Triều Tiên mở cửa khu nghỉ dưỡng du lịch hạng sang

19/07/2024

Theo lời mô tả của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành "một xứ sở thần tiên ven biển" và được biết đến như là "khu nghỉ dưỡng du lịch tốt nhất của Triều Tiên".

Quá trình xây dựng khu du lịch Wonsan-Kalma tại bờ biển phía đông của Triều Tiên đã bước vào giai đoạn cuối và dự kiến mở cửa cho du khách từ ngày 5/2025. Theo KCNA, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng các tướng cấp cao đã đi thăm khu du lịch Wonsan-Kalma đang được xây dựng trên bờ biển phía đông của đất nước ngày 16/7.

Bài liên quan

Wonsan-Kalma là một trong những dự án du lịch được ông Kim Jong-un ưu tiên hàng đầu trong những năm gần đây. Khu nghỉ dưỡng này được kỳ vọng sẽ thu hút du khách quốc tế với các tiện nghi sang trọng và hiện đại.

Được biết đây là dự án mà tổng thống của nước này đầu tư và dành nhiều sự quan tâm

Được biết đây là dự án mà tổng thống của nước này đầu tư và dành nhiều sự quan tâm

Trong nhiều năm, Triều Tiên đã xây dựng các khách sạn sang trọng và các cơ sở giải trí tại khu du lịch này nhằm tạo ra điểm thu hút với du khách quốc tế. Nhưng dự án đã gặp phải nhiều trở ngại vì thiếu vật liệu xây dựng và gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Triều Tiên đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh nghiêm ngặt vốn được áp dụng trong đại dịch Covid-19. Đây được xem là một phần trong nỗ lực phục hồi nền kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, hiện tại biên giới vẫn chưa mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế, ngoại trừ một số lượng nhỏ du khách Nga đã đến thăm vào đầu năm nay.

Nơi  đây hứa hẹn sẽ trở thành

Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành "một xứ sở thần tiên ven biển" và được biết đến như là "khu nghỉ dưỡng du lịch tốt nhất của Triều Tiên"

Dù thời điểm mở cửa du lịch quốc tế hoàn toàn vẫn chưa được xác định, nhiều dự đoán cho rằng sự trở lại của du khách, đặc biệt là du khách Trung Quốc, sẽ mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho Triều Tiên. Trước đại dịch, du khách Trung Quốc chiếm đến 90% lượng khách du lịch quốc tế đến thăm đất nước này.

Năm 2019, ngành du lịch Triều Tiên đã đón tiếp 300.000 du khách quốc tế, tạo nguồn thu nhập từ 90 đến 150 triệu USD. Việc mở cửa khu nghỉ dưỡng Wonsan-Kalma cùng với các biện pháp nới lỏng du lịch được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch Triều Tiên phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Việc Triều Tiên dần nới lỏng hạn chế du lịch và mở cửa khu nghỉ dưỡng Wonsan-Kalma là những tín hiệu tích cực cho ngành du lịch nước này. Tuy nhiên, để thu hút du khách quốc tế quay trở lại, Triều Tiên cần tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và đảm bảo an ninh cho du khách.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES