thu xứ kim chi khiến ai nấy đều muốn một lần khám phá để chạm tới những "thước phim có thật".

Travel Creator Hà Hiển đã có chuyến khám phá Hàn Quốc từ Bắc chí Nam trong 12 ngày. "Đến bây giờ thì mùa thu Hàn Quốc vẫn là mùa Thu đẹp nhất trong đời mình từng được ngắm. Chưa bao giờ mình thấy khung cảnh đẹp như một bức tranh sơn dầu tĩnh lặng thơ mộng an yên", Hà Hiển chia sẻ với Travellive.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN CỦA MÙA THU XỨ HÀN

Seoul

Đứng đầu bảng khám phá mùa thu xứ Hàn chắc chắn là Seoul. Seoul nổi tiếng với nhiều công điện lâu đời, như Gyeongbokgung được xây dựng vào năm 1395. Cung điện được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc, từng là nơi cư trú của vua và hoàng hậu, nơi diễn ra các nghi lễ chính trị và văn hóa của triều đại Joseon. Nếu đã đến đây bạn đừng bỏ qua hoạt động thuê Hanbok chụp ảnh tại Gyeongbokgung.

Hà Hiển tại cung điện Gyeongbokgung.

Hà Hiển tại cung điện Gyeongbokgung.

Cung điện Changdoekgung ngọt ngào trong khung cảnh mùa thu với cây ngân hạnh lá vàng cũng không hề kém cạnh so với Gyeongbokgung. Ngoài ra, bạn có thể dành thời gian đi các quán cà phê ở Seoul để thơ thẩn đắm mình giữa không khí se lạnh của mùa Thu, ngắm lá vàng rơi dọc phố cũng là một trải nghiệm thú vị. "Tháp Namsan và Seoul Tower cũng là điểm đến không nên bỏ lỡ khi tới Seoul. Mọi người có thể mua vé tham quan 2 điểm này để cảm nhận sắc thu ngọt ngào tại Seoul", Hà Hiển cho hay.

Sắc thu ngập tràn trong cung điện Changdeokgung.

Sắc thu ngập tràn trong cung điện Changdeokgung.

Mùa thu ngọt ngào nơi Namsan Tower.'

Mùa thu ngọt ngào nơi Namsan Tower.'

Đảo Nami

Nami là hòn đảo nằm ở khu vực giữa của sông Bắc Hàn, cách thủ đô Seoul chỉ 63 km. Từ trên cao nhìn xuống, Nami trông giống như một chiếc thuyền lá chở đầy thảm thực vật phong phú. Đảo Nami mùa nào cũng đẹp, nhưng đặc sắc nhất phải là mùa thu, khi cây cỏ thay lá và biến đảo thành một bức tranh sắc màu. "Thứ khiến mình choáng ngợp không phải là số lượng khách đến với Nami mùa thu, mà chính bởi khung cảnh đẹp đến siêu thực ở nơi đây", Hà Hiển xuýt xoa.

Mùa thu trên đảo Nami.

Mùa thu trên đảo Nami.

Sắc vàng đỏ nhuộm cả trời thu Nami.

Sắc vàng đỏ nhuộm cả trời thu Nami.

Gyeongju

Gần như đối nghịch với nét hiện đại, sầm uất của Seoul, Gyeongju mang đậm nét trầm lắng cổ kính từ khung cảnh, kiến trúc hay thậm chí cả trong không khí cũng còn phảng phất chút xưa cũ. Từng là cố đô của đất nước Hàn Quốc, nơi đây nổi tiếng với những di tích lịch sử, di sản văn hóa được UNESCO công nhận như: Đền Bulguksa, Hang Phật Seukguram, Vườn quốc gia Gyeongju. Ngoài ra, khi đến với Gyeongju, bạn đừng quên ghé thăm cánh đồng bạt ngàn cỏ hồng để chụp ảnh, tiện thể ngắm hoàng hôn buông xuống nơi cố đô.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đền Bulguksa là ngôi đền hơn ngàn năm tuổi và cũng là ngôi đền Phật giáo lớn nhất, đẹp nhất Hàn Quốc.

Đền Bulguksa là ngôi đền hơn ngàn năm tuổi và cũng là ngôi đền Phật giáo lớn nhất, đẹp nhất Hàn Quốc.

Busan

Là thành phố biển hiện đại, nhưng Busan vẫn giữ được sự thơ mộng và bình yên. Hà Hiển lựa chọn thuê khách sạn trên con đường ven biển Gwangalli để tận hưởng những ngày thu tại thành phố biển.

"Sáng sớm ra bờ biển ngồi ngắm bình minh, thấy chim hải âu chao lượn trên bầu trời, tiếng chim hòa vào tiếng sóng biển thật yên bình. Cảm giác ở Busan mọi thứ trôi chậm rãi. Mùa thu ở Busan không còn nhuốm vàng ruộm đỏ, mà êm ả trong sắc xanh của biển cả, mây trời", anh tâm sự.

Mùa thu ở Busan là sắc xanh của nước, của trời/

Mùa thu ở Busan là sắc xanh của nước, của trời/

Empty
Hoàng hôn đẹp đến nào lòng tại Busan.

Hoàng hôn đẹp đến nào lòng tại Busan.

Tại đây, nam Travel creator cũng dành thời gian đến ga tàu Cheongsapo để ngắm tàu chạy qua và chụp ảnh cùng ngọn hải đăng. "Nếu đã tới Busan, đừng quên khám phá ngôi làng văn hóa Gamcheon đa sắc màu rất độc đáo. Bạn có thể chụp được những bức hình cực đẹp tại đây, rồi sau đó ghé chợ hải sản Jagalchi ăn một mâm sashimi tươi ngon hết chỗ chê", Hà Hiển gợi ý.

MỘT SỐ TIPS DU LỊCH HÀN QUỐC VÀO MÙA THU

Không quá khó để xin được visa Hàn Quốc nhưng cần chuẩn bị kỹ càng, đầy đủ các loại giấy tờ. "Nếu các bạn không thể tự xin hoặc lo lắng, có thể thông qua các công ty du lịch chuyên làm visa Hàn Quốc để nhanh chóng và tiện hơn mà chỉ cần chi trả thêm chi phí nhỏ", anh chia sẻ.

Hầu như camera có mặt ở khắp mọi nơi, nên sẽ khá an toàn khi đi du lịch Hàn Quốc. Nếu vô tình để quên đồ thì bạn cũng chẳng cần quá lo lắng vì khả năng cao sẽ có thể tìm lại được. "Con người ở đây cũng rất thân thiện với khách du lịch. Ngày đầu tiên đến Hàn Quốc, mình bị lạc ở tàu điện ngầm, nhưng được người dân hỗ trợ rất nhiệt tình nên càng có thiện cảm. Giao thông và an ninh ở đây cũng rất an toàn vì ý thức của người dân rất cao và rất văn minh", anh chia sẻ.

Travel creator Hà Hiển tận hưởng mọi khoảnh khắc mùa thu xứ Hàn.

Travel creator Hà Hiển tận hưởng mọi khoảnh khắc mùa thu xứ Hàn.

Nói đến ẩm thực xứ kim chi thì có vô số món để bạn thưởng thức. Hãy đến chợ đêm Haundae Busan và thử ăn bánh Hotteok, nếu tới Gyeongju thì chắc chắn phải ăn bánh đồng tiền có nhân phô mai thơm béo. Đừng quên trải nghiệm thịt nướng BBQ hay cơm trộn. Ngoài ra, trải nghiệm ăn cơm cuộn, tokbokki và chả cá ở các cửa hàng dưới ga tàu điện ngầm hay ở trên vỉa hè cũng rất đáng thử.

Về lưu trú, chi phí dịch vụ phòng nghỉ tại Seoul khá đắt đỏ nhưng không gian lại khá nhỏ. "Ở Seoul, các bạn có thể tham khảo Henna Hotel và Standford Hotel ở gần khu Myeongdong trung tâm nên thuận tiện để đi chơi. Henna Hotel có concept tự động hóa, có lễ tân là robot và các thiết bị trong phòng đều tự động rất hiện đại. Standford Hotel có không gian rộng rãi, thoải mái và hiện đại hơn. Đến Busan, phòng ốc rẻ và rộng rãi hơn so với Seoul nên bạn cũng không cần cân nhắc quá nhiều", nam Travel creator chia sẻ.

Nên sử dụng phương tiện công cộng để thuận tiện dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

Nên sử dụng phương tiện công cộng để thuận tiện dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

Về di chuyển, bạn nên sử dụng phương tiện công cộng để tiết kiệm vì taxi ở Hàn khá đắt đỏ. Ở Seoul và Busan, anh di chuyển chủ yếu bằng tàu điện ngầm, khi tới Nami và Gyeongju thì chủ yếu đi xe buýt và taxi.

Hà Hiển gợi ý du khách mua thẻ Discover Seoul Pass trên Traveloka để dùng thẻ đó đi tàu điện ngầm và xe buýt rất tiện, còn được miễn phí vé vào cổng, vé tham quan ở nhiều địa điểm du lịch ở Seoul như các cung điện, tháp Seoul, tháp Namsan, miễn phí vé tàu AREX từ sân bay Inchoen vào trung tâm Seoul.

Một số lưu ý khi du lịch Hàn Quốc

  • Hầu hết các cô chú lớn tuổi người Hàn không biết tiếng Anh nên thường sẽ rất khó để giao tiếp. Đặc biệt là các chú tài xế taxi, các bạn phải đưa địa chỉ tiếng Hàn cho họ thì mới đến đúng được địa chỉ. Vậy nên, bạn có thể chuẩn bị một số những câu giao tiếp tiếng Hàn cơ bản để thuận lợi trong quá trình du lịch.
  • Các phương tiện công cộng chạy rất đúng giờ, chỉ trễ 1 phút thôi thì cũng lỡ chuyến rồi, nên cần phải có sự chuẩn bị và lưu ý thời gian.
Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Hà Hiển
RELATED ARTICLES