4 món ăn "huyền thoại" níu chân du khách khi đến Đà Nẵng

25/06/2024

Ẩm thực Đà Nẵng là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị truyền thống của người Việt với nét đặc trưng riêng của vùng miền, tạo nên những món ăn độc đáo, khó cưỡng. Du lịch Đà Nẵng trong mùa Hè, nhất là vào dịp lễ hội bắn pháo hoa này, đừng bỏ qua 4 món ăn trứ danh Đà Nẵng mà Travellive giới thiệu dưới đây.

Mì quảng ếch

Nhắc đến Đà Nẵng, không thể không nhắc đến món mì quảng trứ danh. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá quen thuộc với mì quảng tôm thịt, hãy thử một lần đổi vị với mì quảng ếch - món ngon đặc sản níu chân du khách. Sợi mì mềm dai quyện trong nước dùng thanh ngọt, điểm nhấn là thịt ếch đồng chắc thịt om cùng sả, nghệ, thấm gia vị đậm đà.

Gia vị ngấm đều thớ thịt nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, ngọt tươi khiến bao thực khách “mê đắm”.

Gia vị ngấm đều thớ thịt nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, ngọt tươi khiến bao thực khách “mê đắm”.

Mì quảng ếch thường ăn kèm rau sống tươi ngon, bánh tráng nướng giòn rụm và đậu phộng rang bùi bùi. Thưởng thức món ăn, thực khách sẽ cảm nhận sự hòa quyện hoàn hảo giữa các vị ngọt, béo, cay, thanh, tạo nên trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Để thưởng thức Mì Quảng ếch ngon đúng điệu, du khách có thể tham khảo một số quán ăn nổi tiếng tại Đà Nẵng như:

Mì Quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Mì Quảng Bà Mua: 95A Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Mì Quảng ếch Bếp Trang: 177 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

212 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

441 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng chinh phục thực khách bởi sự hòa quyện tinh tế trong từng hương vị. Bánh tráng phơi sương dai dai, thịt heo ba chỉ béo ngậy, rau sống tươi ngon quyện cùng nước chấm đậm đà tạo nên màn kết hợp ẩm thực hoàn hảo.

Món ăn thu hút bởi nguyên liệu tươi, trình bày đẹp mắt: bánh tráng mỏng nhẹ, thịt thái mỏng, rau sống cắt nhỏ, dưa leo bào mỏng. Nước chấm là linh hồn, được pha chế theo công thức độc đáo với vị mặn, cay, chua, ngọt, thơm nồng.

Chỉ là món ăn dân dã nhưng bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng có thể để lại ấn tượng khó quên cho thực khách.

Chỉ là món ăn dân dã nhưng bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng có thể để lại ấn tượng khó quên cho thực khách.

Thực khách khéo léo cuốn bánh tráng, chấm vào nước chấm và thưởng thức. Vị dai giòn, béo ngậy, thanh mát quyện cùng vị đậm đà tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng, khiến du khách say mê, nhớ mãi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một số địa điểm nổi tiếng để thưởng thức món ăn này:

Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Hường: 45 Ngô Gia Tự, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc Nhỏ: 27/2 Thái Phiên, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mụa: Chợ Cồn, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Bún chả cá

Bún chả cá Đà Nẵng được chế biến từ cá thu tươi ngon đánh bắt tại vùng biển miền Trung. Cá sau khi được sơ chế kỹ lưỡng sẽ được nặn thành chả, hấp hoặc chiên vàng giòn. Nước dùng được ninh từ xương cá và các loại rau củ, mang vị ngọt thanh tự nhiên. Bún tươi mềm dai quyện cùng vị béo ngậy của chả cá, vị thanh ngọt của nước dùng, cùng hương thơm nồng nàn của các loại rau sống tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Món ăn đặc trưng của người dân Đà Nẵng.

Món ăn đặc trưng của người dân Đà Nẵng.

Tô bún đầy đặn với những miếng chả cá vàng ươm, bún trắng tinh, điểm xuyết thêm màu xanh của rau sống và sắc đỏ của cà chua, ớt tạo nên một bức tranh ẩm thực vô cùng bắt mắt.

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món bún chả cá tại các quán ăn bình dân ven đường, nhà hàng sang trọng hay khu chợ địa phương ở Đà Nẵng. Một số địa điểm nổi tiếng để thưởng thức món ăn này bao gồm:

Bún chả cá bà Lữ: 319 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Bún chả cá bà Phiến: 63 Lê Hồng Phong, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Bún chả cá Ông Tạ: 113A Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Bún chả cá bà Hờn: 28 An Trung 1, Cẩm Châu, TP. Đà Nẵng

Bài liên quan

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô, đặc sản trứ danh của Đà Nẵng, không chỉ thu hút thực khách bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi sự độc đáo trong cách chế biến và thưởng thức. Món ăn này là sự hòa quyện tinh tế giữa vị ngọt tươi của cá trích, vị béo ngậy của thính, vị đậm đà của nước mắm và vị thanh mát của các loại rau sống.

Điểm đặc biệt của gỏi cá Nam Ô là có hai dòng gỏi dành cho hai đối tượng thực khách khác nhau: gỏi khô cho những người mới thưởng thức lần đầu và gỏi ướt dành cho các tín đồ ẩm thực sành sỏi.

Gỏi khô được chế biến từ cá trích tươi rói sau khi được sơ chế, rọc lấy phần thịt lưng và phơi khô. Cá sau đó được trộn cùng các loại gia vị như thính, vừng rang, lạc rang, bánh tráng nướng giã nhỏ tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon.

Khi thưởng thức, thực khách cuốn gỏi theo kiểu truyền thống hoặc trộn đều gỏi với bánh tráng nướng, ăn vừa vui miệng lại vừa ngon hơn cả.

Khi thưởng thức, thực khách cuốn gỏi theo kiểu truyền thống hoặc trộn đều gỏi với bánh tráng nướng, ăn vừa vui miệng lại vừa ngon hơn cả.

Gỏi ướt cầu kỳ hơn với cá trích tẩm ướp gia vị gồm gừng, riềng, tỏi, ớt băm nhuyễn và ngâm trong nước dùng pha với nước mắm. Cách chế biến này giúp cá thấm gia vị đậm đà, tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

Nước chấm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên hương vị hoàn hảo cho gỏi cá Nam Ô. Nước chấm được pha chế từ nước ép cá sau khi tẩm ướp, cà chua, nước mắm Nam Ô, ớt, riềng, bột năng và các loại gia vị khác.

Gỏi cá Nam Ô Thanh Hương: 1029 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

50 Hồ Tương, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Gỏi cá Bà Mỳ: 11 Mai Lão Bạng, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô bà Hiền: 1315 Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Hà Mai Trinh - Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES