Lào miễn thị thực cho du khách Trung Quốc

29/06/2024

Lào đã chính thức miễn thị thực cho du khách Trung Quốc kể từ tháng 6 năm 2024. Chính sách này nhằm thu hút thêm du khách Trung Quốc đến Lào trong nửa cuối năm Du lịch Lào 2024.

Dự kiến, chính sách miễn thị thực này sẽ áp dụng trong 6 tháng cuối năm đối với những du khách đi du lịch theo nhóm do các công ty du lịch tổ chức. Ngoài ra, Chính phủ Lào cũng đang xem xét cung cấp các ưu đãi liên quan đến thị thực cho du khách từ các thị trường mục tiêu khác, bao gồm thị thực nhập cảnh miễn phí nhiều lần và tăng thời gian lưu trú từ 30 đến 60 ngày.

Bài liên quan

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho trải nghiệm của khách du lịch, chính phủ Lào đang tăng cường cơ sở hạ tầng đường bộ tại các khu vực quá cảnh và cải thiện đường tiếp cận các điểm tham quan nổi tiếng.

Du khách Trung Quốc có thể nhập cảnh Lào qua các cửa khẩu quốc tế như sân bay quốc tế Wattay ở thủ đô Vientiane, cửa khẩu quốc tế Boten ở tỉnh Champassak và cửa khẩu quốc tế Dansavanh ở tỉnh Savannakhet.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Việc Lào miễn thị thực cho du khách Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy ngành du lịch của Lào

Việc Lào miễn thị thực cho du khách Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy ngành du lịch của Lào

Theo chính sách mới, du khách Trung Quốc có thể lưu trú tại Lào tối đa 30 ngày mà không cần xin visa. Tuy nhiên, du khách phải đáp ứng một số điều kiện sau có hộ chiếu Trung Quốc còn hạn ít nhất 6 tháng, có vé máy bay khứ hồi hoặc vé tàu hỏa liên tục ra khỏi Lào, đủ khả năng tài chính để chi trả cho chi phí lưu trú và sinh hoạt trong thời gian ở Lào và không có tiền sử vi phạm pháp luật.

Việc Lào miễn thị thực cho du khách Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy ngành du lịch của Lào, đặc biệt là trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Với du lịch là ưu tiên hàng đầu trong tăng trưởng kinh tế xã hội của đất nước, Lào đã chọn năm nay là Năm Du lịch Lào. Với khẩu hiệu "Lào - Thiên đường văn hóa, thiên nhiên và lịch sử", chương trình nhằm mục đích quảng bá du lịch và thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến thăm "đất nước triệu voi".

Cùng với đó, tuyến đường sắt Lào - Trung Quốc cũng đã giúp du khách Trung Quốc đến Lào được thuận lợi hơn với chi phí thấp hơn di chuyển bằng đường bộ và đường hàng không. Theo đó, trong một năm kể từ khi bắt đầu đưa vào khai thác các chuyến tàu du lịch xuyên biên giới từ tháng 4 năm ngoái, tuyến đường sắt Lào Trung Quốc đã vận chuyển hơn 172.000 lượt hành khách xuyên biên giới.

Trong giai đoạn tháng 1 - 4/2024, Lào đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, trong đó du khách Trung Quốc chiếm khoảng 20% (ít nhất 351.000 người).

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES