Ni sư, đầu bếp triết gia Jeong Kwan sẽ đến Việt Nam

14/10/2022

Từ ngày 15 đến 31/10, tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc sẽ được tổ chức tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Từ ngày 15 đến 31/10/2022, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội sẽ tổ chức Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực quay về thiện nhiên của “đầu bếp triết gia” Jeong Kwan - một ni sư/đầu bếp chay nổi tiếng được vinh danh trong giải thưởng Icon Award Asia thuộc danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á (Asia’s 50 Best Restaurant) và ngôi sao Netflix trong chuỗi series Chef’s Table.

Thực đơn của đầu bếp Jeong Kwan được lấy cảm hứng từ các món ăn thiền tịnh, sử dụng các nguyên tắc của Phật giáo

Thực đơn của đầu bếp Jeong Kwan được lấy cảm hứng từ các món ăn thiền tịnh, sử dụng các nguyên tắc của Phật giáo

Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc sẽ được khai mạc vào lúc 11h trưa đến 2h chiều thứ Bảy, ngày 15/10. Đây là lần thứ ba Metropole Hà Nội tổ chức tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc, kéo dài hai tuần với thực đơn à la carte và thực đơn set 5 món cho bữa trưa cùng bữa tối tại Le Club Bar, bên cạnh các các sản phẩm Hàn Quốc được bày bán tại L’Epicerie du Metropole.

Thực đơn của đầu bếp Jeong Kwan được lấy cảm hứng từ các món ăn thiền tịnh, sử dụng các nguyên tắc của Phật giáo và nguồn nguyên liệu hảo hạng của đất nước Hàn Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thực đơn trong tuần lễ ẩm thực bao gồm: cháo vừng đen (cháo vừng đen với cà chua muối om dầu), ớt Paprika nhồi đậu hũ và nấm đông cô (đậu hũ nhồi trong quả ớt chuông nấu chín với nấm đông cô và siro gạo truyền thống của Hàn Quốc), bánh Jang Ddeok và salad quả hồng (bánh rán truyền thống Hàn Quốc với tương ớt Gochujang và tương Doenjang, hồng sấy khô và xốt ngọt), cơm trộn Namul (với 3 loại rau gia vị từ vùng núi, sốt Pakpakjang bí quyết của Jeong Kwan, rau củ chua ngọt và nấm) và nho sữa Hàn Quốc om siro cà chua (ăn kèm rong biển và khoai tây lát chiên giòn).

Triết lý ẩm thực sâu sắc của Jeong Kwan tới từ việc áp dụng vòng tuần hoàn của cơ thể, tâm trí và tự nhiên

Triết lý ẩm thực sâu sắc của Jeong Kwan tới từ việc áp dụng vòng tuần hoàn của cơ thể, tâm trí và tự nhiên

“Khi nghĩ đến việc nấu ăn, tôi thường sẽ làm trống bản thân mình đầu tiên để thấu hiểu bản chất của các nguyên liệu và chia sẻ tâm trí của mình với thiên nhiên”, đầu bếp Jeong Kwan chia sẻ.

Hầu hết các công thức nấu ăn của Jeong Kwan đều sử dụng thực vật và thảo mộc đặc trưng Hàn Quốc. Bà không sử dụng tỏi hoặc hành tây (những thành phần mà phần đông giới Phật tử tin rằng không có lợi cho việc tu tâm dưỡng tính) khi chế biến, đúng theo tinh thần thuần chay và thiền tịnh.

Jeong Kwan chưa bao giờ làm việc trong một nhà hàng hay trải qua bất kỳ khóa đào tạo chính thức nào về ẩm thực. Triết lý ẩm thực sâu sắc của bà tới từ việc áp dụng vòng tuần hoàn của cơ thể, tâm trí và tự nhiên. Bà ủng hộ nghệ thuật ẩm thực đền chùa Hàn Quốc với một nguyên lý nền tảng và cốt lõi: nấu ăn là để nuôi dưỡng cơ thể nhưng cũng là để giúp con người được giác ngộ.

Khi Eric Ripert, chuyên gia ẩm thực người Pháp, đến thăm Baekyangsa, ngôi đền có từ thế kỷ thứ 7 trong công viên Quốc gia Naejangsan mà đầu bếp Jeong Kwan gọi là “nhà”, ông đã gọi bà là “Đầu bếp Triết gia” và ca ngợi món ăn của đầu bếp Jeong Kwan là “thức ăn tinh tế nhất trên thế giới".

Phương Thảo
RELATED ARTICLES