Hàng loạt khách sạn 4 - 5 sao giảm giá “kích cầu” du lịch

01/07/2024

Hưởng ứng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024 của Sở Du lịch Hà Nội, các khách sạn tại Thủ đô đồng loạt tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cuộc họp thảo luận các chương trình kích cầu của khách sạn và hoạt động truyền thông cho chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024.

Bài liên quan

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, hiện Hà Nội có 3.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng. Cụ thể, có 607 khách sạn, khu căn hộ được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, với tổng số 26.641 phòng. Từ đầu năm đến nay, lượng khách đến và lưu trú tại Hà Nội đã đông hơn. Cụ thể, trong tháng 5/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 64,7%, tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2023.

Hà Nội kích cầu du lịch hướng tới kỉ iệm 70 năm giải phóng Thủ đô

Hà Nội kích cầu du lịch hướng tới kỉ iệm 70 năm giải phóng Thủ đô

Dự kiến 6 tháng đầu năm, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 63,9%, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023. Một số khách sạn 4-5 sao ở khu vực trung tâm Hà Nội, như: Melia, Sheraton, Hilton Opera... đón được nhiều đoàn khách là thương nhân theo hình thức du lịch MICE.

Nhằm thu hút du khách trong mùa hè, mùa thu 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình kích cầu dành cho người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn Thủ đô.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhiều khách sạn 5 sao giảm giá hưởng ứng chiến dịch trên

Nhiều khách sạn 5 sao giảm giá hưởng ứng chiến dịch trên

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch thu hút du khách đến trải nghiệm, các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi và các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch bao gồm: Các chính sách ưu đãi về giá; các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch như combo phòng lưu trú - đặt ăn/uống/tiệc trà - gala; phòng nghỉ - hội thảo- xe đưa đón; combo ăn/uống - bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ,…

Đây là lần đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình kích cầu này và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các khách sạn 4 - 5 sao, doanh nghiệp lữ hành, hãng vận chuyển khách, điểm đến trên địa bàn Thủ đô.

Sở Du lịch cũng định hướng, khuyến khích các khách sạn, đơn vị lữ hành tham gia chương trình xây dựng gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, thu hút người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế đến lưu trú, trải nghiệm. Qua đó, tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn trên địa bàn thành phố, đồng thời tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại cơ sở lưu trú du lịch, đặc biệt vào giai đoạn thấp điểm.

Sở kết nối đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển với các khách sạn, điểm đến xây dựng gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách trải nghiệm.

Điển hình như gói sản phẩm "Summer indulgence staycation" của khách sạn de l'Opera Hanoi; sản phẩm "Kỳ nghỉ trong thành phố", "Trà chiều sang trọng" của khách sạn Sofitel Legend Metropole, sản phẩm "Kỳ nghỉ hè vui vẻ" của khách sạn Movenpick living west Hanoi,....

Mặc dù các khách sạn đã tổ chức chương trình giảm giá thuê phòng, nhưng theo các chuyên gia du lịch để thu hút khách đòi hỏi ngoài chính sách giảm giá, Hà Nội cần có thêm nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm qua đó níu chân du khách lưu trú lâu hơn.

Hà Nội đang hướng tới mục tiêu phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đưa thành phố trở thành trung tâm văn hóa, du lịch lớn, có thương hiệu, có tính cạnh tranh cao, có trình độ phát triển ngang tầm Thủ đô các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES