4 workshop sáng tạo cho ngày nghỉ cuối tuần ở Hà Nội

02/06/2023

Sau một tuần dài làm việc căng thẳng, cuối tuần là khoảng thời gian thư giãn, thoải mái nhất đối với mỗi chúng ta. Thay vì chỉ quanh quẩn đến quán cà phê, đi ăn, xem phim... thì việc trải nghiệm những hoạt động sáng tạo lại đổi gió và mang nhiều cảm hứng mới mẻ. Hãy cùng Travellive khám phá 4 workshop thú vị cuối tuần tại Hà Nội.

Nếu bạn cùng bạn bè, người thân chưa biết cuối tuần làm gì để đổi gió và trải nghiệm những giây phút thảnh thơi cuối tuần thì nhất định đừng bỏ lỡ các hoạt động workshop đầy sáng tạo, hấp dẫn dưới đây ở Hà Nội.

1. Chế tạo xà phòng - Skillful hands

Nổi bật nhất ở Skilful hands là workshop làm xà phòng với phương pháp nguội cơ bản. Xà phòng ở đây vốn được biết đến với những đường vân phức tạp, đầy màu sắc làm từ tay nghề chăm chút của người thợ.

Ở Skillful hands, bạn có cơ hội lắng nghe cô chủ hướng dẫn về quy trình làm xà phòng từ điều cơ bản nhất như việc tìm hiểu về các phản ứng tạo ra xà phòng, những quy trình để tạo nên một bánh xà phòng xinh xắn. Điều thú vị khác tại Skillful hands là sau khi học xong khóa cơ bản, bạn đều có thể tự viết ra công thức xà phòng của riêng mình và thử nghiệm thêm nhiều ý tưởng mới trong những buổi học tiếp theo.

Empty
Sau khi học xong khóa cơ bản, bạn cùng người thân đều có thể tự viết ra công thức xà phòng của riêng mình

Sau khi học xong khóa cơ bản, bạn cùng người thân đều có thể tự viết ra công thức xà phòng của riêng mình

Ngoài ra, Skilful hands còn có rất nhiều các workshop với chủ đề độc đáo như đóng sổ cơ bản, chọc len, làm son dưỡng... phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng người. Workshop ở Skilful không chỉ giúp bạn làm ra các sản phẩm handmade được chăm chút, mà còn giúp bạn tìm những sở thích mới trong những giây phút thư giãn.

Địa chỉ: Số 3 ngõ 86 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

2. Workshop làm đồ da thủ công – Hava workshop

Hava workshop được biết như một mô hình tổ hợp, cung cấp các buổi trải nghiệm DIY (do it yourself - tự mình làm lấy), từ đó hướng đến gìn giữ và lan tỏa tinh thần nghệ thuật thủ công Việt tới các bạn trẻ.

Hiện tại, Hava workshop đang tổ chức ba lớp học vào mỗi Chủ Nhật hàng tuần: Hava Leather – workshop làm ví thẻ da thủ công, Hava sơn khắc – workshop vẽ tranh sơn khắc & Hava Rattan – workshop làm chuồn chuồn tre sáng tạo. Đến với Hava, không chỉ được trực tiếp tham gia các trải nghiệm thú vị, mà còn được cùng nhau gắn kết trong không gian cởi mở, dễ chịu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Những chiếc ví xinh xắn tự tay làm ra cũng sẽ là một món quà độc đáo và ý nghĩa để dành tặng bạn bè hay những người thân yêu

Những chiếc ví xinh xắn tự tay làm ra cũng sẽ là một món quà độc đáo và ý nghĩa để dành tặng bạn bè hay những người thân yêu

Nếu bạn đang kiếm tìm không gian cởi mở để, tìm cảm hứng cùng bạn bè sau tuần dài học tập và làm việc căng thẳng thì Hava workshop sẽ là sự lựa chọn thú vị. Tại Hava, bạn được thả mình vào những giây phút thư giãn của nghệ thuật thủ công và còn thỏa sức sáng tạo, in dấu ấn cá nhân lên chính thành phẩm của mình.

Địa chỉ: Tầng 2, Capella Specialty Coffee - Ngõ 12 Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội.

3. Workshop vẽ tranh - Couchsurfing Café

Couchsurfing Café là workshop thư giãn ở Hà Nội kết hợp cùng không gian cà phê. Nơi đây hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm nghệ thuật thú vị cùng đồ uống mới lạ, dành cho các vị khách đam mê âm nhạc, hội họa vào dịp cuối tuần.

Ngay cả khi chưa từng cầm cọ vẽ, bạn vẫn có thể tham gia workshop này. Bởi đơn giản, nó được dành cho những người không biết vẽ. Học viên tham gia các buổi học vẽ để học cách lên ý tưởng cho bức tranh do chính mình phác thảo. Sau đó, bức tranh được hoàn thiện dưới sự trợ giúp của các giảng viên. Các bạn ở Hà Nội có thể đăng kí hàng tuần để giữ chỗ.

Couchsurfing Café mở workshop vẽ tranh thư giãn cho người không chuyên

Couchsurfing Café mở workshop vẽ tranh thư giãn cho người không chuyên

Thư giãn ở Couchsurfing Café có thể hiểu là bạn được tĩnh tâm trong không gian nghệ thuật, nhâm nhi tách cà phê và có những cuộc trò chuyện vui vẻ cùng học viên khác. Không khí nhẹ nhàng, thú vị của buổi workshop sẽ khiến bạn quên đi những lo toan thường nhật.

Nếu bạn muốn ghé qua để cùng trải nghiệm một bầu không khí ấm cúng, lắng nghe chút âm nhạc thư thái hay vẽ tranh sau những ngày làm việc căng thẳng thì Couchsurfing chính là chốn yên bình dành cho bạn.

Địa chỉ: Số 5, ngõ 84 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

4. Workshop làm nến – Bày Concept Décor

Tại Bày Concept Décor, bạn có thể sáng tạo ra những cây nến độc nhất vô nhị do chính bản thân lên ý tưởng và hoàn thiện. Bạn được chọn mùi hương từ các bộ sưu tập xịn xò của tiệm, được chọn màu sắc và phong cách mình thích. Thoải mái lựa chọn đồ trang trí để tự tay tạo ra những cây nến xinh xắn dành cho bản thân hoặc đem đi làm quà tặng cũng vô cùng ý nghĩa.

Bày Concept Décor là một trong những workshop thư giãn vô cùng nổi tiếng ở Hà Nội với các bạn trẻ. Nơi đây sở hữu không gian xinh xắn cùng ý tưởng sáng tạo thú vị khi thay vì những vật dụng thủ công thường thấy. Nến thơm được sử dụng trong không gian quán giúp thể hiện tình cảm, cảm xúc thông qua mùi hương vô cùng độc đáo.

Theo quy trình, bạn sẽ được hướng dẫn chọn mùi hương từ các bộ sưu tập đa dạng của tiệm, chọn màu sắc, phong cách và sau đó là thoải mái tìm kiếm topping cùng đồ trang trí để hoàn thành dáng vẻ đáng yêu cho sản phẩm nến thơm của mình

Theo quy trình, bạn sẽ được hướng dẫn chọn mùi hương từ các bộ sưu tập đa dạng của tiệm, chọn màu sắc, phong cách và sau đó là thoải mái tìm kiếm topping cùng đồ trang trí để hoàn thành dáng vẻ đáng yêu cho sản phẩm nến thơm của mình

Tại Bày Concept Décor sẽ tổ chức chuyên đề riêng để bạn lên kế hoạch trải nghiệm hàng tuần. Đặc biệt, các lớp học làm nến cơ bản mỗi ngày đều được diễn ra trong khung giờ 10h-18h, vô cùng hợp lý để những ai thử lần đầu có thể trải nghiệm.

Địa chỉ: Số 2 ngõ Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES