Ngắm trọn mùa Thu đẹp nhất ở xứ hoa anh đào

12/10/2022

Nhật Bản không chỉ có hoa anh đào vào mùa Xuân, mưa tuyết vào mùa Đông, mà mùa Thu cũng có rất nhiều thú vị để du khách khám phá.

Kể từ ngày 11/10, Nhật Bản tiếp tục nới lỏng nhiều quy định nhập cảnh với khách quốc tế. Du lịch xứ hoa anh đào dần dễ dàng như thời điểm trước dịch.

Mùa thu ở Nhật Bản cũng là thời điểm tuyệt vời để đón khách du lịch bởi nhiều khung cảnh tuyệt đẹp. Mùa Thu với lá phong vàng rơi rơi trong gió, từng đợt cùng những tia nắng mặt trời lúc hoàng hôn, hình ảnh những ngôi chùa cổ kính phản chiếu xuống mặt hồ, tạo nên vẻ thơ mộng, nhưng cũng không kém phần trang nghiêm, tĩnh mịch cho phong cảnh ở Nhật Bản. Thời điểm thích hợp nhất du lịch tại Nhật Bản thường rơi vào khoảng cuối tháng 9 đến tháng 12, tùy vào điều kiện thời tiết.

Hồ Kawaguchiko, Yamanashi

Chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu bức ảnh chụp núi Phú Sĩ, được bao quanh bởi hàng cây lá vàng, lá đỏ. Trong số 5 hồ ở quanh núi Phú Sĩ, hồ Kawaguchiko là nơi được nhiều du khách lựa chọn, nhờ 2 điểm ngắm mùa thu nhìn ra núi Phú Sĩ đẹp nức tiếng là tuyến đường Momiji dọc theo sông Nashigawa và đường hầm Momiji. Lá cây ở đây thường chuyển sang màu đỏ từ cuối tháng 11 và đến đầu tháng 12.

Nguồn: Wiradej Thongsuwan/Dreamstime

Nguồn: Wiradej Thongsuwan/Dreamstime

Hẻm núi Kurobe, Toyama

Nằm ở dãy núi Alps Bắc, hẻm Kurobe là một trong những khe núi sâu nhất ở Nhật Bản. Khu vực này nổi tiếng nhất với tuyến đường sắt Kurobe, chạy dài 20 km qua địa hình đồi núi với một số điểm dừng dọc đường để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên. Nơi này là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm vào mùa thu, đặc biệt là từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11.

Nguồn: Tran Cong Phuc/Shutterstock

Nguồn: Tran Cong Phuc/Shutterstock

Kyoto

Nếu chỉ đủ thời gian đến thăm một nơi vào mùa thu, thì Kyoto là lựa chọn tốt nhất. Trung tâm văn hóa của Nhật Bản là nơi có phong cảnh mùa thu nổi tiếng bậc nhất nước này, với ngôi đền Ruriko-in đẹp như tranh vẽ.

Những ngôi đền của Kyoto chắc chắn là điểm nhấn của mùa thu. Bạn có thể bắt gặp những tán lá tuyệt đẹp tại nhiều ngôi đền, như đền Tofukuji, Kiyomizudera và Eikando. Ngoài ra, mặc dù Arashiyama luôn được biết đến với khu rừng tre, nhưng khu vực này cũng sở hữu phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp. Giai đoạn cao điểm lá cây chuyển sang màu vàng và đỏ ở Kyoto thường từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nguồn: Hsu Yu Sheng/Dreamstime

Nguồn: Hsu Yu Sheng/Dreamstime

Hẻm núi Naruko, Miyagi

Hẻm núi kỳ vĩ ở phía Tây Bắc tỉnh Miyagi là một trong những thắng cảnh tự nhiên hàng đầu ở vùng Tohoku. Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, cây cối ở đây rực sỡ sắc vàng và nâu. Để có tầm nhìn đẹp nhất, hãy đến nhà nghỉ Narukokyo, nơi bạn có thể nhìn thấy cầu Ofukazawa nổi tiếng từ đài quan sát. Ở núi Naruko có một tuyến đường mòn đi bộ xuyên rừng, từ đây du khách có thể hoàn toàn đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Nguồn: Wipark Kulnirandorn/Dreamstime

Nguồn: Wipark Kulnirandorn/Dreamstime

Thác Minoo, Osaka

Du khách có thể dễ dàng đến thác nước Minoo cao 33m bằng một chuyến đi bộ nhàn nhã (khoảng 45 phút) tại Công viên Minoo, ngoại ô Osaka. Dọc theo con đường mòn là những đền thờ và cửa hàng, nơi bày bán món tempura lá phong mà du khách nhất định phải thử. Để ngắm nhìn cảnh sắc đẹp nhất của mùa thu Osaka, hãy đến đây vào nửa cuối tháng 11.

Nguồn: Nd0009/Dreamstime

Nguồn: Nd0009/Dreamstime

Suối nước nóng Jozankei, Hokkaido

Khu suối nước nóng ở phía Tây Hokkaido là điểm đến yêu thích của du khách mỗi khi Nhật Bản sang thu, đặc biệt là khi con đập Hoheikyo và cầu treo Futami tràn ngập những tán lá đầy màu sắc. Thời gian tốt nhất để đến Jozankei Onsen là nửa đầu tháng 10. Nếu muốn ngắm toàn cảnh từ trên cao, du khách nên tới khu trượt tuyết Sapporo (cách Jozankei Onsen khoảng 20 km) và chiêm ngưỡng mùa thu từ cáp treo.

Nguồn: Sean Pavone/Dreamstime

Nguồn: Sean Pavone/Dreamstime

Đèo Mikuni, Hokkaido

Đèo Mikuni ở Kamishihoro, nằm ở độ cao 1.139 m so với mực nước biển. Nơi này có bãi đậu xe miễn phí và các điểm trông xe trên đường đi để mọi người có thể ngắm cảnh. Ở độ cao này từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp nhất của mùa thu ở Hokkaido. Cung đường tuyệt đẹp cắt ngang qua công viên quốc gia Daisetsuzan, nơi du khách tìm thấy bạt ngàn cây cối dần thay đổi màu sắc.

Nguồn: Tatsuo115/Dreamstime

Nguồn: Tatsuo115/Dreamstime

Hồ Towada, Aomori

Hồ miệng núi lửa lớn nhất trên đảo Honshu của Nhật Bản là một cảnh đẹp rất đáng để chiêm ngưỡng vào mùa thu. Vì thời tiết phía Bắc thường lạnh hơn, nên lá cây ở Aomori có xu hướng thay đổi màu sắc sớm hơn so với phía Nam, với mùa cao điểm thường vào nửa cuối tháng 10. Điều tạo ra khung cảnh ngoạn mục ở đây là hình ảnh núi Towada và những tán lá rực rỡ phản chiếu lên mặt hồ tĩnh lặng.

Nguồn: Minchun Chen/Dreamstime

Nguồn: Minchun Chen/Dreamstime

Nikko, Tochigi

Nằm ngay phía Bắc Tokyo, Nikko giống như một Kyoto thu nhỏ với những ngôi đền được UNESCO ghi danh là di sản thế giới và phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, đặc biệt là vào mùa thu. Có rất nhiều địa điểm để ngắm cảnh, nhưng cầu Shinkyo và thác Ryuzu là những nơi phổ biến nhất. Mùa lá vàng ở đây thường kéo dài từ đầu tháng 10 đến đầu tháng 11.

Nguồn: Sara Winter/Dreamstime

Nguồn: Sara Winter/Dreamstime

Cầu Shinkyo nằm gần lối vào các đền thờ nổi tiếng nhất ở Nikko. Màu đỏ rực rỡ của nó kết hợp hoàn hảo với những tán lá thay đổi màu sắc theo mùa. Thác Ryuzu là một phần của sông Yukawa và chảy vào hồ Chuzenji. Vào mùa thu, lá cây ở đây chuyển sang màu vàng, cam và đỏ, tạo cho thác nước có dáng vẻ giống như một con rồng.

Công viên Nara, Nara

Khoảng thời gian đẹp nhất vào mùa thu ở Nara là từ giữa tháng 11 đến tháng 12. Tại thành phố này, công viên Nara rộng lớn đến mức du khách có thể dành cả ngày tại đây, hoặc tản bộ dưới những tán lá mùa thu.

Một nơi rất đáng chú ý là khu vực xung quanh đền Todaiji, với phong cảnh nổi bật nhờ hàng phong lá đỏ, những cây bạch quả vàng rực rỡ và cả loài hươu nổi tiếng. Ở giữa công viên Nara là Ukimido - một căn nhà bằng gỗ tuyệt đẹp như đang nổi trên mặt nước, hòa quyện với những tán lá đầy màu sắc phản chiếu trên mặt hồ.

Nguồn: Crisfotolux/Dreamstime

Nguồn: Crisfotolux/Dreamstime

Phương Thảo - Nguồn: Time out
RELATED ARTICLES