Chuỗi series video "7A.M Start" - "Tại sao ta bắt đầu?" do Travellive Media Group sản xuất cùng người bạn đồng hành Ford Territory là cầu nối đưa khán giả đến với những câu chuyện đằng sau chân dung mỗi local brand Việt. Trong tập 2, chị Annie Vũ - founder Tubudd sẽ mang đến một góc nhìn mới mẻ trong du lịch: “Trải nghiệm văn hoá bản địa với người bạn bản địa”.

Empty

Từng là du khách, từng là "người lạ", Annie Vũ - nhà sáng lập Tubudd thấu hiểu cảm giác bỡ ngỡ khi đặt chân đến một vùng đất mới. Sau những nụ cười chào đón nồng nhiệt đôi khi là những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa và phong tục tập quán. 

Empty

Với Annie, du lịch không chỉ là thưởng thức những món ăn ngon hay ngắm cảnh đẹp, mà còn là hành trình khám phá văn hóa và kết nối con người.  "Tôi đam mê ẩm thực, nhưng đam mê trên hết là về văn hoá, con người. Mỗi cuộc gặp gỡ là một hành trình khám phá mới mẻ và sự kết nối giữa con người chính là sợi dây văn hóa vô hình, gắn kết chúng ta lại với nhau”, Annie Vũ chia sẻ.

Tubudd - nền tảng kết nối khách du lịch với các trợ lý bản địa ra đời từ cách nghĩ ấy. Annie - Founder Tubudd mong muốn mang đến cho du khách quốc tế cơ hội trải nghiệm văn hóa bản địa một cách chân thực và độc đáo nhất. Khác với những tour du lịch thông thường đưa du khách đến những địa điểm phổ biến, Tubudd kết nối du khách với "buddy" - những người bạn bản địa am hiểu văn hóa và địa phương.

Empty
heading-2 copy
Empty

Bắt nhịp xu hướng du lịch tự túc và công nghệ số bùng nổ, Tubudd như một làn gió mới mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo, sáng tạo. Trải qua hành trình phát triển, với 14 nhân sự cùng 1.000 "buddy" trên toàn thế giới, Tubudd khẳng định vị thế là nền tảng công nghệ du lịch tiên phong, kết nối du khách quốc tế với những người bạn bản địa am hiểu văn hóa và địa phương.

Chỉ với vài thao tác đơn giản trên web hoặc app Tubudd người dùng dễ dàng chọn điểm đến và kết nối với "buddy" - những người bạn đồng hành bản địa thân thiện, nhiệt tình. Mỗi "buddy" đều sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt, kho tàng kiến thức và kinh nghiệm phong phú về điểm đến. Họ sẵn sàng dẫn dắt du khách khám phá nhiều cung đường mới mẻ, những địa điểm ẩn mình ít người biết đến và hòa mình vào nhịp sống bản địa đầy màu sắc.

05

Điểm khác biệt tạo nên sức hút của Tubudd chính là sự linh hoạt và cá nhân hóa trong từng trải nghiệm du lịch. Du khách không bị gò bó bởi lịch trình cố định, mà thay vào đó, "buddy" sẽ đồng hành cùng du khách, lên kế hoạch chi tiết cho hành trình dựa trên sở thích và mong muốn riêng biệt. Nhờ vậy, du khách có cơ hội trải nghiệm văn hóa địa phương một cách chân thực nhất, từ ẩm thực đặc trưng, phong tục tập quán đến những câu chuyện lịch sử hay cả đời sống thường nhật của người dân bản địa. 

“Du khách không chỉ được nếm thử những món ăn ngon mà còn được lắng nghe câu chuyện về nguồn gốc, ý nghĩa và cách chế biến của món ăn. Họ được tham gia vào lễ hội địa phương, được trò chuyện với người dân và tìm hiểu về phong tục tập quán của vùng đất nơi họ đặt chân đến”, Annie Vũ chia sẻ.

06

Không chỉ là người bạn đồng hành, Tubudd còn là cầu nối văn hóa giúp du khách xóa nhòa rào cản ngôn ngữ để hòa nhập vào cộng đồng bản địa. Với sự hỗ trợ của "buddy", du khách có thể tự tin giao tiếp, mua sắm, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí và cảm nhận trọn vẹn nơi mình đến.

Annie Vũ nhấn mạnh: “Một cụm từ mà khi nhắc đến Tubudd, khách hàng đều nhớ đến, đó chính là ‘cross the border’. Chúng tôi mong muốn mang đến một nền tảng trợ lý cho những du khách xuyên biên giới. Dù bạn là người nước ngoài đến Việt Nam, hay bất kì quốc gia nào, Tubudd đều sẽ có những ‘buddy’ đáp ứng tốt về khả năng ngôn ngữ và kết nối văn hóa”.

heading-3 copy

Năm 2019, Annie Vũ ấp ủ dự định đưa Tubudd vươn xa ra thị trường quốc tế, bắt đầu với Hàn Quốc. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020 đã đặt Tubudd vào thế khó. "Có những tháng ngày, tôi tưởng chừng như phải từ bỏ tất cả. Từng có lúc tôi nghĩ đến việc đóng cửa công ty vì không có khách hàng. Nhưng may mắn thay, luôn có những vị khách mới đến với Tubudd, tiếp thêm động lực cho tôi", Annie tâm sự. 

Khủng hoảng chính là cơ hội để Tubudd đổi mới và phát triển. Nhận thấy nhu cầu hỗ trợ cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, Tubudd đã mở rộng dịch vụ sang mảng "Business Buddy".

07 copy

Nói thêm về Tubudd, Annie Vũ cho biết: "Tôi không phát minh ra điều gì mới mẻ. Tuy nhiên, Tubudd mang đến một nền tảng minh bạch, giúp kết nối khách hàng với những 'buddy' uy tín và chuyên nghiệp. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, đặt lịch và quản lý các dịch vụ một cách thuận tiện". 

Hơn cả một nền tảng du lịch, Tubudd là hiện thân của khát vọng kết nối con người, lan tỏa niềm đam mê khám phá và chia sẻ những trải nghiệm độc đáo, kết bạn mới, mở rộng mối quan hệ và tạo nên những trải nghiệm độc bản trong mỗi hành trình.

Mời độc giả TRAVELLIVE xem Tập 2 của chuỗi video “7A.M Start” để khám phá câu chuyện của Tubudd - với mong muốn phát triển mạng lưới du lịch cá nhân hóa thân thiện, trải nghiệm chân thật cùng người bản địa.

Cùng theo dõi các tập tiếp theo của “7A.M Start” để được truyền cảm hứng từ những câu chuyện nhiệt huyết và bản lĩnh của các thương hiệu Việt!

box_7am copy
box_ford
credit copy