Áo phát triển du lịch xe đạp leo núi tại dãy Alps

17/07/2024

Khu nghỉ dưỡng Leogang-Saalbach, tọa lạc trên dãy núi Alps hùng vĩ của Áo, đang thu hút đông đảo du khách yêu thích bộ môn xe đạp leo núi. Nhờ vào điều kiện thời tiết ấm áp hơn, cùng lượng tuyết giảm dần, Leogang-Saalbach đã trở thành điểm đến lý tưởng.

Dãy Alps hùng vĩ không chỉ nổi tiếng với những đỉnh núi tuyết trắng xóa, những con đường uốn lượn quanh co mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê xe đạp leo núi. Nhận thức được tiềm năng to lớn của loại hình du lịch này, chính phủ Áo đang đẩy mạnh đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng để thu hút du khách quốc tế đến khám phá dãy Alps bằng xe đạp.

Bài liên quan

Trong những năm gần đây, du lịch xe đạp leo núi đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Áo. Theo số liệu thống kê, doanh thu từ du lịch xe đạp leo núi tại Áo đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua. Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy những người đi xe đạp cũng đã trở thành nhóm khách du lịch mùa hè lớn thứ hai ở Áo, xếp sau những người đi bộ đường dài, tăng từ 22% trước đại dịch lên 27% vào năm 2023.

Nóc nhà châu Âu không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tươi đẹp mà còn là điểm đến cho những người yêu bộ môn đạp xe

Nóc nhà châu Âu không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tươi đẹp mà còn là điểm đến cho những người yêu bộ môn đạp xe

Dãy Alps sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những ngọn núi cao chót vót, những thung lũng xanh mướt và những hồ nước trong veo. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên bằng xe đạp.

Chính phủ Áo đã đầu tư mạnh mẽ vào việc xây dựng và nâng cấp các tuyến đường dành cho xe đạp leo núi. Hiện nay, Áo có mạng lưới đường dành cho xe đạp leo núi rộng khắp với hơn 70.000 km đường mòn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chính phủ nước này đã đầu tư rất nhiều để phát triển loại hình du lịch gắn liền với việc đạp xe

Chính phủ nước này đã đầu tư rất nhiều để phát triển loại hình du lịch gắn liền với việc đạp xe

Theo báo cáo chung của cơ quan thời tiết Áo, Đức và Thụy Sĩ, mùa đông năm ngoái ở dãy Alps là mùa đông ấm thứ hai ở Áo kể từ năm 1851, khiến các khu trượt tuyết phải thích nghi với điều kiện ôn hòa hơn. Sự thay đổi khí hậu này đã khuyến khích các điểm du lịch coi hoạt động đạp xe leo núi như một giải pháp thay thế khả thi cho các môn thể thao mùa đông truyền thống.

Cách đây 50 năm, Chính phủ Áo đã ban hành lệnh cấm đi xe đạp xuyên đất liền tại các dãy núi như dãy Alps, trừ khi có sự chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền. Những người vi phạm có thể phạt đến 730 euro (800 USD), thậm chí lên đến vài nghìn euro.

Empty

Tuy nhiên, nhằm đáp ứng với tình hình hiện tại, Chính phủ Áo đang hướng tới việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đường dành cho xe đạp leo núi hợp pháp bằng cách xây dựng kế hoạch ký nhiều hợp đồng hơn với các chủ đất bao gồm cả chủ rừng, những người đang hạn chế quyền tiếp cận, từ đó xây dựng thêm các công viên xe đạp và trung tâm đường mòn khác.

Mục tiêu của sáng kiến này nhằm mở rộng quyền truy cập, đảm bảo người đi xe đạp leo núi có thể tiếp cận nhiều cung đường hơn, từ đó thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời khuyến khích du khách sử dụng phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí và tiếng ồn.

Chính phủ Áo sẽ đàm phán với các chủ đất để thuê hoặc mua đất, hoặc để có được quyền sử dụng đất cho mục đích xây dựng công viên xe đạp và đường mòn. Chính phủ sẽ phối hợp với các cộng đồng địa phương để đảm bảo rằng các công viên xe đạp và đường mòn mới được thiết kế và xây dựng phù hợp với nhu cầu của họ.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES