Indonesia phẫn nộ vì hành động vô ý thức của du khách khi ném túi nilon vào miệng hà mã

15/07/2024

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền video du khách thiếu trách nhiệm và gây hại cho động vật bằng cách ném rác thải nhựa, khiến nhiều người phẫn nộ khi xem được.

Một đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông bạo hành động vật gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo đó, một du khách thò đầu ra ngoài cửa sổ xe, trên tay cầm lủng lẳng một củ cà rốt trước khi ném nó vào miệng con vật. Cùng lúc đó, một vật trông giống túi nilon trong suốt được ném vào miệng con hà mã khiến nó có vẻ ngập ngừng ngậm miệng lại trước khi cố nhai.

Bài liên quan

Vừa có hành động vô ý thức, người đàn ông lại cười thích thú và những người khác cũng cười phá lên. Đoạn clip sau khi đăng tải nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết, mọi người đều chỉ trích hành động cho hà mã ăn túi ni lông của người đàn ông.

Hình ảnh gây tranh cãi được lan truyền trên mạng xã hội

Hình ảnh gây tranh cãi được lan truyền trên mạng xã hội

Vụ việc xảy ra tại công viên Taman Safari ở Bogor, Indonesia, theo New York Post. Khu bảo tồn động vật hoang dã đã lên án hành động này. "Sự cố này không thể được dung thứ", họ nói trong một tuyên bố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các sĩ quan có mặt tại hiện trường đã lập tức lấy vật thể nhựa ra khỏi miệng con hà mã theo đúng quy định và quy trình của Taman Safari Indonesia.

Công viên Taman Safari Indonesia nơi xảy ra vụ việc gây nhức nhối

Công viên Taman Safari Indonesia nơi xảy ra vụ việc gây nhức nhối

Hệ tiêu hóa của hà mã không được thiết kế để xử lý thức ăn của con người, đặc biệt là rác thải nhựa. Việc nuốt phải túi nilon có thể dẫn đến tắc nghẽn đường tiêu hóa, ngộ độc và thậm chí tử vong cho con vật. Khi được cho ăn bởi con người, hà mã có thể trở nên phụ thuộc vào nguồn thức ăn này và mất đi khả năng kiếm ăn tự nhiên. Điều này có thể khiến chúng gặp khó khăn trong việc sinh tồn trong môi trường hoang dã.

Hầu hết các khu bảo tồn động vật hoang dã đều có quy định nghiêm ngặt cấm du khách cho động vật ăn. Việc du khách vi phạm quy định có thể dẫn đến các biện pháp trừng phạt, chẳng hạn như bị phạt tiền hoặc bị đuổi khỏi khu bảo tồn.

Con hà mã đã được kiểm tra và báo cáo là vẫn khỏe mạnh sau vụ việc. Phía công viên cho biết: "Nhóm Khoa học và Đời sống cùng nhóm Chăm sóc Động vật đã kiểm tra tình trạng của con hà mã và thấy nó đang ở trong tình trạng tốt".

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES