Hà Giang đưa ra khuyến cáo cho du khách trong tình trạng mưa lũ

11/06/2024

Do ảnh hưởng của mưa lớn trong những ngày qua, mực nước các sông suối trên địa bàn tỉnh Hà Giang đang dâng cao, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất, lũ quét.

Mới đây, nhiều đoạn đường ở Hà Giang ảnh hưởng nghiêm trọng vì mưa lũ gây ngập lụt, sạt lở. Nhiều du khách phải quay đầu, bỏ dở hành trình vì không thể tiếp tục di chuyển.

Bài liên quan

Hiệp hội Du lịch Hà Giang đã ra văn bản cảnh báo sạt lở, thiên tai tại các điểm, khu vực tham quan du lịch Hà Giang. Trong đó, tuyến đường lên sông Nho Quế (huyện Mèo Vạc) bị sạt lở, nhiều người dân và du khách mắc kẹt, không thể di chuyển.

Tính trạng mưa lũ nghiêm trọng tại Hà Giang

Tính trạng mưa lũ nghiêm trọng tại Hà Giang

Tuyến đường Thuận Hòa - Thái An; đường Mèo Vạc - Đồng Văn cũng bị chia cắt do ngập lụt, sạt lở. Một lượng lớn đất đá tràn xuống đường lớn tuyến huyện Mèo Vạc - huyện Đồng Văn và nước dâng ngập gần 1m nên các phương tiện không thể đi qua các đoạn đường này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đã phát đi văn bản cảnh báo thiên tai đến du khách, chi hội lữ hành, nhà hàng, khách sạn, hội viên Hiệp hội du lịch,... về việc đảm bảo an toàn hoạt động du lịch và du khách, cũng như ứng phó trước diễn biến thời tiết phức tạp.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đề nghị các địa phương tạm dừng những hoạt động du lịch gây mất an toàn cho du khách và có những sự thay đổi phù hợp hơn, đồng thời khuyến cáo tất cả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn, đảm bảo an toàn cho du khách.

Chính quyền địa phương lo ngại vì còn nhiều khách du lịch cư trú tại đây

Chính quyền địa phương lo ngại vì còn nhiều khách du lịch cư trú tại đây

Đối với các công ty du lịch, đơn vị lữ hành, tùy chương trình tour và các điểm du lịch, các đơn vị lữ hành tiến hành thay đổi thời gian và đổi tour, chuyển sang một điểm đến khác không bị ảnh hưởng hoặc rút ngắn chương trình. Trong trường hợp khách không đồng ý, đơn vị lữ hành phải hoàn tiền lại cho khách (nếu đã đạt cọc). Tuyệt đối không bất chấp nguy hiểm đưa khách đi theo kế hoạch.

Song song đó, các địa phương phải theo dõi hỗ trợ, hướng dẫn du khách hiện đang có hành trình trên địa bàn; thường xuyên theo dõi các thông báo, công điện phòng, chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn của tỉnh để tuyên truyền đến các doanh nghiệp và du khách. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an và các đơn vị liên quan để tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách; sẵn sàng triển khai ứng phó với các tình huống xảy ra; cung cấp đường dây nóng, chủ động phương án cứu nạn, cứu hộ trong trường hợp cấp bách.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES