Gia đình thám hiểm vòng quanh thế giới bằng máy bay

24/10/2022

Một gia đình 5 người tại Vancouver lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu một lần trong đời với hơn 50 quốc gia. Ian Porter, một phi công với 40 năm kinh nghiệm, đã mua một chiếc máy bay loại nhỏ và lái đưa cả gia đình đi khắp thế giới trong 14 tháng.

Gia đình Porter chi 500.000 USD để mua một chiếc máy bay loại nhỏ, đặt tên là Moose. Sau đó, cả nhà dùng chiếc Moose để đi khắp thế giới. Chuyến đi kéo dài 14 tháng. Họ đã đến 12 quốc gia và hiện đang khám phá Argentina.

Tiếp theo, nhà Porter sẽ bay đến Chile, Peru, Ecuador, Colombia và các quốc gia Trung Mỹ. Rời Trung Mỹ, họ tiếp tục đi về phía đông, thăm châu Âu, Bắc Phi, Trung Đông, Pakistan, Ấn Độ, Đông Á rồi quay về Canada.

Phi hành đoàn “5 in the Sky” dự định bay vòng quanh thế giới trên chiếc máy bay GippsAero GA8 Airvan 2013 được trang bị đầy đủ (C-GIPU)

Phi hành đoàn “5 in the Sky” dự định bay vòng quanh thế giới trên chiếc máy bay GippsAero GA8 Airvan 2013 được trang bị đầy đủ (C-GIPU)

Giống như những người khác, gia đình Porter đã trải qua hai năm bị hạn chế đi lại. Họ rất háo hức để dành 14 tháng nữa cùng nhau trên chiếc máy bay gia đình.

Phi hành đoàn “5 in the Sky” dự định bay vòng quanh thế giới trên chiếc máy bay GippsAero GA8 Airvan 2013 được trang bị đầy đủ (C-GIPU). GA8 Airvan một động cơ được thiết kế đặc biệt để sử dụng ở “những khu vực hẻo lánh và từ những đường băng khắc khổ”, được chọn do “độ chắc chắn và dễ sử dụng”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Máy bay tự hào có động cơ Lycoming IO 540 tăng áp, có thể chở một phi công và tối đa 7 hành khách và bay với tốc độ 220 km/h (120 hải lý) trong 5 giờ, đạt độ cao lên tới 20.000 feet.

Chiếc máy bay riêng của gia đình Porter.

Chiếc máy bay riêng của gia đình Porter.

Mỗi người trong gia đình có nhiệm vụ riêng cho chuyến đi. Lái chính là người bố, Ian Porter, cũng là một phi công có 40 năm kinh nghiệm. Hai người con Samantha (21 tuổi) và Sydney (18 tuổi) đóng vai trò hỗ trợ bố khi bay. Người mẹ Michelle lên kế hoạch bay, điều hướng. Cậu út Christopher mới 15 tuổi và chưa thể tự mình lái máy bay, được giao nhiệm vụ điều khiển drone để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cả nhà và đăng lên tài khoản Instagram, nơi có hơn 17.000 người theo dõi. Chuyến đi của họ cũng được đăng trên Tiktok, với hơn 50.000 người theo dõi.

Samantha và Sydney bắt đầu bay huấn luyện cùng ngày vào năm 2020, họ cũng bay một mình và đạt được bằng phi công cùng ngày. Cả hai cô gái hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những phụ nữ trẻ khác trở thành phi công.

Samantha (ảnh phải) và Sydney (trái) bắt đầu bay huấn luyện cùng ngày vào năm 2020; họ cũng bay một mình và đạt được bằng phi công cùng ngày

Samantha (ảnh phải) và Sydney (trái) bắt đầu bay huấn luyện cùng ngày vào năm 2020; họ cũng bay một mình và đạt được bằng phi công cùng ngày

“Vào tháng 8 và tháng 9, chúng tôi sẽ bay trong phạm vi Brazil và miền bắc Argentina trước khi đi về phía nam đến vùng Patagonia vào tháng 11. Sau đó, vào cuối tháng 12/2022, chúng tôi sẽ rời Chile để đi về phía bắc qua Peru và Ecuador đến Colombia. Cuối cùng, vào tháng 1 và tháng 2/2023, chúng tôi sẽ đến Trung Mỹ và Mexico và sẽ quay trở lại Hoa Kỳ để bay đến miền đông Canada vào đầu tháng 4", Porter nói.

Ian Porter cho biết, điều quan trọng với ông không phải là đi đến đâu, mà là chia sẻ trải nghiệm thú vị này cùng ai. "Đó là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Tôi không chỉ bay vòng quanh thế giới mà còn gặp gỡ người này người kia và nhìn thấy nhiều điều mới mẻ cùng gia đình mình. Giấc mơ của chúng tôi đã thành hiện thực. Tôi không mong muốn gì hơn", ông nói.

Gia đình Porter luôn có ý định đi đây đó dài ngày cùng nhau. Và khi họ phát hiện ra cùng có một khoảng thời gian đủ dài để thực hiện kế hoạch thì đã lập tức lên đường. "Con gái lớn của tôi có thể xin nghỉ học đại học một năm (gap year), con gái thứ hai vừa học xong cấp ba và con trai út có thể học trực tuyến. Và chúng tôi có 14 tháng để đi khắp nơi cùng nhau", Ian chia sẻ.

Chuyến đi kéo dài 14 tháng

Chuyến đi kéo dài 14 tháng

Đối với Porter, điều quan trọng là “hoạt động mạo hiểm” này của họ không chỉ tạo ra một ký ức gia đình lâu dài. Bên cạnh chuyến du lịch vòng quanh thế giới, nhà Porter cũng thành lập một quỹ từ thiện để quyên góp cho làng trẻ em SOS. Họ đặt mục tiêu kêu gọi quyên góp 1 triệu USD cho tổ chức này.

Phương Thảo - Nguồn: The Sun
RELATED ARTICLES