Bỏ túi bí kíp du lịch Thái Lan “siêu chất” cho tín đồ xê dịch (Phần 1)

12/07/2024

Báo cáo “Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt - Mùa hè 2024” do The Outbox Company công bố chỉ ra rằng, nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam trong mùa Hè năm nay vẫn rất cao và Thái Lan tiếp tục là điểm đến được yêu thích nhất.

Từng có thời gian dài sinh sống và làm việc tại Bangkok (Thái Lan), Lan Phương (hay còn được biết đến với tên gọi June Narak) trở thành một gương mặt quen thuộc trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Instagram, Tiktok. Cô nàng còn là admin của group Nghiện Thái Lan với hơn 86.900 người theo dõi.

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho đất nước Chùa Vàng, June Narak thường xuyên chia sẻ những nội dung về văn hóa, ẩm thực, du lịch và đời sống Thái Lan một cách gần gũi và chân thực. “Một phần vì sự yêu mến văn hoá và con người nơi đây, phần còn lại mình muốn đem nhiều thông tin hữu ích về du lịch Thái Lan cho các bạn tại Việt Nam. Đó là lý do mình lập kênh để chia sẻ các tips về du lịch, đôi khi cũng có chia sẻ một số nét văn hoá đặc trưng về cuộc sống của mình tại Bangkok”, Lan Phương tâm sự.

Trong 3 tháng đầu năm 2024 đã có 209.326 lượt khách Việt đến Thái Lan.

Trong 3 tháng đầu năm 2024 đã có 209.326 lượt khách Việt đến Thái Lan.

Quy trình nhập cảnh nhanh chóng

Sắp xếp hộ chiếu là bước đầu tiên không thể thiếu cho hành trình du lịch nước ngoài. Du khách Việt Nam khi đi du lịch Thái Lan được áp dụng chính sách miễn visa nhập cảnh. Với chính sách này, bạn có thể tiết kiệm chi phí visa và tận hưởng trọn vẹn 30 ngày khám phá “xứ sở Chùa Vàng” nếu đi bằng đường hàng không. Lưu ý rằng hộ chiếu của bạn cần có hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ thời điểm nhập cảnh Thái Lan. Đối với du khách đi bằng đường bộ, thời gian lưu trú tại Thái Lan sẽ không quá 15 ngày.

Thái Lan thường là điểm đến đầu tiên cho những ai mới bắt đầu “chinh phục” các quốc gia trên thế giới. Là quốc gia phát triển du lịch bậc nhất khu vực, Thái Lan sở hữu đội ngũ nhân viên hải quan chuyên nghiệp, tận tâm, giúp du khách hoàn thành thủ tục nhập cảnh nhanh chóng và dễ dàng.

Du khách Việt Nam khi đi du lịch Thái Lan được áp dụng chính sách miễn visa nhập cảnh.

Du khách Việt Nam khi đi du lịch Thái Lan được áp dụng chính sách miễn visa nhập cảnh.

Quá trình nhập cảnh Thái Lan chỉ đơn giản bao gồm đến quầy xếp hàng, xuất trình hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng cho nhân viên hải quan, lăn vân tay và chụp ảnh. Tổng thời gian cho các bước trên chỉ mất khoảng 2-3 phút.

Tuy nhiên, Thái Lan cũng ghi nhận nhiều trường hợp lao động Việt Nam nhập cảnh trái phép. Do đó, nếu nhân viên hải quan nghi ngờ bạn không nhập cảnh vì mục đích du lịch, họ có thể yêu cầu xuất trình thêm một số giấy tờ liên quan như: vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn, chứng minh khả năng tài chính (số dư tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng...).

Với quy trình nhập cảnh nhanh chóng và dễ dàng, du khách Việt Nam hoàn toàn có thể lựa chọn du lịch Thái Lan tự túc hoặc đi tour theo đoàn. “Du lịch tự túc hay đi tour sẽ đều có những ưu điểm riêng, phù hợp với từng mục đích du lịch khác nhau. Trước khi lựa chọn hình thức du lịch cho bản thân, mình nghĩ mọi người nên tìm hiểu bản thân mình thật sự muốn gì qua chuyến đi để lựa chọn được hình thức du lịch phù hợp nhất”, Lan Phương nói.

Với quy trình nhập cảnh nhanh chóng và dễ dàng, du khách Việt Nam hoàn toàn có thể lựa chọn du lịch Thái Lan tự túc hoặc đi tour theo đoàn.

Với quy trình nhập cảnh nhanh chóng và dễ dàng, du khách Việt Nam hoàn toàn có thể lựa chọn du lịch Thái Lan tự túc hoặc đi tour theo đoàn.

Thanh toán tiện lợi

Là điểm đến du lịch nổi tiếng, Thái Lan mang đến sự tiện lợi trong việc thanh toán với nhiều hình thức đa dạng. Baht Thái là đơn vị tiền tệ chính thức của Thái Lan. Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng, quầy đổi tiền hoặc máy ATM.

Các loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Mastercard đều được chấp nhận rộng rãi tại Thái Lan. Tuy nhiên, phí giao dịch quốc tế có thể áp dụng. Ngoài ra, phương thức thanh toán QR Code cũng được sử dụng tại nhiều cửa hàng, quán ăn và khu chợ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vậy nên, bạn có thể đổi tiền Việt sang Baht Thái trước khi đi du lịch để tiết kiệm chi phí. Hãy mang theo thẻ thanh toán quốc tế và cài đặt ứng dụng thanh toán di động để thuận tiện cho việc thanh toán. Và bạn cũng nên hỏi trước về phương thức thanh toán được chấp nhận tại cửa hàng trước khi mua sắm.

Là điểm đến du lịch nổi tiếng, Thái Lan mang đến sự tiện lợi trong việc thanh toán với nhiều hình thức đa dạng.

Là điểm đến du lịch nổi tiếng, Thái Lan mang đến sự tiện lợi trong việc thanh toán với nhiều hình thức đa dạng.

Bài liên quan

Phương tiện di chuyển phổ biến

Tàu điện và taxi là hai phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Thái Lan. Nếu khách sạn của bạn nằm gần ga tàu điện, đây sẽ là lựa chọn thuận tiện và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, nếu khách sạn nằm xa ga hoặc bạn muốn di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau, taxi có thể là lựa chọn phù hợp hơn.

Vào giờ cao điểm hoặc những ngày mưa, giao thông có thể rất đông đúc khiến việc di chuyển bằng taxi mất nhiều thời gian. Trong những trường hợp này, tàu điện có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn vì không bị ảnh hưởng bởi tắc đường.

Tàu điện và taxi là hai phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Thái Lan.

Tàu điện và taxi là hai phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Thái Lan.

Để lựa chọn phương tiện phù hợp cho mỗi chuyến đi, bạn nên xem các video hướng dẫn về các điểm đến. Việc này sẽ giúp bạn hình dung được quãng đường di chuyển và lựa chọn phương tiện phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của người dân địa phương. Họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về tình hình giao thông và các phương tiện di chuyển.

Ngoài ra, sử dụng các ứng dụng di động như Google Maps hay Grab... có thể giúp bạn so sánh giá cả và thời gian di chuyển của các phương tiện khác nhau. Bằng cách cân nhắc những yếu tố trên, bạn có thể lựa chọn được phương tiện di chuyển phù hợp nhất cho chuyến du lịch Thái Lan của mình.

Để lựa chọn phương tiện phù hợp cho mỗi chuyến đi, bạn nên xem các video hướng dẫn về các điểm đến.

Để lựa chọn phương tiện phù hợp cho mỗi chuyến đi, bạn nên xem các video hướng dẫn về các điểm đến.

Lựa chọn lưu trú phù hợp

“Mỗi một nơi đều có nét đặc trưng riêng nên việc lựa chọn khách sạn phù hợp với các tiêu chí của du khách sẽ khác nhau. Tuy vậy, có một lưu ý là bạn đừng nên lựa khách sạn ở xa trung tâm chỉ vì giá rẻ bởi bạn sẽ phải mất nhiều thời gian cũng như là chi phí di chuyển. Tính toán thật kĩ các địa điểm cần đi sẽ giúp bạn lựa chọn được nơi lưu trú phù hợp nhất”, Lan Phương nhắn nhủ.

Sukhumvit

Sukhumvit là khu trung tâm mua sắm, ăn uống và giải trí sôi động bậc nhất Bangkok. Sở hữu một bầu không khí hiện đại và độc đáo, Sukhumvit thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Sukhumvit tập trung hàng loạt trung tâm thương mại lớn như Terminal 21, EmQuartier... nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ quần áo, phụ kiện đến đồ điện tử, quà lưu niệm.

Khu vực này hội tụ của các nhà hàng quốc tế và địa phương mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức các món ăn Thái Lan truyền thống, món ăn phương Tây hay món ăn từ các quốc gia khác trên thế giới.

Sukhumvit luôn sôi động với các quán bar, club và khu phố đèn đỏ nổi tiếng. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để bạn tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động của Bangkok. Ngoài ra, hệ thống Skytrain (BTS) hiện đại giúp bạn di chuyển đến Sukhumvit một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể di chuyển đến các điểm tham quan khác trong thành phố từ Sukhumvit mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Sukhumvit là khu trung tâm mua sắm, ăn uống và giải trí sôi động bậc nhất Bangkok.

Sukhumvit là khu trung tâm mua sắm, ăn uống và giải trí sôi động bậc nhất Bangkok.

Siam

Siam là thiên đường mua sắm sôi động bậc nhất Bangkok nổi tiếng với những trung tâm thương mại đình đám như MBK Center, Siam Paragon, Siam Discovery... cùng vô số cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán cà phê, khu vui chơi giải trí hiện đại.

Từ các thương hiệu quốc tế cao cấp đến thương hiệu địa phương bình dân, Siam là nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ liên quan đến thời trang. Khu vực này tập trung các nhà hàng, quán cà phê đa dạng mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú từ khắp nơi trên thế giới. Hơn hết, Siam còn là một trạm BTS Skytrain trung tâm của thành phố giúp du khách dễ dàng di chuyển đến các địa điểm khác trong Bangkok.

Siam là thiên đường mua sắm sôi động bậc nhất Bangkok

Siam là thiên đường mua sắm sôi động bậc nhất Bangkok

Silom

Silom là một khu phố mang trong mình những nét tương phản độc đáo thu hút du khách bởi sự sôi động và đa dạng. Ban ngày, Silom khoác lên mình vẻ ngoài năng động, hiện đại của một khu phố kinh doanh sầm uất. Dọc theo đại lộ Silom, những tòa nhà cao tầng san sát nhau, là trụ sở của các tập đoàn lớn, ngân hàng và các tổ chức tài chính uy tín. Nơi đây tấp nập với dòng người hối hả đi lại tạo nên bầu không khí náo nhiệt và bận rộn.

Khi màn đêm buông xuống, Silom lại lột xác hoàn toàn trở thành thiên đường ẩm thực và giải trí sôi động. Khu phố lên đèn rực rỡ thu hút du khách bởi những nhà hàng sang trọng, quán bar sành điệu và các khu phố đèn đỏ nhộn nhịp.

Silom là một khu phố mang trong mình những nét tương phản độc đáo thu hút du khách bởi sự sôi động và đa dạng.

Silom là một khu phố mang trong mình những nét tương phản độc đáo thu hút du khách bởi sự sôi động và đa dạng.

Pratunam

Pratunam nổi tiếng là khu chợ 24/24 sầm uất bậc nhất Bangkok thu hút du khách bởi sự đa dạng về mặt hàng và bầu không khí mua sắm náo nhiệt. Nơi đây là thiên đường cho những tín đồ mua sắm với vô số trung tâm thương mại, cửa hàng bán sỉ lẻ cung cấp đầy đủ các mặt hàng thời trang như quần áo, túi xách, phụ kiện, đồ thể thao...

Nổi tiếng là khu chợ bình dân, Pratunam mang đến cho du khách cơ hội mua sắm với giá cả phải chăng, thậm chí là rất rẻ nếu bạn biết cách mặc cả. Pratunam luôn tấp nập du khách từ khắp nơi trên thế giới tạo nên bầu không khí mua sắm náo nhiệt và đầy hứng khởi. Đặc biệt, Pratunam nằm gần ga tàu điện BTS, thuận tiện cho du khách di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Pratunam nổi tiếng là khu chợ 24/24 sầm uất bậc nhất Bangkok

Pratunam nổi tiếng là khu chợ 24/24 sầm uất bậc nhất Bangkok

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: Nhân vật cung cấp, Unsplash
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES