Nắng nóng hoành hành, Texas chìm trong bóng tối: Hơn 1 triệu người “khổ sở" mất điện

15/07/2024

Hơn 1,5 triệu người dân Texas đang phải chịu cảnh mất điện giữa đợt nắng nóng gay gắt bao trùm bang này, sau khi bão Beryl đổ bộ mới đây. Bão đã gây thiệt hại cho hệ thống điện lưới, khiến nhiều khu vực chìm trong bóng tối và sự oi bức.

Theo trang web theo dõi sự cố mất điện PowerOutage.us, tính đến sáng ngày 14 tháng 7, vẫn còn hơn 1 triệu khách hàng ở Texas không có điện. Nắng nóng khắc nghiệt với nhiệt độ lên tới 38°C càng khiến cho tình cảnh của người dân thêm phần khó khăn.

Bài liên quan

Cơn bão Beryl đi qua đã để lại dấu ấn kinh hoàng tại bang Texas, Mỹ. Hệ thống điện lưới bị hư hại nặng nề, khiến hàng triệu người dân chìm trong cảnh mất điện và phải đối mặt với nắng nóng gay gắt.

Theo ghi nhận, bão Beryl đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho đường dây truyền tải, làm đổ cây cối và cơ sở hạ tầng điện tại Texas. Hậu quả là hơn 1,5 triệu khách hàng đã mất điện, trong đó nhiều người vẫn đang phải chật vật tìm cách sinh hoạt và chống chọi với cái nóng oi bức mà không có máy điều hòa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cơn bão Berly đổ bộ gây thiệt hại nặng nề cho người dân

Cơn bão Berly đổ bộ gây thiệt hại nặng nề cho người dân

Nhà cung cấp điện của bang Texas đang nỗ lực khôi phục mạng lưới điện, tuy nhiên tiến độ đang diễn ra chậm chạp do mức độ thiệt hại quá lớn. Dự kiến, sẽ mất nhiều ngày để toàn bộ người dân Texas được cung cấp điện trở lại.

Tình trạng mất điện và nắng nóng gay gắt đã gây ra nhiều khó khăn cho người dân Texas, đặc biệt là đối với những người già, trẻ em và người có bệnh nền. Nhiều người đã phải tìm đến các trung tâm thương mại để tránh nóng và có nguồn điện dự phòng.

Mất điện kéo dài, người dân không kịp thích ứng

Mất điện kéo dài, người dân không kịp thích ứng

Một số trạm xăng ở Houston - thành phố lớn nhất bang Texas - đã phải đóng cửa do không có điện, khiến mọi người buộc phải xếp hàng dài chờ đợi tại các trạm xăng còn mở cửa. Thêm vào đó, những cơn mưa lớn và điều kiện ẩm ướt đã khiến nấm mốc đen phát triển trong nhiều ngôi nhà. Các tổ chức phi lợi nhuận đang nỗ lực hỗ trợ cư dân dỡ bỏ tấm tường khô mốc và sửa chữa nhà cửa.

Mỹ có hai mạng lưới điện lớn phục vụ miền Đông và miền Tây. Mỗi mạng lưới kết nối với nguồn cung khác nhau nên nếu một bang gặp sự cố phát điện, hệ thống sẽ chuyển hướng lấy điện từ nơi khác. Tuy nhiên, Texas là bang duy nhất ở Mỹ có mạng lưới điện riêng và không kết nối với hệ thống quốc gia, dẫn tới nhiều vấn đề phát sinh.

Sự việc này một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc cải thiện cơ sở hạ tầng và hệ thống ứng phó khẩn cấp để đối phó với các thảm họa thiên nhiên ngày càng khắc nghiệt.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES