Lào mở cửa du lịch, miễn thị thực cho công dân nhiều quốc gia

06/07/2024

Chính sách miễn thị thực được Lào chính thức áp dụng từ ngày 1/7 được đánh giá là sẽ kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân nhiều quốc gia đến các điểm du lịch nổi tiếng của Lào trong thời gian tới.

Bộ Công an Lào đã chính thức triển khai chính sách miễn thị thực và tăng thời hạn thị thực cho công dân nhiều quốc gia bắt đầu từ đầu tháng 7 năm 2024 đến hết năm 2024. Mục tiêu của chính sách này là nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Lào, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nước này trong Năm Du lịch 2024.

Bài liên quan

Căn cứ thông thông báo trên của Bộ Công an ngày 1/7/2024, quy định du khách quốc tịch Trung Quốc đến du lịch Lào theo nhóm thông qua công ty du lịch tại Lào, đã đăng ký thông qua Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch sẽ được miễn thị thực theo dạng không cần dán VISA vào hộ chiếu và quy định thời gian lưu trú tại Lào 15 ngày.

Lào - đất nước Triệu Voi tươi đẹp

Lào - đất nước Triệu Voi tươi đẹp

Công dân của các quốc gia được miễn thị thực có thể nhập cảnh vào Lào mà không cần xin thị thực trước, thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. Tuy nhiên, họ cần phải có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, vé máy bay khứ hồi và đủ khả năng tài chính để chi trả cho chi phí lưu trú tại Lào.

Thông báo này được Bộ Công an Lào thực hiện theo đề nghị của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào về việc miễn thị thực và tăng thời gian lưu trú tại Lào đối với nhóm khách du lịch mục tiêu trong giai đoạn Năm du lịch Lào 2024.

Ngoài ra, du khách từ 8 quốc gia khác gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Áo, Bỉ, Tây Ban Nha và Hy Lạp được miễn thị thực nhập cảnh Lào và quy định thời gian lưu trú 15 ngày, không nhất thiết thông qua dịch vụ của công ty du lịch. Trong trường hợp khách du lịch muốn lưu trú tại Lào quá 15 ngày, họ cần xin thị thực du lịch (T-B3).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chính sách miễn thị thực được đưa ra nhằm phát triển du lịch Lào

Chính sách miễn thị thực được đưa ra nhằm phát triển du lịch Lào

Lào cũng nâng thời hạn lưu trú đối với thị thực du lịch từ 30 ngày lên 60 ngày đối với du khách quốc tịch Australia, New Zeland, Mỹ, Canada, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ireland, Italy, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.

Khách du lịch từ các nước trên không nhất thiết phải thông qua dịch vụ của các công ty du lịch, có thể đề nghị xin thị thực du lịch (T-B3) xuất - nhập cảnh nhiều lần tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự Lào tại nước ngoài, đơn vị cấp phép là Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Văn hóa và Du lịch Lào đã ký ban hành Thông báo số 29 về “Chi tiết thực hiện chính sách thị thực đặc biệt dành cho khách du lịch trong Năm du lịch Lào 2024”; thông báo nêu rõ: Từ 01/07 – 31/12/2024, Du khách Trung Quốc mang hộ chiếu phổ thông có thể vào Lào trong 15 ngày và được miễn thị thực khi đi du lịch theo nhóm do các công ty du lịch tổ chức.

Sau thông báo trên, cư dân mạng Trung Quốc bắt đầu sôi sục tìm kiếm các thông tin du lịch về Lào qua Internet, số lượng tìm kiếm tăng lên nhanh chóng, các từ khóa về Lào được quan tâm và xuất hiện dày đặc trên Internet, các thành phố du lịch nổi tiếng của Lào bao gồm thủ đô Vientiane, thành phố Luang Prabang, huyện Vang Vieng, thành phố Pakse và tỉnh Savannakhet, v.v. là những địa danh được tìm kiếm nhiều trên các trang mạng xã hội.

Chính sách miễn thị thực được coi là biện pháp quan trọng để khuyến khích du lịch của Lào, đây là một nỗ lực của Chính phủ Lào trong việc thu hút khách du lịch và khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của đất nước. Dữ liệu trên Internet cho thấy, kể từ đầu năm nay, lượng du khách Trung Quốc tới Lào đã tăng nhiều hơn với cùng kỳ năm trước, du khách đến Lào trong kỳ nghỉ hè năm nay tăng hơn 140% và giúp Lào trở thành 1 trong 10 quốc gia thu hút khách du lịch Trung Quốc tăng nhanh nhất trong kỳ nghỉ hè năm nay.

Đến thời điểm hiện tại một nửa chặng đường của Năm du lịch Lào 2024 đã trôi qua, việc Chính phủ Lào thực hiện chính sách miễn thị thực sẽ đóng vai trò tích cực trong hoạt động giao lưu văn hóa và lĩnh vực du lịch giai đoạn 6 tháng cuối năm nay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Trung Quốc đến thăm Lào nhiều hơn, cũng như thúc đẩy sự phát triển của thị trường du lịch Lào.

Du lịch Lào hiện nay là một ngành kinh tế thu ngoại tệ có khả năng đem lại lợi nhuận tiền tệ vào nước, tạo công ăn việc làm trong lĩnh vực du lịch, đem lợi nhuận đến nhân dân Lào và làm cho cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES