Nóc nhà huyền thoại của châu Âu nằm trên dãy Alps

08/07/2024

Jungfraujoch là điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn.

Jungfraujoch là một đèo núi nằm ở dãy Alps Bernese ở miền trung Thụy Sĩ, giữa Jungfrau và Mönch. Nơi đây được mệnh danh là "nóc nhà châu Âu" với độ cao ấn tượng 3.454 mét so với mực nước biển.

Bài liên quan

Trên đỉnh Apls, những dãy núi được tuyết phủ lấp trùng trùng điệp điệp. Một vài điểm tuyết hội tụ phản chiếu dưới ánh sáng mặt trời như những viên kim cương lấp lánh. Vào mùa hè, những người yêu thích môn trượt tuyết có thể leo lên đỉnh Jungfraujoch - Thụy Sĩ để thỏa mãn niềm đam mê.

Nóc nhà của Châu Âu

Nóc nhà của Châu Âu

Ngọn Jungfrau hơn 4.000 m so với mực nước biển bấy lâu được mệnh danh là “nóc nhà châu Âu”. Đây chính là địa chỉ mà nhiều người ao ước “phải đến một lần trong đời” để tận mắt chứng kiến quang cảnh tuyệt đẹp và trải nghiệm trượt tuyết mùa hè ở thiên đường lý tưởng của người Thụy Sĩ.

Vùng đất huyền thoại của Thuỵ Sĩ

Jungfrau thuộc vùng Jungfraujoch, được mệnh danh là Top of Europe - Nóc nhà châu Âu vì nằm ở độ cao 4.158 m. Khung cảnh tại đây rất hùng vĩ, khiến bất cứ ai có dịp chiêm ngưỡng đều cảm thấy vô cùng choáng ngợp.

Vùng đất phải đến một lần trong đời

Vùng đất phải đến một lần trong đời

Vì nằm ở độ cao đến 4.000 m so với mực nước biển nên đỉnh Jungfrau quanh năm phủ tuyết trắng, kể cả giữa mùa hè. Vì thế, bất cứ thời điểm nào trong năm đến đây bạn cũng có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất là vào tháng 9, khi Thụy Sĩ vào thu.

Đỉnh núi cao hơn 4.000 m nên để lên được tới nơi thì bạn cần đi tàu hỏa. Tàu xuất phát từ làng Wengen. Tuyến đường sắt này được xây dựng bởi một doanh nhân người Thụy Sĩ là Adolf Guyer-Zeller. Bắt đầu từ năm 1896, tuyến đường sắt lên núi Jungfrau được khởi công và mất tổng cộng 16 năm để hoàn thành.

Không quá khó khăn để di chuyển lên đỉnh của

Không quá khó khăn để di chuyển lên đỉnh của "nóc nhà Châu Âu" nhờ công nghệ hiện đại

Đường lên tới đỉnh núi sẽ chia làm ba quãng chính, người tham quan cần đổi tàu hai lần. Hành trình này trung bình mất khoảng 2.5 tiếng, 2 trạm trung chuyển tàu là Lauterbrunnen và Kleine Scheidegg. Những du khách đã có dịp ngồi tàu hỏa chinh phục đỉnh Jungfrau nói riêng và Jungfraujoch nói chung đều cảm thán công trình này là một kỳ tích. Việc xây dựng được một tuyến đường sắt răng cưa dài đến 9.3 km lên đỉnh núi tuyết Jungfrau đã góp phần rất nhiều thúc đẩy du lịch Thuỵ Sĩ.

Empty

Đỉnh Jungfrau - Kiệt tác thiên nhiên

Ngự trị trên dãy Bernese Oberland, Jungfrau (có nghĩa là “Trinh nữ” trong tiếng Đức) là một trong những đỉnh núi cao nhất dãy Alps, với độ cao ấn tượng 4.158 mét. Được bao phủ bởi tuyết trắng quanh năm, Jungfrau mang đến khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khiến bất cứ du khách nào cũng phải choáng ngợp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Những ngọn núi trắng xoá là đặc trưng của vùng đất này

Những ngọn núi trắng xoá là đặc trưng của vùng đất này

Jungfraujoch được bao quanh bởi những ngọn núi tuyết trắng xóa, những thung lũng xanh mướt và những hồ nước trong veo, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Jungfraujoch là nơi sở hữu nhiều kỷ lục thế giới, bao gồm: ga xe lửa cao nhất châu Âu, cung điện băng cao nhất thế giới, bưu điện cao nhất châu Âu, và nhà hàng cao nhất châu Âu.

Một nơi được bao quanh bởi những kỉ lục

Một nơi được bao quanh bởi những kỉ lục

Jungfraujoch không chỉ là một điểm đến du lịch thông thường mà còn là một biểu tượng của sự chiến thắng của con người trước thiên nhiên. Nơi đây là minh chứng cho sức mạnh to lớn của con người khi có thể chinh phục những đỉnh núi cao nhất và khám phá những bí ẩn của thiên nhiên.

Trạm xe lửa cao nhất châu Âu

Jungfraujoch, có nghĩa là “Yên ngựa của Jungfrau”, là một địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá Vùng Jungfrau. Nằm ở độ cao 3.454 mét, Jungfraujoch là trạm xe lửa cao nhất châu Âu.

Empty
Trạm xe lửa cao nhất Châu Âu khiến nhiều du khách say đắm

Trạm xe lửa cao nhất Châu Âu khiến nhiều du khách say đắm

Nhà ga được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 như một phần của tuyến đường sắt Jungfraubahn, tuyến đường sắt xuyên núi cao nhất thế giới. Việc xây dựng nhà ga là một dự án kỹ thuật khó khăn, đòi hỏi phải đào một đường hầm dài 7 km qua dãy núi.

Bắt đầu từ Lauterbrunnen hoặc Kleine Scheidegg, du khách sẽ di chuyển qua những cung đường ngoằn ngoèo, uốn lượn len lỏi giữa những ngọn núi hùng vĩ. Chuyến tàu sẽ đưa du khách qua những đường hầm xuyên qua lòng núi, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những tảng băng khổng lồ và những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ qua cửa sổ.

Tuyến đường của nhà ga này tuy ngắn nhưng lại di chuyển qua những cảnh quan hùng vĩ nhất của vùng đất Thuỵ Sĩ này

Tuyến đường của nhà ga này tuy ngắn nhưng lại di chuyển qua những cảnh quan hùng vĩ nhất của vùng đất Thuỵ Sĩ này

Vì tàu phải leo dốc nên sẽ đi rất chậm. Nhưng cũng nhờ vậy mà bạn có thể tha hồ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên quá đỗi lộng lẫy của mảnh đất Thụy Sĩ này. Bên ngoài ga Grindelwald là một thung lũng rộng lớn, bao la ngút tầm mắt. Càng lên cao thung lũng càng lùi xa dần, mở ra trước mắt bạn là những cánh rừng thông ngút ngàn, rậm rạp, triền núi phủ đầy những loại hoa dại đủ màu sắc.

Đừng quên tận hưởng những vẻ đẹp trên cung đường được mệnh danh là kiệt tác của thiên nhiên

Đừng quên tận hưởng những vẻ đẹp trên cung đường được mệnh danh là kiệt tác của thiên nhiên

Khi đạt đến độ cao khoảng 2.000 m là đỉnh núi phủ tuyết sẽ hiện ra trước mắt bạn. Nhiệt độ hạ xuống thấp nên bạn nhớ mang theo quần áo ấm, khăn lông, găng tay và nên dán miếng giữ nhiệt để bảo vệ cơ thể nhé.

Chặng đường cuối cùng đưa bạn lên đỉnh núi Jungfrau chính là quãng đường đẹp và thú vị nhất. Cây cối vô cùng thưa thớt, núi non trùng trùng điệp điệp và một màu trắng xóa của băng tuyết bao phủ đến tận chân trời. Đứng từ trong tàu, bạn cũng có thể check-in với khung cảnh tuyệt đẹp ngoài cửa sổ, tạo nên những bức hình sống ảo triệu like.

Khu nghỉ mát Interlaken

Interlaken là một thị trấn nghỉ dưỡng đẹp như tranh vẽ nằm ở vùng Bernese Oberland của Thụy Sĩ, giữa hai hồ nước tuyệt đẹp: Hồ Thun và Hồ Brienz. Thị trấn được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ, bao gồm Eiger, Mönch và Jungfrau. Interlaken là một điểm đến phổ biến cho du khách quanh năm, cung cấp nhiều hoạt động và điểm tham quan để du khách tận hưởng.

Khu nghỉ mát

Khu nghỉ mát "thiên đường"

Interlaken được bao quanh bởi một số cảnh quan ngoạn mục nhất thế giới. Du khách có thể ngắm nhìn những ngọn núi hùng vĩ, những hồ nước trong xanh và những thung lũng xanh tươi. Nơi đây là thiên đường cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời. Du khách có thể đi bộ đường dài, đi xe đạp, chèo thuyền, lướt ván buồm, câu cá, trượt tuyết và trượt tuyết.

Một thị trấn nghỉ dưỡng đẹp như tranh vẽ nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ

Một thị trấn nghỉ dưỡng đẹp như tranh vẽ nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ

Interlaken là một điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách ở mọi lứa tuổi và sở thích. Với cảnh quan ngoạn mục, nhiều hoạt động và điểm tham quan, Interlaken chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ khó quên. hời gian tốt nhất để đến thăm Interlaken là vào mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) hoặc mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2). Trong những tháng này, thời tiết ôn hòa và có nhiều hoạt động ngoài trời để du khách tận hưởng.

Aletsch - Dòng sông băng vĩnh cửu

Đúng như tên gọi, Aletsch là dòng sông băng lớn và dài nhất dãy Alps với chiều dài khoảng 23 km, diện tích lòng sông lên đến 117 km2 và chứa khoảng 26,5 tỷ tấn băng. Với con số khổng lồ trên, chắc hẳn không khó để hình dung Aletsch kỳ vĩ đến dường nào. Năm 2001, sông băng Aletsch nằm trong quần thể Jungfrau-Aletsch-Bietschhorn được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Sông băng Aletsch được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên

Sông băng Aletsch được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên

Aletsch là nguồn dự trữ nước ngọt lớn nhất của trái đất và là nguồn nước lớn thứ hai chỉ sau các đại dương. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nước cho hệ thống sông ngòi cũng như ảnh hưởng lớn đến khí hậu trên trái đất. Du khách sẽ vô cùng thích thú khi đứng từ trên, nhìn ngắm sự chuyển mình chậm rãi của dòng sông với vô số khối băng mang kích thước khổng lồ từ các đỉnh núi cao chọc trời xanh.

Đặt chân đến đây, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều trò chơi thú vị ngoài trời như nhảy dù, treo mình trên không với hệ thống cáp treo hiện đại, chinh phục các đỉnh núi, thưởng ngoạn bằng khinh khí cầu hoặc trực thăng hay lao mình từ trên cao xuống thung lũng bằng trò trượt đĩa đầy thú vị…

Empty

Vùng Jungfrau là một điểm đến du lịch Châu Âu độc đáo và hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những hoạt động giải trí mạo hiểm và những ngôi làng cổ kính, Vùng Jungfrau chắc chắn sẽ làm hài lòng những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm mới mẻ.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES