Những lễ hội mùa thu vòng quanh thế giới

12/09/2022

Vào mùa này, mỗi quốc gia, mỗi nền văn hóa đều có những lễ hội đặc biệt, đều mang nét đặc sắc riêng.

Tết Trung Thu ở Việt Nam và các nước châu Á

Người dân thích thú chọn lựa các mặt hàng đồ chơi.

Người dân thích thú chọn lựa các mặt hàng đồ chơi.

Tết Trung thu hay Tết trông Trăng được tổ chức vào ngày 15/8 âm lịch ở Việt Nam và các quốc gia Đông Á và Đông Nam Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ, Singapore... Theo phong tục người Việt, Trung thu là dịp cả gia đình quây quần bên nhau, trẻ em vui hội với nhiều hoạt động đặc biệt như rước đèn, múa lân, phá cỗ… Món ăn truyền thống là bánh Trung thu.

Oktoberfest (Đức)

Lễ hội Oktorberfest ở Đức.

Lễ hội Oktorberfest ở Đức.

Oktoberfest là một trong những lễ hội mùa thu vui nhất trên thế giới. Sự kiện này là thiên đường cho những người yêu thích văn hóa Đức và bia. Lễ hội được tổ chức từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 hàng năm ở Munich và được coi là lễ hội bia lớn nhất hành tinh. Khu vực tổ chức lễ hội rộng lớn bao gồm rất nhiều lều bia.

Lễ hội người chết (Mexico)

Lễ hội người chết ở Mexico.

Lễ hội người chết ở Mexico.

Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 1-2/11, lễ hội mùa thu này là ngày lễ quốc gia của Mexico. Vào thời gian này, du khách sẽ được chứng kiến sự bùng nổ sắc màu, các cuộc diễu hành và tiệc tùng trên đường phố. Đối với người Mexico, ý nghĩa của lễ hội người chết là để bày tỏ sự kính trọng và tưởng nhớ đến những người thân đã khuất. Các gia đình đến nghĩa trang địa phương để tổ chức các buổi cầu nguyện dưới ánh nến và lập bàn thờ tại nhà để đón những người thân đã khuất trở về.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Diwali (Ấn Độ)

Diwali là lễ hội ánh sáng của người Ấn Độ.

Diwali là lễ hội ánh sáng của người Ấn Độ.

Sự kiện tổ chức bởi hàng triệu người theo đạo Hindu, đạo Sikh, đạo Jain và một số Phật tử, Diwali là lễ hội ánh sáng kéo dài 5 ngày trong tháng Kartika của lịch Hindu. Đối với người theo từng nhóm tôn giáo, Diwali cũng mang ý nghĩa không giống nhau. Tuy nhiên, điểm chung về cách kỷ niệm dịp này của họ là đều có bữa ăn gia đình, pháo hoa, ánh sáng và rất nhiều món ngọt. Đồ trang trí Diwali điển hình bao gồm hoa cắm công phu và đèn lồng bằng đất sét.

Lễ hội La Merce (Tây Ban Nha)

Lễ hội ở Tây Ban Nha bắt nguồn từ thời trung cổ.

Lễ hội ở Tây Ban Nha bắt nguồn từ thời trung cổ.

Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 24/9, La Merce diễn ra tại thành phố Barcelona. Bắt nguồn từ thời Trung cổ, lễ hội được tổ chức với các cuộc diễu hành đường phố, nhạc sống, pháo hoa và xây tháp người là một truyền thống độc đáo nổi bật. Theo thời gian, lễ hội La Merce vẫn được bảo tồn và thu hút rất nhiều khách du lịch đến Tây Ban Nha.

Lễ hội Loy Krathong (Thái Lan)

Lễ hội thả đèn trời ở Thái Lan.

Lễ hội thả đèn trời ở Thái Lan.

Loy Krathong là một trong những lễ hội mùa thu ngoạn mục nhất trên khắp thế giới. Lễ hội diễn ra vào đêm rằm tháng 12 âm lịch của người Thái. Mặc dù lễ hội được tổ chức trên khắp Thái Lan, những màn trình diễn thả đèn trời đặc biệt nhất diễn ra ở Chiang Mai.

Lễ hội Nuit Blanche (Pháp)

Lễ hội dành cho tín đồ yêu thích văn hóa và nghệ thuật.

Lễ hội dành cho tín đồ yêu thích văn hóa và nghệ thuật.

Nuit Blanche là một lễ hội mùa thu độc đáo dành cho những người yêu thích nghệ thuật và văn hóa. Trong một đêm, Paris mở cửa các viện bảo tàng, phòng trưng bày cho đến tận sáng sớm. Các sự kiện đặc biệt được tổ chức khắp thành phố và du khách có cơ hội khám phá một số điểm tham quan nổi tiếng nhất của Paris vào buổi tối (miễn phí). Phương tiện giao thông công cộng cũng hoạt động suốt "Đêm trắng". Lễ hội này thường diễn ra vào đầu tháng 10.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES