Bali muốn thành khu tự trị du lịch

31/05/2024

Chính quyền đảo Bali, Indonesia, đang kêu gọi chính phủ trung ương cấp cho họ quyền tự trị về du lịch. Mục tiêu của họ là thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, đồng thời mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp cho người dân địa phương.

Giới chức Bali đang kiến nghị chính phủ để tỉnh được cấp quy chế khu tự trị đặc biệt về du lịch. Lãnh đạo địa phương cho rằng điều này sẽ giúp họ quản lý hòn đảo phát triển bền vững về môi trường, thịnh vượng về kinh tế và mang lại lợi ích cho người dân địa phương.

Bài liên quan

Việc Bali trở thành khu tự trị đặc biệt về du lịch nhằm mục đích quản lý tất cả lựa chọn phát triển du lịch một cách xuyên suốt và thống nhất bởi một cơ quan duy nhất. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi kế hoạch và quyết định về du lịch đều được thực hiện một cách có hệ thống và đồng bộ.

Bali trở thành khu tự trị đặc biệt về du lịch nhằm mục đích quản lý tất cả lựa chọn phát triển du lịch

Bali trở thành khu tự trị đặc biệt về du lịch nhằm mục đích quản lý tất cả lựa chọn phát triển du lịch

Hiện tại, Bali phát triển nhanh chóng nhưng thiếu quy mô và tính bền vững do sự bất nhất trong quy hoạch không gian và cấp phép xây dựng. Các quy hoạch và giấy phép này thường được cấp mà không có tầm nhìn bao quát và thống nhất, dẫn đến sự phát triển không đồng đều và không bền vững.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Người đứng đầu Dịch vụ tích hợp một cửa và đầu tư Denpasar, Ida Bagus Benny Pidada Rurus, đã chỉ ra rằng một trong những ví dụ rõ ràng về sự thiếu thống nhất này là cách cấp giấy phép kinh doanh khách sạn và cơ sở lưu trú ở Bali. Hiện nay, các giấy phép này được cấp mà không có một kế hoạch tổng thể thống nhất, dẫn đến tình trạng hỗn loạn và thiếu kiểm soát trong việc phát triển các cơ sở du lịch.

Du lịch Bali đang ngày càng phát triển, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm

Du lịch Bali đang ngày càng phát triển, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm

Nếu được cấp quy chế khu tự trị đặc biệt, Bali sẽ có thể tự chủ hơn trong việc quản lý và phát triển ngành du lịch. Điều này không chỉ giúp bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên của hòn đảo mà còn thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương. Các quyết định về quy hoạch và cấp phép sẽ được thực hiện một cách thống nhất và có tầm nhìn dài hạn, đảm bảo rằng sự phát triển của Bali là bền vững và mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

Sở hữu cảnh quan tự nhiên với những bãi tắm hoang sơ và giá cả phải chăng, Bali từ lâu trở thành một trong điểm đến hút khách nhất Indonesia và châu Á khi đón 11,4 triệu lượt khách năm 2023. Năm 2024, chính quyền đặt mục tiêu đón 14 triệu lượt khách.

Dữ liệu của Cơ quan Thống kê Bali cho biết lượng khách đến đảo đạt gần 470.000 lượt trong tháng 3, tăng hơn 3% so với tháng 2. Tháng 4 bận rộn nhất trong năm 2024 đối với sân bay ở Bali khi có hơn 1,1 triệu hành khách quốc tế và hơn 830.000 lượt khách nội địa ghé thăm.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES