Copenhagen thưởng lớn cho du khách thân thiện với môi trường

16/07/2024

Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch được đánh giá là điểm du lịch thân thiện nhất với môi trường nhờ sự sạch sẽ. Thủ đô của Đan Mạch một trong những thành phố lâu đời và sạch sẽ nhất châu Âu. Quốc gia này cũng đã cam kết trung hòa carbon vào năm 2025.

Từ ngày 15/7 đến 11/8, Copenhagen sẽ triển khai chương trình thí điểm CopenPay, biến những hành động xanh của du khách thành "tiền tệ" để đổi lấy trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Bài liên quan

Theo Visit Copenhagen, du khách mang rác thải nhựa đến Phòng trưng bày Quốc gia Đan Mạch sẽ được tham gia workshop biến rác thành tác phẩm nghệ thuật. Du khách có thể tham gia các hoạt động như đạp xe, đi phương tiện công cộng, dọn dẹp rác thải, hoặc tham gia tình nguyện tại các trang trại đô thị.

Copenhagen - thủ đô và thành phố lớn nhất của Đan Mạch, cũng là trung tâm đô thị hàng đầu ở Bắc Âu

Copenhagen - thủ đô và thành phố lớn nhất của Đan Mạch, cũng là trung tâm đô thị hàng đầu ở Bắc Âu

Các hoạt động thân thiện với môi trường khác như đạp xe, tham gia dọn dẹp, làm tình nguyện tại trang trại đô thị cũng được thưởng bằng các tour du lịch miễn phí, thuê thuyền kayak miễn phí, thậm chí cả bữa trưa chay miễn phí với nguyên liệu địa phương.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hệ thống phần thưởng dựa trên sự tin tưởng, nhưng du khách có thể xuất trình vé phương tiện công cộng để nhận thưởng. Bản đồ trực tuyến với hơn 20 địa điểm tham gia chương trình đã được công bố. Nếu thành công, CopenPay có thể được triển khai quanh năm.

Chương trình ra mắt trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về tác động của du lịch đến môi trường và xã hội. Thành phố này đặt quyết tâm biến du lịch từ gánh nặng môi trường thành động lực tích cực, bằng cách thay đổi cách di chuyển, tiêu dùng và tương tác với người dân địa phương.

Với CopenPay, chính quyền địa phương đang trao quyền cho mọi du khách trải nghiệm nhiều hơn những gì Copenhagen cung cấp và đặt ít gánh nặng hơn lên hành tinh của chúng ta. Chương trình đang được khởi động vào thời điểm ngày càng lo ngại về các tác động môi trường và xã hội của du lịch, điều này đã gây ra các cuộc biểu tình ở Barcelona, Quần đảo Canary và Mallorca gần đây.

Du khách có thể tham gia các hoạt động như đạp xe, đi phương tiện công cộng, dọn dẹp rác thải

Du khách có thể tham gia các hoạt động như đạp xe, đi phương tiện công cộng, dọn dẹp rác thải

Telegraph cho biết, hơn 2/3 số khách sạn tại Copenhagen sở hữu chứng chỉ sinh thái. Đặc biệt, du khách có thể đổi lon rỗng hoặc cốc nhựa lấy tiền mặt tại các máy bán hàng tự động. Thành phố này cũng có hơn 320km đường dành cho xe đạp và một số tuyến xe lửa, trong khi sân bay địa phương là một trong những sân bay bận rộn nhất ở các quốc gia khu vực Bắc Âu.

Copenhagen - thủ đô và thành phố lớn nhất của Đan Mạch, cũng là trung tâm đô thị hàng đầu ở Bắc Âu. Thủ đô của Đan Mạch gây ấn tượng mạnh với lối kiến trúc cổ kính, từ các lâu đài cho đến nhà thờ và những công trình mang đậm dấu ấn lịch sử - văn hóa. Hệ thống sông ngòi và kênh đào cùng với những ngôi nhà xinh xắn soi bóng xuống nước, tạo nên một bức tranh yên bình và thơ mộng giữa lòng thủ đô. Đến với Copenhagen, bạn vừa được thư giãn vừa được khám phá vẻ đẹp kiến trúc và văn hóa độc đáo.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES