Đường sắt cao tốc từ Thái Lan - Lào tới Trung Quốc sắp khai trương

10/07/2024

Thái Lan đang thúc đẩy kết nối tuyến đường sắt quốc gia với đường sắt cao tốc Lào - Trung Quốc nhằm thúc đẩy thương mại giữa 3 nước.

Theo cơ quan Đường sắt quốc gia Thái Lan (SRT), tuyến đường sắt nối Bangkok, Thái Lan và Vientiane, Lào sẽ chính thức hoạt động từ ngày 19/7. Chuyến tàu đầu tiên sẽ khởi hành từ ga trung tâm Bangkok lúc 21h25 và dự kiến đến ga Khamsavath tại Vientiane lúc 9h05 ngày hôm sau. Tuyến đường sắt mới này đánh dấu sự mở rộng của tuyến đường Bangkok - Nong Khai trước đó, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách di chuyển giữa thủ đô hai nước.

Bài liên quan

Theo báo cáo, khi đến ga Vientiane, hành khách có thể sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng đã được chuẩn bị sẵn cho khách du lịch như xe tải, xe ba bánh và taxi để thuận tiện cho hành trình đến thủ đô Vientiane, quãng đường khoảng 7 – 9 km, du khách có thể đến du lịch Trung Quốc bằng tuyến đường sắt Lào – Trung tại ga xe lửa Vientiane.

Tuyến đường sắt nối 2 thủ đô Thái Lan-Lào đã được vận hành

Tuyến đường sắt nối 2 thủ đô Thái Lan-Lào đã được vận hành

Bước đầu, chuyến tàu tốc hành thứ 133 tuyến Bangkok Thep Aphiwat – Vientiane (Khamsawat) sẽ cung cấp cùng một dịch vụ với tuyến Bangkok Thep – Nongkhai có chiều dài 614 km, phục vụ 6 chuyến mỗi ngày (khứ hồi); du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Vientiane hoặc lựa chọn tiếp tục đi tàu cao tốc Lào – Trung Quốc để đến các điểm du lịch khác của Lào và Trung Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hiện giá vé vẫn đang chưa được cập nhật, dự kiến sẽ công bố vào ngày khai trương chính thức.

Hiện giá vé vẫn đang chưa được cập nhật, dự kiến sẽ công bố vào ngày khai trương chính thức.

Mạng lưới này được kỳ vọng sẽ không chỉ kết nối dịch vụ hậu cần và thương mại, mà còn thúc đẩy du lịch dọc Thái Lan và Lào, đồng thời kết nối xa hơn với khu vực phía nam Trung Quốc thông qua tàu cao tốc Lào - Trung.

Đường sắt cao tốc Lào - Trung Quốc bắt đầu hoạt động vào tháng 12/2021, là tuyến đường vận chuyển hàng hóa Thái Lan đi qua biên giới đến Lào, từ đó vận chuyển đến thành phố Côn Minh, miền nam Trung Quốc. Tuyến đường sắt dài 1.000 km đã giúp giảm thời gian giao hàng từ Lào đến Trung Quốc xuống chỉ còn 15 giờ, so với 2 ngày xe tải chở hàng dọc theo tuyến đường miền núi đến Trung Quốc.

Sự kiện này cũng kết nối du lịch và giao thương giữa Thái Lan - Trung Quốc với tuyến tàu cao tốc Lào - Trung mới khai trương ngày 13/4/2023 đến nay đã thu hút hơn 960.000 lượt khách, trong đó, khách xuất nhập cảnh qua biên giới là 222.000 lượt, đến từ 96 quốc gia.

Sự kiện khai trương tuyến đường sắt cao tốc Thái Lan - Lào - Trung Quốc đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử hợp tác khu vực. Đây là minh chứng cho nỗ lực chung của ba quốc gia trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương và du lịch.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES