14 ngày du lịch 4 nước châu Âu: Pháp - Thụy Sĩ - Ý - Vatican

04/10/2023

Nếu có cơ hội du lịch Pháp - Thụy Sĩ - Ý- Vatican thì nên tham quan những đâu, trải nghiệm gì và cần lưu ý đặc biệt nào cho chuyến đi? Những kinh nghiệm của Phạm Nhật Linh trong chuyến đi 14 ngày tới 4 nước kể trên có thể sẽ đặc biệt hữu ích cho chuyến du lịch tới châu Âu của bạn.

Phạm Nhật Linh (22 tuổi, Sơn La) hiện là du học sinh ở Anh. Nhật Linh là cô gái ưa xê dịch, thích trải nghiệm và học hỏi từ nhiều nền văn hóa khác nhau. "Mình rất trân quý khi bản thân có thể đặt chân được những đất nước mình yêu thích ở tuổi 22", Nhật Linh chia sẻ với Travellive. Chuyến đi tự chuẩn bị giúp Linh có thêm nhiều kinh nghiệm, trưởng thành hơn chắc chắn sẽ để lại nhiều mẹo du lịch hữu ích cho độc giả trong bài viết này.

Phạm Nhật Linh (22 tuổi) đã có chuyến đi 14 ngày qua Pháp - Thụy Sĩ - Ý - Vatican.

Phạm Nhật Linh (22 tuổi) đã có chuyến đi 14 ngày qua Pháp - Thụy Sĩ - Ý - Vatican.

THONG THẢ TẠI PHÁP

"Đối với Linh, Pháp là một biểu tượng không chỉ bởi các công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng, mà còn vì cách người Pháp gìn giữ truyền thống văn hoá, quảng bá du lịch. Hầu như khi có ý định du lịch châu Âu, Pháp chắc sẽ đứng đầu bảng danh sách các điểm đến phải đi", Nhật Linh chia sẻ.

Khung cảnh bình yên nhìn từ sông Seine.

Khung cảnh bình yên nhìn từ sông Seine.

Thong dong trên những con phố.

Thong dong trên những con phố.

Để ngắm toàn cảnh thành phố, cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân, Nhật Linh chọn đi thuyền theo tour trên sông Seine vào lúc hoàng hôn. Paris trong đôi mắt của Linh là nhịp điệu yên bình của Paris với những người tập thể dục, ngồi dạo bờ sông trò chuyện dọc theo dòng sông vào cuối chiều.

Riêng về những công trình kiến trúc, Linh cho rằng bảo tàng Lourve hay cung điện Versailles là hai điểm không nên bỏ qua. "Mình thật sự ấn tượng, choáng ngợp với vì sự xa hoa và quyền lực của biểu tượng phong kiến Pháp - cung điện Versailles. Di sản kiến trúc lâu đời thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, hàng ngày khách du lich xếp hàng dài rất đông để vào thăm, nên mọi người nhớ mua vé trước để không phải chờ lâu", Nhật Linh gợi ý.

Bảo tàng Louvre là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Paris.

Bảo tàng Louvre là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Paris.

Du lịch Paris thì chắc chắn mọi người sẽ thử bánh ngọt và croissant, nhưng còn một đặc sản nổi tiếng tại đây mà mọi người có thể cân nhắc để thử là beef tartare (thịt bò xay sống). Một lưu ý đặc biệt khi di chuyển tại Paris: mua vé tàu để vào trung tâm ngay tại sân bay để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, bạn nên mua vẻ lẻ, vé tuần tại các ga tàu sẽ rẻ hơn. Vé tàu ở đây cũng tương đối nhỏ, dễ rơi và nhầm lẫn nên hãy cẩn trọng.

NGẤT NGÂY VỚI THỤY SĨ

"Thuỵ Sĩ thực sự là giấc mơ đối với mình, chỉ cần thong dong đi dạo trong những ngôi làng thôi cũng đã quá tuyệt vời rồi. Hãy dành thời gian ghé thăm các ngôi làng đẹp mộng mơ Grindelwald, LauterBrunnen, Iseltwald để thực sự đắm mình trong cảnh sắc tuyệt đẹp", Nhật Linh chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mỗi khung cảnh tại Thụy Sĩ đều có thể cho ra những tấm ảnh mỹ mãn.

Mỗi khung cảnh tại Thụy Sĩ đều có thể cho ra những tấm ảnh mỹ mãn.

Ngoài tham quan cảnh đẹp, Linh còn gợi ý tham gia các trò chơi tại Thụy Sĩ. Có khá nhiều địa điểm để chơi dù lượn nhưng Nhật Linh chọn First vì đây là một trong những điểm view đẹp nhất. Bạn nên đặt trước vé theo thông tin Paragliding First mountain, chuẩn bị thêm kính râm để không bị chói vì trời rất nắng.

Nhật Linh chơi dù lượn tại First, Thụy Sĩ.

Nhật Linh chơi dù lượn tại First, Thụy Sĩ.

"Chính vì giá cả ở Thuỵ Sĩ cao hơn phần lớn các nước châu Âu còn lại nên đa số du khách thường sẽ đi siêu thị và tự nấu ăn, vừa ngon vừa tiết kiệm được chi phí. Chi phí đi lại ở Thuỵ Sĩ cũng khá đắt đỏ, nên hãy có kế hoạch với các điểm đến để lựa chọn pass (loại vé tàu) phù hợp", Linh lưu ý.

LANG THANG Ở Ý

"Mình luôn yêu thích Italy vì sự lãng mạn của Venice, kinh đô thời trang sang chảnh Milan và cổ kính lịch sử của Rome như đài phun nước Trevi với truyền thuyết tung đồng xu, đấu trường La Mã hơn 2000 năm lịch sử", Nhật Linh chia sẻ. Đây cũng là đất nước cô dành nhiều thời gian để khám phá.

Nhật Linh dành nhiều thời gian để khám phá Ý.

Nhật Linh dành nhiều thời gian để khám phá Ý.

Không thể bỏ qua Trevi Fountain, biểu tượng nghệ thuật tiêu biểu với những chi tiết chạm trổ điêu khắc tinh xảo. Du khách đến đây thường ném đồng xu vào bể nước như một cách để hứa hẹn sẽ quay lại Roma trong tương lai. "Ở đây cũng rất đông khách du lịch nên mọi người hãy cẩn thận. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng vì có cảnh sát trực ngày đêm xung quanh", Nhật Linh lưu ý.

Đừng quên tung đồng xu ở Trevi Fountain để quay trở lại Ý trong tương lai.

Đừng quên tung đồng xu ở Trevi Fountain để quay trở lại Ý trong tương lai.

Đến Ý thì phải ghé qua đấu trường La Mã colosseum, công trình kiến trúc lịch sử vĩ đại, tinh hoa của kiến trúc cổ đại. Cũng phải chiêm ngưỡng Duomo Milan, công trình tôn giáo quan trọng bậc nhất của thế giới - được xây dựng suốt hơn 600 năm, là minh chứng cho sự kiên nhẫn, năng lực sáng tạo xây dựng của con người.

Không chỉ là điểm đến nổi tiếng về kiến trúc, Ý còn là một trong những đất nước có nền ẩm thực đặc sắc nhất châu Âu. "Hãy dành thêm thời gian để khám phá đồ ăn ở đây: pasta hải sản ở Venice, gelato ở Rome và chắc chắn phải thử pizza Ý thì mới trọn vẹn hành trình khám phá ẩm thực", Nhật Linh chia sẻ.

Pasta hải sản ở Venice.

Pasta hải sản ở Venice.

Gelato ở Rome.

Gelato ở Rome.

ĐẾN THĂM VATICAN

Khép lại hành trình 14 ngày du lịch 4 nước với Vatican, quốc gia nhỏ nhất thế giới, nằm giữa lòng thành phố Rome. "Dù không theo đạo nhưng mình được truyền cảm hứng từ những câu chuyện về vùng đất thánh Vatican - địa điểm linh thiêng mà bất cứ tín đồ công giáo nào cũng muốn được đặt chân đến. Quốc gia là nơi ở chính thức của Đức Giáo Hoàng, cũng là nơi hội tụ tinh hoa của nghệ thuật Phục Hưng nhân loại", Nhật Linh chia sẻ.

Hãy mua vé trước để hành trình du lịch trở nên thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Hãy mua vé trước để hành trình du lịch trở nên thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

MỘT SỐ LƯU Ý CHO CHUYẾN ĐI

Bạn hãy tranh thủ đặt loại vé tham quan trước chuyến đi, có thể đặt qua Klook để có giá vé rẻ. Hãy kiểm tra thời tiết từng khu vực trước chuyến đi để chuẩn bị quần áo phù hợp. Ngoài ra, có thể chuẩn bị thêm một số đồ ăn nhanh để phòng hờ khi không thích nghi được với ẩm thực. Bạn có thể sẽ phải đi bộ rất nhiều trong suốt hành trình du lịch châu Âu, nên hãy chuẩn bị thể lực thật tốt trước chuyến đi.

Để đảm bảo an toàn, phải cẩn trọng khi tới các bến tàu, ga, trên các phương tiện hay khu vực công cộng. "Dù đã nghe khá nhiều tới cướp giật tại Pháp nên cũng lo lắng bất an, nhưng không để thông tin đó ảnh hưởng đến tâm trạng, trải nghiệm của mình. Mà chỉ cảnh giác, đề phòng bằng cách đeo túi đằng trước và chỗ đông người. May mắn chuyến đi an toàn, dù có gặp nhiều đối tượng khả nghi nhưng mình chủ động tránh ngay", Nhật Linh lưu ý.

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị các phương thức thanh toán phù hợp. "Linh sử dụng thẻ ngân hàng Revolut vì tỉ giá chuyển đổi khá ổn, exchange ngày trong tuần vì cuối tuần có tính thêm phí. Cũng chuẩn bị thêm cả một ít tiền mặt lúc cần thiết. Về sim, mình sử dụng loại Voxi roaming 15 ngày", cô gợi ý.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Phạm Nhật Linh
RELATED ARTICLES