Cẩm nang du lịch độc hành dành cho phái nữ

21/10/2022

Đại dịch đã thật sự làm thay đổi cách chúng ta sống và cách chúng ta tận hưởng cuộc sống như thế nào. Với vô vàn sự nhìn nhận mới về thế giới thì tất nhiên, thay đổi cách mà chúng ta đi du lịch cũng không phải là một điều ngoại lệ.

Vào năm 2022, khi mọi người cuối cùng cũng đã có thể tự do du lịch trở lại và đặt chân đến nơi họ muốn thì giờ đây họ thích được du lịch một mình và dành thời gian cho bản thân.

Đại dịch chắc chắn đã thay đổi cách chúng ta sống cũng như tận hưởng cuộc sống. Với vô vàn sự nhìn nhận mới về thế giới, những thói quen và hình mẫu trong cách chúng ta đi du lịch không phải là một ngoại lệ. Vào năm 2022, khi chúng ta được tìm lại niềm vui di dịch sau một quãng thời gian dài chôn chân, giờ đây, giữa cộng đồng người ưa dịch chuyển bùng lên xu hướng “Du Lịch Độc Hành” – Solo Travelling.

Hà Là Lạ và Mavis Vi Vu Ký là những nữ travel blogger giàu kinh nghiệm thực hiện các chuyến du lịch một mình

Hà Là Lạ và Mavis Vi Vu Ký là những nữ travel blogger giàu kinh nghiệm thực hiện các chuyến du lịch một mình

Du lịch một mình đã không còn là một xu hướng xa lạ. Thông qua các chuyến du lịch một mình được thể hiện hào nhoáng của các blogger/vlogger cùng sự bùng nổ của mạng xã hội, lượng tìm kiếm trên Google cho từ khóa “Du Lịch Độc Hành” đã tăng ấn tượng với 267% trong quý đầu tiên của năm 2022.

Thành phố Hồ Chí Minh, nơi được biết đến rộng rãi với tên gọi “Sài Gòn”, đã được chọn là một trong những điểm đến được yêu thích nhất đối với các du khách nữ khi đặt chân đến Việt Nam và tháng 10 này, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, Cẩm nang Du lịch Độc Hành được đăng tải nhằm cung cấp những thông tin cần thiết cho một chuyến “Du Lịch Độc Hành” thật đáng nhớ tại Thành phố mang tên Bác.

Độc hành ở Sài Gòn, tại sao không?

Một thành phố tràn đầy năng lượng, những món ăn mang ẩm thực Việt nổi danh thế giới chỉ cách nhau vài bước chân, người dân bản địa đầy lòng hiếu khách và sự nhiệt thành. Tất cả những điều này đã làm nên một Sài Gòn rực rỡ, thân thiện và an toàn, xứng đáng trở thành địa điểm được cân nhắc cho chuyến du lịch với bản thân.

Khách sạn Fusion là nơi lưu trú thích hợp.

Khách sạn Fusion là nơi lưu trú thích hợp.

Dựa theo thông tin thu thập được từ Vietnam Discovery và phần lớn du khách, Việt Nam là thiên đường du lịch “bụi” ở Đông Nam Á. Ở đây, chúng tôi là một quốc gia an toàn và thân thiện, chúng tôi dành hết mọi sự hỗ trợ cho bất kì khách du lịch nào khi họ cần.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo Vietnam Discovery, và phần lớn du khách, Việt Nam là thiên đường du lịch “bụi” ở Đông Nam Á. Nơi đây là một quốc gia an toàn và thân thiện với khách du lịch với hầu hết tất cả sự hỗ trợ cho du khách bất kỳ khi nào họ cần.

Khi đi du lịch một mình ở Sài Gòn, đặc biệt là nữ, những rủi ro và sự cố nhỏ như móc túi, cướp giật là điều bạn nhất định phải đề phòng. Thế nhưng, đối với các hành vi quấy rối, hành hung hay là các tội trạng nguy hiểm thì hầu như rất hiếm và không có khả năng xảy ra với khách du lịch.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn trải nghiệm du lịch một mình, Việt Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn là điểm đến được nhiều du khách nữ ưa chuộng khi lần đầu đi du lịch một mình. Thành phố này luôn có những người dân địa phương nhiệt tình, với vốn tiếng Anh giao tiếp thông dụng, cùng chính quyền địa phương luôn quan tâm và hết mình hỗ trợ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Mẹo dành cho du khách nữ khi độc hành

• Luôn giữ kết nối với bạn bè và người thân của bạn

Điều đầu tiên cần có khi bạn đến sân bay là lấy một thẻ sim địa phương để truy cập dữ liệu di động. Mặc dù có cảm giác hoàn toàn tự do tuyệt vời nhưng việc giữ liên lạc với người thân của bạn và cập nhật cho họ những điểm đến tiếp theo hoặc những gì bạn làm cho kế hoạch trong ngày là rất quan trọng. Nó sẽ xây dựng một hệ thống hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp.

Một nơi lưu trú lý tưởng cho chuyến độc hành là vô cùng quan trọng.

Một nơi lưu trú lý tưởng cho chuyến độc hành là vô cùng quan trọng.

• Hãy thận trọng với những người bạn mới quen

Một trong những đặc quyền của việc đi du lịch một mình là được gặp gỡ và kết nối cùng những người cùng chí hướng. Bạn đang gắn kết qua cùng một lối sống và sở thích, cũng như xây dựng những mối quan hệ tiềm năng dựa trên những điểm tương đồng với nhau. Tuy nhiên, điều khôn ngoan nhất là luôn thật thận trọng về việc bạn đang cung cấp thông tin cá nhân cho ai, cũng như việc đưa những người bạn mới quen đến chỗ ở của bạn qua đêm. Luôn luôn đăng ký thông tin của họ tại quầy lễ tân khách sạn của bạn và tốt nhất là không nên để họ qua đêm.

• Dành thời gian tham khảo nơi lưu trú

Hầu hết khách du lịch một mình đến Sài Gòn chọn lưu trú tại Quận 1, nơi nổi tiếng với sự tiện nghi và hình thức giải trí cho khách du lịch. Đây cũng là trung tâm của thành phố với đời sống về đêm phong phú và nhộn nhịp, được bao quanh bởi những câu lạc bộ, quán bar và khu giải trí thú vị nhất. Để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, bạn nên nghiên cứu kỹ chỗ ở của mình từ trước và luôn tránh đặt phòng vào phút chót để đảm bảo bạn sẽ có được loại phòng phù hợp với mức giá tốt nhất có thể.

Với sự gia tăng đáng kể của du khách độc hành, đặc biệt là phái nữ, ngày càng nhiều khách sạn và cơ sở lưu trú đang điều chỉnh chính sách của họ để bảo vệ sự an toàn cho Khách lưu trú, cũng như nâng cao trải nghiệm và sự riêng tư của du khách.

“Chúng tôi hiểu rằng sau đại dịch, du lịch một mình đang là xu hướng đáng chú ý của các du khách trẻ, đặc biệt là các du khách nữ. Hơn nữa, trong việc nhận thấy được rằng chúng tôi tọa lạc tại một vị trí năng động và đặc biệt, Fusion Original Saigon Centre đã điều chỉnh một số phần trong chính sách lưu trú nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ an toàn, thoải mái và đáng nhớ” – Ông Alvaro Moreno - Tổng Giám đốc Fusion Original Saigon Centre, Quận 01.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: Fusion Original Saigon Centre
RELATED ARTICLES