Lên rừng, xuống biển và những trải nghiệm khi đến Quảng Bình

10/06/2023

Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, hệ thống hang động trù phú với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn với những người yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm.

“Mình đã đi xuyên Việt hết miền Bắc và vài tỉnh miền Trung. Quảng Bình là một trong số ít địa điểm để lại nhiều ấn tượng tốt và khiến mình muốn quay trở lại nhất. Thiên nhiên Quảng Bình rất đa dạng, từ núi rừng, sông suối đến biển, đâu đâu cũng đẹp. Có thể nói đây là vùng đất non nước hữu tình”, Yến Lee (24 tuổi, travel content creator) chia sẻ.

Hiện tại, cô nàng đang thực hiện chuyến đi xuyên Việt khám phá 63 tỉnh thành Việt Nam dự định kéo dài 10 tháng.

Yến Lee đã có chuyến đi đến Quảng Bình và cô ấn tượng bởi cảnh đẹp và con người nơi đây

Yến Lee đã có chuyến đi đến Quảng Bình và cô ấn tượng bởi cảnh đẹp và con người nơi đây

Quảng Bình - điểm đến cho người yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm

Đến Quảng Bình là trải nghiệm khám phá vùng đất lên rừng, xuống biển… với thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Quảng Bình được mệnh danh là "vương quốc hang động" bởi hệ thống hang phong phú, nhiều cảnh đẹp được thiên nhiên ban tặng. Núi và hang động có thể xem như là đặc sản du lịch của Quảng Bình, thu hút lượng lớn khách du lịch đến khám phá hàng năm.

Quảng Bình nằm ở vùng duyên hải miền Trung, nơi hội tụ giữa các yếu tố tự nhiên và văn hóa của cả hai miền Nam - Bắc. Diện tích Quảng Bình không quá lớn nhưng có cả rừng, cả biển, cả đồi núi, sông suối lẫn đồng bằng.

Phong Nha - Kẻ Bàng bên dòng sông Son

Phong Nha - Kẻ Bàng bên dòng sông Son

Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi có rừng, biển, đồi núi, hang động, sông suối lẫn đồng bằng

Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi có rừng, biển, đồi núi, hang động, sông suối lẫn đồng bằng

“Thật sự khi mới đến mình bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của thiên nhiên Quảng Bình. Khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng có những ngọn núi cao xanh ngát, có dòng sông Son chảy qua. Động Phong Nha là một trong những hang động lớn và đẹp nhất Việt Nam với những khối nhũ đá muôn hình vạn trạng và cũng dễ di chuyển. Đây là địa điểm mà hầu hết mọi người đi du lịch Quảng Bình đều ghé thăm. Nếu có điều kiện, sức khoẻ và thời gian thì các bạn có thể đi khám phá Hang Sơn Đoòng (phải đặt trước tour khá lâu), Hang Én đi trekking 2 ngày 1 đêm hoặc dài ngày hơn…”, Yến Lee cho hay.

Ngoài những hang động lớn và đẹp thì ở Phong Nha - Kẻ Bàng còn có suối nước Moọc với làn nước vô cùng trong xanh. Nơi đây được nhiều gia đình lựa chọn tắm suối và ăn trưa. Ngoài ra, mẹt đồ ăn với nhiều món hấp dẫn như thịt gà nướng, thịt lợn nướng, tôm sông, xôi, cơm nắm muối vừng, nhiều loại trái cây với thứ nước chấm rất “bánh cuốn".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Bữa trưa hấp dẫn cùng mẹt đồ ăn ở suối nước Moọc

Bữa trưa hấp dẫn cùng mẹt đồ ăn ở suối nước Moọc

Khu vực sông Chày có các trò chơi cảm giác mạnh như zipline, trượt nước, chèo kayak… tạo cho người chơi nhiều cung bậc cảm xúc hào hứng, thi thoảng là sợ hãi nổi da gà.

Dọc đường QL1A từ Hà Tĩnh đi Đồng Hới có một số địa điểm nổi bật như Bãi Đá Nhảy (núi đá nhô lên cao ở bờ biển, mọi người thường đến đây tắm biển hoặc chụp hình), cồn cát Quang Phú (đồi cát khá rộng, nhìn được ra sân bay Đồng Hới ngắm máy bay. Di chuyển trên đồi cát bạn có thể đi bộ hoặc đi xe địa hình) và biển Nhật Lệ (tắm biển và ăn hải sản).

Động Phong Nha

Động Phong Nha

Những trải nghiệm nên thử khi du lịch Quảng Bình

Bên cạnh nhiều cảnh đẹp thì Quảng Bình còn có rất nhiều địa điểm, trải nghiệm vui chơi thích thú.

Chèo kayak trong động Phong Nha, đắm chìm trong không gian tĩnh mịch chỉ có tiếng khua mái chèo và tiếng giọt nước tí tách. Cùng với đó độ ẩm không khí cao tạo cảm giác mát lạnh, ngắm nhìn những khối thạch nhũ và tìm hiểu về chữ cổ trong hang Bi Ký.

Chèo kayak vào động Phong Nha

Chèo kayak vào động Phong Nha

Bữa trưa, thưởng thức ăn mẹt đồ ăn (gà nướng, thịt nướng, tôm sông, xôi cùng nhiều loại trái cây) theo cách ăn của người Quảng Bình ở trong chòi bên dòng suối Moọc.

Ngoài ra, vô vàn trải nghiệm cho du khách khi đến Quảng Bình có thể kể đến như: Tắm suối và chèo kayak ở suối nước Moọc; Trượt zipline thót tim và một số trò chơi ở sông Chày; Tắm bùn bổ sung khoáng chất cho da ở trong Hang Tối; Leo lên đỉnh Bãi Đá Nhảy ngắm toàn cảnh xung quanh; Ngắm hoàng hôn trên đồi cát Quang Phú; Thưởng thức món ăn đặc sản địa phương: Cháo canh cá trắm, bánh lọc, bánh nậm, bánh bèo, cháo canh 24…; Chạy xe trên con đường giữa rừng thông Cự Nẫm; Ngồi bên bờ sông dưới cây cầu đôi ngắm tàu hỏa chạy qua; Chạy xe trên cầu phao; Đi chợ cá Cảnh Dương buổi sáng sớm hoặc chiều tối…

Empty
Empty
Biển Cảnh Dương

Biển Cảnh Dương

Lưu ý khi đi du lịch tại Quảng Bình

Theo Yến Lee, thời tiết ở Quảng Bình ban ngày nắng khá rát. Hãy lựa chọn các điểm đến phù hợp với từng khung giờ, ví dụ thời nắng nóng thì đi vào hang động hoặc tắm suối. Buổi chiều sau 15h nắng dịu hơn có thể đi tắm biển và các hoạt động ngoài trời khác. Nên bôi kem chống nắng, mang theo mũ và áo dài tay, uống nhiều nước để tránh kiệt sức.

Trên đỉnh bãi đá nhảy

Trên đỉnh bãi đá nhảy

Hầu hết các địa điểm vui chơi ở Phong Nha - Kẻ Bàng đều có nước nên mặc đồ bơi hoặc quần áo ngắn thoải mái, mang theo túi chống nước cho các thiết bị điện tử như điện thoại, máy ảnh để có những bức ảnh và thước phim đẹp. Tìm hiểu thông tin về các địa điểm du lịch và giá vé ở Quảng Bình trước khi đi để lựa chọn tuyến điểm và lộ trình phù hợp.

Ngoài ra, đồ ăn ở Quảng Bình khá cay, khi vào quán gọi món, những ai không ăn được cay thì nên nói trước với chủ quán.

Con đường giữa rừng thông ở Cự Nẫm

Con đường giữa rừng thông ở Cự Nẫm

“Người dân Quảng Bình vô cùng dễ thương. Giọng nói miền Trung nhẹ nhàng. Mặc dù nhiều từ ngữ địa phương mình nghe không hiểu nhưng chỉ cần nhìn cách họ cười là mình biết họ rất cởi mở và thân thiện. Các bạn nên đi du lịch đến Quảng Bình ít nhất một lần trong đời, đi theo gia đình hoặc nhóm bạn thì càng vui! Chắc chắn Quảng Bình sẽ không làm các bạn thất vọng”, Yến Lee nói.

Phương Thảo - Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES