Việt Nam đang trở thành điểm đến yêu thích của người Indonesia

05/04/2024

Tờ báo Tempo của Indonesia, đăng tải thông tin nhận định ngành du lịch của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ và Việt Nam đang trở thành điểm đến ngày càng yêu thích của người dân Indonesia.

Số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 đạt 4,6 triệu người, tăng 3,2% so với thời điểm trước đại dịch năm 2019. Con số này tăng 72% so với năm ngoái và đạt 25% mục tiêu năm nay là 18 triệu lượt khách nước ngoài. Đây là lần đầu tiên số lượng khách du lịch nước ngoài vượt quá con số trước đại dịch kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại biên giới vào tháng 3/2022.

Bài liên quan

Theo đó, chi phí du lịch tại Việt Nam cũng là một yếu tố quan trọng, nhất là giá vé máy bay và giá khách sạn phải chăng hơn so với các điểm đến khác ở Đông Nam Á. Đồng thời, Việt Nam thu hút du khách Indonesia bằng những dịch vụ đa dạng – từ cảnh quan thiên nhiên đến văn hóa và ẩm thực – mà không cần phải di chuyển đường dài.

Ngoài ra, Châu Á đã trở thành thị trường du lịch chính của Việt Nam với chính sách miễn thị thực 30 ngày cho công dân các nước thành viên ASEAN. Ngoài ra, Việt Nam đang tăng số lượng chuyến bay thẳng đến các quốc gia Đông Nam Á.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tờ báo có chia sẻ thông tin các tour du lịch đến vịnh Hạ Long, TP.HCM và Hà Nội đã rất phổ biến thì Sa Pa và Phú Quốc hiện đang chiếm được cảm tình của du khách Indonesia, đặc biệt là vào kỳ nghỉ đông. Việt Nam thu hút các đoàn khách MICE (loại hình du lịch kết hợp với sự kiện, hội thảo, khen thưởng,...) , nhóm gia đình và khách du lịch mạo hiểm vì quốc gia này cung cấp chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hơn, vốn được người Indonesia rất ưa chuộng.

Sa Pa là điểm đến thu hút rất nhiều du khách Indonesia

Sa Pa là điểm đến thu hút rất nhiều du khách Indonesia

Du khách Indonesia rất yêu thích và ấn tượng với vẻ đẹp của một số điểm du lịch ở Việt Nam như vịnh Hạ Long, TP.HCM và Hà Nội, Sa Pa và Phú Quốc hiện đang chiếm được cảm tình của du khách Indonesia, đặc biệt là vào kỳ nghỉ đông.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, tuy số lượng khách Indonesia đi du lịch Việt Nam chưa nhiều, nhưng tương lai có nhiều điều kiện thuận lợi giúp phát triển nguồn khách từ thị trường này. Do vậy, Indonesia đang trở thành thị trường nguồn khách quan trọng, nhiều tiềm năng mà Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đang hướng đến.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES