Đà Nẵng đón "sóng du lịch" khổng lồ từ khách Hàn

12/07/2024

Tính từ sau đại dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã chứng kiến một sự hồi phục ấn tượng. Theo đó, chỉ trong nửa đầu năm 2024, thành phố này đã đón lượng khách bằng cả năm 2023.

Ngày 10/7, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết mới đây đã tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Seoul, Hàn Quốc. Chương trình nhằm giới thiệu và cập nhật thông tin về các sản phẩm du lịch mới và độc đáo, bên cạnh đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế mở rộng mạng lưới và kết nối kinh doanh với đối tác Hàn Quốc.

Lượng du khách Hàn Quốc chiếm tới 40% lượng khách quốc tế tới Hàn Quốc.

Lượng du khách Hàn Quốc chiếm tới 40% lượng khách quốc tế tới Hàn Quốc.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường cho biết, Đà Nẵng đặc biệt thu hút du khách Hàn Quốc và là thị trường khách quốc tế phục hồi nhanh nhất sau đại dịch. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng khách đến Đà Nẵng đã bằng cả năm 2023.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng đạt 822.765 lượt, chiếm hơn 41% trong tổng số khách quốc tế đến Đà Nẵng. Con số này gần bằng tổng lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong năm 2023, với 935.000 lượt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bài liên quan

Tại chương trình này, Đà Nẵng đã khởi động chiến dịch "Enjoy Da Nang Again" nhằm thu hút du khách Hàn Quốc trở lại.

Trong chương trình, Đà Nẵng cũng đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách như: phố đi bộ Bạch Đằng và cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, đường hoa biển Đà Nẵng, tổ hợp vui chơi giải trí Danang Downtown, show trình diễn Jetski & Flyboard, và show nghệ thuật có bắn pháo hoa hằng đêm.

Đà Nẵng đón hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế mỗi năm

Đà Nẵng đón hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế mỗi năm

Ngoài ra, Đà Nẵng còn tổ chức hàng loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc quy mô quốc tế như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc, và Giải golf phát triển châu Á 2024.

Có thể nói, sự tăng trưởng ấn tượng của khách Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2024 minh chứng cho tình cảm của du khách Hàn Quốc dành cho Đà Nẵng. Điều này thể hiện sức hút của Đà Nẵng qua những cải tiến liên tục về sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

Minh Long - Nguồn: Ảnh: Internet, Saigon Tiếp thị
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES