Saigon Waterbus - ngắm Sài Gòn qua một góc rất khác

01/03/2023

Saigon Waterbus mang đến trải nghiệm thú vị giúp du khách cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố Hồ Chí Minh mọi thời điểm trong cùng một ngày.

Saigon Waterbus với gần 6 năm hoạt động vẫn luôn thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế trải nghiệm. Waterbus hấp dẫn du khách bởi giá vé phải chăng - chỉ 30,000 đồng cho một vé khứ hồi. Mô hình này cũng níu chân họ bởi dịch vụ chuyên nghiệp và trải nghiệm ngắm Sài Gòn độc đáo.

Ngắm Sài Gòn qua một góc khác biệt

Luna (35 tuổi, Thái Lan) và Leon (41 tuổi, Pháp) chia sẻ rằng họ đã có một trải nghiệm đặc biệt với waterbus. Cặp đôi này cho biết, đây là lần đầu tiên họ đến với Tp. Hồ Chí Minh. Trong ngày thứ 3 khi tới đây, họ đã lựa chọn trải nghiệm ngắm thành phố bằng waterbus. "Chuyến hành trình này đã giúp chúng tôi có thể ngắm nhìn những cảnh đẹp nổi bật của Sài Gòn trải dọc theo hai bên bờ sông thành phố", Luna hào hứng.

Luna (bên trái) và Leon (bên phải) vui vẻ trong trải nghiệm ngắm Sài Gòn bằng waterbus.

Luna (bên trái) và Leon (bên phải) vui vẻ trong trải nghiệm ngắm Sài Gòn bằng waterbus.

Saigon Waterbus di chuyển qua 9 bến xuất phát từ bến Bạch Đằng về bến Linh Đông theo thời gian dự kiến khoảng 50 phút. Vẻ đẹp hoa lệ của một thành phố năng động, nhộn nhịp song song với sự bình yên, nhẹ nhàng ngay giữa lòng thành phố sẽ được thể hiện trên hành trình dài 11km này.

Góc nhìn trên tàu khi về ga tàu thủy Bạch Đằng, quận 1.

Góc nhìn trên tàu khi về ga tàu thủy Bạch Đằng, quận 1.

Châu Diệu (đến từ Tp. Vũng Tàu) cho biết, cô cảm thấy hài lòng khi chọn Saigon Waterbus với giá vé khứ hồi chỉ 30,000 đồng. Tàu chạy rất êm và thoáng mát. Không gian bus sạch sẽ, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, còn có quầy bán đồ ăn nhẹ và nước giải khát. Cô chia sẻ, thỉnh thoảng đi waterbus để hóng mát và ngắm cảnh Sài Gòn cũng là một trải nghiệm thú vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đi waterbus, bạn cần lưu ý những gì?

Mỗi ngày có bốn chuyến lượt đi, và bốn chuyến lượt về. Tàu đi qua tất cả các bến: Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đông. Lịch trình giống nhau kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

Hai chuyến tàu xuất phát lúc 8h30' và 17h30' được nhiều người yêu thích. Vào những khung giờ này, bạn sẽ dễ dàng "săn" được những bức ảnh đẹp về Sài Gòn hơn. Vậy nên bạn hãy tranh thủ đặt vé sớm và chọn chỗ ngồi đẹp để có một chuyến đi mỹ mãn nhé!

Ngoài ra, chuyến Bình An Trip khứ hồi từ bến Bạch Đằng (quận 1) và Bình An (quận 2) được tăng cường thêm số chuyến để phục vụ nhu cầu của du khách. Các ngày trong tuần có 9 chuyến lượt đi, và 9 chuyến lượt về từ 17:00 đến 21:00. Thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ: bổ sung thêm các khung giờ: 16:00, 16:30, 21:30. Nếu không có nhiều thời gian, chuyến Bạch Đằng - Bình An sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Tàu xuất phát rất đúng giờ, sau ít phút khi có thông báo tàu đã sẵn sàng đón khách.

Tàu xuất phát rất đúng giờ, sau ít phút khi có thông báo tàu đã sẵn sàng đón khách.

Tình trạng hết vé xảy ra khá thường xuyên, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Đây là thời gian đông khách, chủ yếu là khách du lịch. Vì thế, bạn có thể đặt vé trực tiếp và thanh toán ngay trên trang web của Saigon Waterbus trước khoảng một ngày. Nếu có thời gian rảnh, bạn nên đi vào trong tuần vì đây sẽ là thời gian vắng khách hơn, đa số là người dân bản địa.

Bạn cũng nên chuẩn bị mũ, áo khoác, kem chống nắng, nước uống và một chút đồ ăn nhẹ cho hành trình khám phá bằng waterbus này. Nếu tham quan cả lộ trình từ Bạch Đằng - Linh Đông, có thể sẽ mất khoảng 4 tiếng đồng hồ cho tất cả các hoạt động như di chuyển đến bến, mua vé, chờ tàu,....

Hệ thống cửa sổ được bố trí trải dài hai bên tàu giúp du khách dễ dàng ngắm cảnh bên ngoài.

Hệ thống cửa sổ được bố trí trải dài hai bên tàu giúp du khách dễ dàng ngắm cảnh bên ngoài.

Ngoài ra, ở bến Bạch Đằng hay bến Bình An, trong thời gian chờ tàu chạy, du khách có thể ghé quán cà phê trong khuôn viên bến tàu. Không gian các quán cà phê tại đây được thiết kế ấn tượng với view ngắm cảnh hấp dẫn thế nên không ít bạn trẻ ghé thăm để ngắm toàn cảnh bến tàu và chụp ảnh check-in.

Đối với những ai bị say tàu thì có thể uống thuốc say tàu xe trước khi đi. Nhưng bạn yên tâm là tàu có rất nhiều cửa sổ, thoáng mát và sạch sẽ. Ngoài ra, hành khách tham gia waterbus có thể đi lại trên tàu và di chuyển ra khu vực phía sau để ngắm trọn khung cảnh phía bên ngoài. Nếu đi xe máy, bạn có thể gửi xe ngay tại bến tàu với giá khoảng 10.000 đồng. Với ô tô, bạn có thể gửi xe ở hầm của các tòa nhà gần đó.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Bi Lê
RELATED ARTICLES