Đảo Jeju "chọn mặt gửi vàng" KOL Indonesia để tìm lại hào quang du lịch

12/07/2024

Trong những năm gần đây, viên ngọc quý của Hàn Quốc - đảo Jeju không còn thu hút nhiều khách du lịch như trước đây. Nhằm cứu vãn tình hình, chính quyền tỉnh Jeju đã nỗ lực thu hút du khách quay trở lại bằng cách bổ nhiệm Anang Hermansyah, người có sức ảnh hưởng tại Indonesia làm đại sứ du lịch của đảo.

Trong những năm gần đây, viên ngọc quý của Hàn Quốc - đảo Jeju đang không còn thu hút nhiều khách du lịch như trước đây. Du khách Hàn Quốc dần thay đổi thói quen, ưa chuộng các chuyến nghỉ dưỡng quốc tế hơn là trong nước, khiến Jeju vắng bóng khách nội địa.

Đảo Jeju với vẻ đẹp hoang sơ được ví như

Đảo Jeju với vẻ đẹp hoang sơ được ví như "hòn ngọc" của Hàn Quốc.

Với hơn 90% khách du lịch đến Jeju là nội địa, xu hướng này đang gây áp lực lớn lên chuỗi nhà hàng, khách sạn và sân gôn tại đảo. Chính quyền tỉnh Jeju thừa nhận, khoảng 227 điểm kinh doanh lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ quy mô nhỏ đã ngưng hoạt động 5 tháng đầu năm, trong đó, 21 cơ sở đóng cửa tạm thời.

Nhằm khôi phục danh tiếng, chính quyền tỉnh Jeju đã nỗ lực bằng cách bổ nhiệm nghệ sĩ nổi tiếng Indonesia, Anang Hermansyah, làm đại sứ du lịch cho đảo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nghệ sĩ Anang Hermansyah, với hơn 6 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, đã được bổ nhiệm hồi tháng 6/2024, có nhiện vụ thu hút du khách Đông Nam Á đến với Jeju. Trong một bài đăng trên Instagram, Thống đốc tỉnh Jeju, Oh Young-hun, đã tự hào công bố hợp tác với Hermansyah và ca ngợi tiềm năng của mối quan hệ này trong việc phục hồi ngành du lịch địa phương.

Thống đốc Jeju Oh Young-hun (giữa) chụp ảnh cùng Anang Hermansyah (phải) và gia đình ông tại Văn phòng Chính quyền Tỉnh Jeju. (Ảnh: The Star)

Thống đốc Jeju Oh Young-hun (giữa) chụp ảnh cùng Anang Hermansyah (phải) và gia đình ông tại Văn phòng Chính quyền Tỉnh Jeju. (Ảnh: The Star)

Anang Hermansyah ban đầu được biết đến rộng rãi với vai trò một nhạc sĩ tài ba, trước khi được bầu vào Hạ viện Indonesia nhiệm kỳ 5 năm từ 2014. Hiện ông tham gia nhiều vai trò, bao gồm giám khảo trong cuộc thi "Thần tượng Indonesia" và là nhà sáng tạo nội dung trực tuyến cùng vợ, ca sĩ Ashanty, với hơn 30 triệu người theo dõi.

Hiện tại, Anang Hermansyah đang sử dụng sức ảnh hưởng của mình để hỗ trợ tỉnh Jeju, đăng các video quảng bá nhà hàng và chợ địa phương đến hơn 5 triệu người theo dõi trên Instagram.

Bài liên quan

Jeju đang cố gắng thu hút du khách nội địa, nhưng người Hàn Quốc ngày càng ưa chuộng du lịch quốc tế. Năm 2023, số lượng khách Hàn Quốc đến Jeju giảm 8,3%, từ 13,8 triệu năm 2022 xuống còn 12,66 triệu. Trong khi đó, theo Hiệp hội Du lịch Jeju, lượng khách quốc tế tăng từ 90.000 lên 710.000 trong cùng kỳ, cho thấy sự thay đổi lớn trong thói quen du lịch của người dân Hàn Quốc.

Theo báo cáo của công ty phân tích dữ liệu GlobalData, người Hàn Quốc có xu hướng chọn các điểm đến quốc tế vào cuối năm nay, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan là những lựa chọn hàng đầu. Hiện, các nhà chức trách tại Jeju kỳ vọng Anang sẽ lan tỏa hình ảnh đảo, những khu chợ truyền thống nổi tiếng thông qua trang cá nhân với triệu lượt theo dõi.

Minh Long
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES