Nữ du khách Anh "rơi nước mắt" vì mắc kẹt tại Thái Lan do hộ chiếu rách 1 cm

14/07/2024

Kỳ nghỉ dưỡng tại Thái Lan của một nữ du khách người Anh bỗng chốc biến thành cơn ác mộng khi cô bị kẹt lại xứ Chùa Vàng vì một vết rách 1 cm trên hộ chiếu. Vết rách tưởng chừng như vô hại này đã khiến cô lỡ chuyến bay về nước và phải chịu khoản chi phí khổng lồ.

Bài liên quan

Rosina Visomi, 27 tuổi, quốc tịch Anh, đã gặp rắc rối với hộ chiếu của mình khi chuẩn bị trở về từ Koh Pha-ngan, Thái Lan, nơi cô đã lưu trú từ tháng 4 sau khi hoàn thành chứng chỉ yoga ở Ấn Độ. Cô không thể ngờ rằng một vết rách nhỏ trên hộ chiếu lại có thể gây ra nhiều vấn đề như vậy.

Trong thời gian ở Đông Nam Á, Visomi đã tận dụng thời gian dừng chân tại Đông Nam Á để khám phá thêm về niềm đam mê của mình và tham gia các hoạt động tình nguyện. Khi quyết định trở về Norfolk vào đầu tháng 7, cô đã đặt một hành trình dài qua Bangkok, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ trước khi đến London.

Chiếc hộ chiều rách 1cm khiến du khách người Anh gặp rắc rối.

Chiếc hộ chiều rách 1cm khiến du khách người Anh gặp rắc rối.

Tuy nhiên, vào ngày 4/7, tại sân bay thủ đô Thái Lan, nhân viên của hãng hàng không IndiGo Airlines đã từ chối cho cô lên máy bay do phát hiện vết rách khoảng 1 cm trên trang ảnh của hộ chiếu. Họ cho rằng Ấn Độ sẽ không cho cô nhập cảnh và khuyên cô nên đặt chuyến bay thẳng từ Bangkok đến London.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trước đây, Visomi đã từng sử dụng hộ chiếu bị rách này trong các chuyến bay đến Mỹ, Jamaica và Thái Lan mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, sự cố này đã khiến cô lỡ chuyến bay và tốn khoảng 470 USD tiền vé. Thêm vào đó, chính quyền Thái Lan còn thông báo rằng thị thực của cô đã hết hạn mặc dù cô mới gia hạn chỉ vài ngày trước đó.

Cô cho biết, cơ quan xuất nhập cảnh Thái Lan cũng cảnh báo rằng cô có thể bị phạt 320 bảng Anh (khoảng 410 USD) vì thị thực đã quá hạn.

Nữ du khách đến từ Anh bật khóc do hàng loạt rắc rối.

Nữ du khách đến từ Anh bật khóc do hàng loạt rắc rối.

Visomi đã liên lạc với cơ quan di trú Thái Lan và Đại sứ quán Anh tại Thái để tìm kiếm sự hỗ trợ, nhưng quá trình này khiến cô tốn thêm hàng trăm bảng Anh. Cô thừa nhận, hiện tại cô không còn tiền, đang trong tình trạng thất nghiệp và không tính đến khoản chi phí này.

Chị gái của Visomi đã khởi xướng một chiến dịch kêu gọi quyên góp để giúp cô trang trải chi phí đi lại. Nhờ sự giúp đỡ này, Visomi cuối cùng đã có thể bay về nhà từ Thái Lan vào ngày 9/7.

Bất chấp những khó khăn mà cô phải đối mặt, đại diện của hãng IndiGo Airlines khẳng định rằng họ đã tuân thủ đúng quy trình. Họ giải thích rằng hãng đã tuân theo các hướng dẫn của cơ quan quản lý và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho khách hàng. Khách hàng được khuyên nên thông cảm với các hướng dẫn này, vì chúng có thể khác nhau tùy theo từng quốc gia.

Minh Long - Ảnh: Kennedy News and Media - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES