Năng lượng chữa lành diệu kỳ từ thiên nhiên

11/10/2022

Có khi nào mà bạn cảm thấy hối hận vì đã dành cả một buổi chiều trên bãi biển hay cho một chuyến đi dạo tuyệt đẹp chưa? Hẳn là không rồi!

Sau một ngày dài ngồi trên ghế và dán mắt vào máy tính hay điện thoại cho công việc, đa số chúng ta lại chọn cách tiếp tục ngồi ườn trên sofa xem tivi để thư giãn. Có một cách khác tốt hơn nhiều, đó là hãy tạm rời xa các thiết bị điện tử dễ gây nghiện, bước ra ngoài và tìm khoảng không trong lành, kết nối với thiên nhiên huyền diệu - nhà chữa lành quyền năng nhất.

Empty

Khi đắm mình trong thiên nhiên, bạn sẽ cảm thấy vững vàng và định tâm hơn. Khi những căng thẳng trong cuộc sống bắt đầu đè nặng lên mình, thì việc thay đổi bối cảnh là một giải pháp hoàn hảo để giảm tải. Việc kết hợp hoạt động ngoài trời vào thói quen chăm sóc sức khoẻ có thể là cách tốt để ngăn ngừa sự quá tải cho thân - tâm.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dành ra 2 tiếng mỗi tuần trong thiên nhiên có liên hệ đến việc cải thiện sức khỏe và sự an lạc. Đây không phải là khoảng thời gian quá khó để dành ra mỗi tuần để bơi biển, hay để các cư dân đô thị đi dạo quanh công viên.

Hàng loạt những lợi ích từ việc kết nối với thiên nhiên, dựa trên nhiều nghiên cứu, gồm có:

  • Cải thiện trí nhớ
  • Tập trung tốt hơn
  • Xoa dịu cảm giác trầm cảm
  • Giảm cơn căng thẳng và tức giận
  • Nâng cao tự tin và lòng tự trọng

Có lẽ, lợi ích lớn nhất của việc dành thời gian trong thiên nhiên là bạn sẽ cảm thấy các kết nối trở nên thuận lợi hơn, không chỉ với tự nhiên, mà còn với cộng đồng xung quanh và thế giới bên ngoài. Các nghiên cứu đo lường hoạt động của não bộ đã phát hiện rằng khi người tham gia xem các cảnh thiên nhiên, phần não bộ có liên hệ với sự đồng cảm sáng lên, cho thấy là những mảng xanh tạo ra một mối liên kết giữa người nhìn với hành tinh này và với những người khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lumina Retreats dùng những kiến thức này để giới thiệu những hoạt động thiết thực của mình và chương trình Halong Wellness Cruise dành nhiều thời gian giữa thiên nhiên. Lướt trên dòng nước êm ả với những hàng cây xanh mướt hai bên hay những rặng núi đá hùng vĩ xen kẽ, trong lúc bạn tập yoga, thiền định, tập kết nối với hơi thở… hứa hẹn sẽ đem đến sự xoa dịu và phục hồi thân - tâm.

Empty
Empty

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người sống thọ nhất thường xuyên vận động, nhưng không quá sức. Họ di chuyển và tập luyện mỗi ngày thay vì dành hàng tiếng đồng hồ mỗi tuần để tập nặng, và thường tập trong thiên nhiên thì sẽ có nhiều lợi ích cho cơ thể:

Tắm rừng

Nếu bạn đang tìm các phương pháp để trải nghiệm trong thiên nhiên được sâu sắc nhất, thì tắm rừng, hay shinrin-yoku trong tiếng Nhật, là một cách, đơn giản là bạn hiện diện hoàn toàn và kết nối với thiên nhiên qua cả 5 giác quan: hình ảnh, âm thanh, mùi, vị, và xúc chạm. Hãy để điện thoại và các vật dụng điện tử khác ở nhà. Ý tưởng chủ đạo của việc tắm rừng là bạn cần quan sát từng thứ với mọi giác quan: lá cây xào xạc, mùi đất ẩm ướt sau mưa, hay những cung bậc màu sắc rực rỡ của các loài bướm…. mà không bị phân tâm, từ đó sự an tịnh được nảy sinh.

Empty

Earthing - Kết nối với đất

“Earthing” là một phương pháp đơn giản khác: đi chân trần trên mặt đất, nền cỏ hoặc cát, để tăng sự liên kết giữa thân thể và mặt đất, vốn có trường năng lượng riêng. Một số nghiên cứu nhấn mạnh rằng tiếp xúc trực tiếp với phân điện tử của Trái đất giúp cải thiện sức khoẻ bằng cách tăng cường lượng chất chống ôxy hóa, giảm viêm nhiễm, giúp ngủ ngon. Việc đi bộ nói chung tạo nên một nhịp điệu nhịp nhàng cho thể chất và tinh thần, vì nó có tính dịu nhẹ và nuôi dưỡng, giúp ta có thời gian chiêm nghiệm khi đi bộ. Việc đi chân trần trong thiên nhiên vừa giúp ta thư thái, vừa tăng khả năng tập trung.

Blue Mind - Tâm trí xanh

Nước là một trong những nguyên tố mang lại nhiều phúc lợi và giúp con người sống hạnh phúc hơn. Chúng ta luôn nhắc nhở bản thân rằng nước chiếm khoảng 60% cơ thể và nên uống nước mỗi ngày, trong khi đó thói quen đi dạo trên bãi biển, bờ hồ cũng mang lại khá nhiều lợi ích sức khỏe thần kỳ mà bạn không ngờ tới. Trong cuốn sách "Blue Mind" của Wallace J. Nichols, khoa học đã chỉ ra sự quan trọng của nước đối với việc tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Những nơi có nước được cho là chứa nhiều các ion tích điện âm, giải phóng serotonin và giảm lượng cortisol - loại hooc-môn gây căng thẳng và mệt mỏi. Đi bộ thư giãn trên bãi biển hay bơi lội có thể giúp chúng ta cảm thấy bình tĩnh và hạnh phúc hơn.

Empty

Chúng tôi mong được chào đón và hướng dẫn bạn cùng du ngoạn đến những vùng biển xanh hoang sơ, những hang động huyền bí và những khung cảnh kỳ vĩ khác!

Hotline - 0987 101 577

Website - www.luminaretreats.com

RELATED ARTICLES