Du lịch Đài Loan trong giai đoạn bình thường mới

20/10/2022

“Chạm nhịp Đài Loan" là chương trình tái khởi động du lịch Đài Loan do Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức. Đây là sự kiện họp báo và gặp gỡ báo chí, chính thức công bố việc mở lại chính sách e-visa Đài Loan đối với công dân Việt Nam.

Vào ngày 29/9, Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) tại Đài Loan đã thông báo rằng, kể từ ngày 13/10, khách nhập cảnh Đài Loan sẽ không cần cách ly mà chỉ cần tự theo dõi sức khỏe 7 ngày. Đài Loan cũng chính thức mở cửa cho tất cả khách du lịch kể từ ngày 13/10. Theo đó, cổng nhận đăng ký e-visa miễn phí đối với các công dân Việt Nam cũng được mở cửa trở lại, và cũng khôi phục việc miễn visa đối với các công dân đạt đủ các điều kiện.

Ông Derek Chau, Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam.

Ông Derek Chau, Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam cũng đồng thời phát động tổ chức sân chơi sáng tạo “Chạm nhịp Đài Loan" với hoạt động Thiết kế áo phông cùng Gấu OhBear - nhân vật hoạt hình, và cũng là đại sứ thân thiện của du lịch Đài Loan từ năm 2014 tới nay. Hình ảnh chú gấu OhBear được xây dựng từ nguyên bản là loài Gấu đen bản địa chỉ xuất hiện ở Đài Loan, với nhận diện đặc trưng là khối lông trắng hình mặt trăng trên ngực. Đây là loài gấu quý hiếm, đã được liệt kê trong danh sách đỏ từ năm 1989, với ước đoán chỉ còn khoảng 200 – 600 cá thể sinh sống trong các khu vực rừng nguyên sinh trên núi ở Đài Loan.

Tại sự kiện, ca sĩ/diễn viên Chí Thiện đã có những chia sẻ cảm nhận của anh về Du lịch Đài Loan và cuộc thi thiết kế nhân dịp quảng bá du lịch Đài Loan. Dù chưa có dịp tới thăm Đài Loan, anh tin rằng Đài Loan sẽ là một điểm đến mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, nhất là với một người đam mê ẩm thực ở đó. Anh chia sẻ rằng, việc đầu tiên anh sẽ làm khi có cơ hội du lịch Đài Loan sẽ là tìm một quán trà sữa ngon nhất, gọi một ly trà lớn nhất trong lúc tranh thủ khám phá phố phường, ngõ ngách tại đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với cuộc thi thiết kế, Anh có ý tưởng: bản thân anh rất yêu thích hình ảnh một chú gấu đen dễ thương, vậy nên concept thiết kế yêu thích của mình sẽ là một chú gấu đeo cặp mắt kính ôm một ly trà sữa khổng lồ đi khắp muôn nơi.

Khán giả trao đổi sôi nổi và tham dự trò chơi trong chương trình.

Khán giả trao đổi sôi nổi và tham dự trò chơi trong chương trình.

Đại diện BTC cho biết, Bất kì công dân Việt Nam nào quan tâm tới cuộc thi có thể truy cập Beatsoftaiwan.com để đăng kí tham dự.

Hình ảnh chú gấu OhBear được xây dựng từ nguyên bản là loài Gấu đen bản địa chỉ xuất hiện ở Đài Loan, đây là loài gấu quý hiếm đã được liệt kê trong danh sách đỏ với ước đoán chỉ còn khoảng 200 – 600 cá thể sinh sống trong các khu vực rừng nguyên sinh trên núi ở Đài Loan. Thông qua hoạt động này, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam hướng đến các mục tiêu như sau.

Đầu tiên, Đài Loan muốn giới thiệu hình ảnh chú gấu Oh Bear - gắn liền với các vùng và địa danh và hoạt động du lịch nổi tiếng tại Đài Loan. Giới thiệu tới khán giả Việt Nam những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thú vị, đặc biệt dành cho thế hệ trẻ sáng tạo. Đặc biệt, Đài Loan mong muốn nâng cao nhận thức và cơ hội tìm hiểu về loài gấu đen quý hiếm cần được bảo tồn. Cuối cùng, cuộc thi sẽ kiến tạo một sân chơi sáng tạo thú vị và trẻ trung cho các tài năng thiết kế/minh họa của Việt Nam.

Anh Thi
RELATED ARTICLES