Những điểm đến ở châu Âu giành cho người "hướng nội"

22/08/2022

Du lịch châu Âu thời gian trở lại đây đang được xếp hạng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Google, đặc biệt là khi dịch bệnh đã dần ổn định hơn. Đối với những ai yêu thích không gian yên tĩnh và muốn tránh xa đám đông thì dưới đây sẽ là những điểm đến châu Âu được ít người biết đến.

Khách du lịch đang không ngừng đổ xô về các thành phố lớn, các địa điểm du lịch nổi tiếng khiến cho những nơi này dần trở nên quá tải và mất đi vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình. Đặc biệt, với những quốc gia lớn như ở Châu Âu thì tình trạng này càng diễn ra ngày càng phổ biến. Nếu bạn là một du khách vừa muốn tận hưởng cảnh sắc du lịch ở Châu Âu, vừa muốn tránh xa các đám đông chen chúc ngoài kia thì những điểm đến dưới đây sẽ giành cho bạn.

Barcelona: Sant Pau Recinte Modernista

Mặc dù đã qua đời gần một thế kỷ, kiến trúc sư người Tây Ban Nha Antoni Gaudi vẫn tiếp tục có ảnh hưởng to lớn ở Barcelona về diện mạo, di sản nghệ thuật và sức hấp dẫn du lịch của thành phố. Vào cuối những năm 1800 đến đầu những năm 1900, thiên tài người Catalan đã trang trí thành phố bằng một chuỗi các tòa nhà tiên phong.

Recinto Modernista de Sant Pau ở Barcelona được thiết kế bởi Lluis Domenech i Montaner theo phong cách được gọi là Chủ nghĩa hiện đại Catalan

Recinto Modernista de Sant Pau ở Barcelona được thiết kế bởi Lluis Domenech i Montaner theo phong cách được gọi là Chủ nghĩa hiện đại Catalan

Bảy công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của ông ở Barcelona đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Bao gồm một số điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất ở Barcelona: Công viên Guell kỳ quặc, địa điểm nghệ thuật Casa Mila và nhà thờ La Sagrada Familia tuyệt đẹp.

Sant Pau Recinte Modernista được xây dựng vào đầu những năm 1900 và được thiết kế bởi Lluis Domenech i Montaner theo phong cách kiến trúc đẹp đẽ nhưng thô kệch mà ông đã giúp đi tiên phong và Gaudi đã xây dựng dựa trên chủ nghĩa hiện đại Catalan.

Được tô điểm bởi những bức tranh ghép phức tạp, kính màu lộng lẫy, tác phẩm bằng đá phức tạp và bảng màu rực rỡ, nó hiện hoạt động như một bảo tàng ngoài trời và phòng trưng bày nghệ thuật, và vô cùng ăn ảnh.

Rome: Rạp xiếc Maximus

Rất ít điểm du lịch có thể nhận ra ngay lập tức như đấu trường La Mã 1.900 năm tuổi của Rome. Sau ngần ấy năm, công trình hình bầu dục khổng lồ đó vẫn sừng sững giữa trung tâm cổ kính của thủ đô nước Ý. Nơi đây từng thu hút đám đông cuồng nhiệt lên đến 50.000 người, những người đến để xem các cuộc thi đấu sĩ đẫm máu và các cuộc hành quyết công khai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Rạp xiếc Maximus của Rome là một trong những sân vận động thể thao lớn nhất từng được xây dựng

Rạp xiếc Maximus của Rome là một trong những sân vận động thể thao lớn nhất từng được xây dựng

Tuy nhiên, vào thời cổ đại, đấu trường La Mã thậm chí không còn là địa điểm lớn nhất của Rome. Được thiết kế để chứa 250.000 khán giả, Circus Maximus là một trong những sân vận động thể thao lớn nhất từng tồn tại.

Mặc dù một số ít cấu trúc ban đầu còn nguyên vẹn, hình dạng chìm của nó và các bờ xung quanh vẫn còn, khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh tâm thần về các cuộc đua xe ngựa và các sự kiện thể thao khác đã từng diễn ra ở đây.

Paris: Nhà thờ Saint-Merri

Nhà thờ Đức Bà hiện chỉ có thể tiếp cận được một phần đối với du khách, do những nỗ lực phục hồi đang diễn ra sau trận hỏa hoạn kinh hoàng năm 2019 gây thiệt hại khá lớn cho nhà thờ nổi tiếng này.

Vậy mà khi đến Paris, vẫn không khó để bắt gặp hàng nghìn du khách đang tạo dáng chụp ảnh ở quảng trường của nhà thờ. Không gian ngoài trời là phần duy nhất của nhà thờ Đức Bà hiện có thể tiếp cận, dự kiến sẽ mở cửa lại hoàn toàn vào năm 2024.

Một sự thay thế tuyệt vời cho nhà thờ Đức Bà đó là đến nhà thờ Saint-Merri chỉ cách 700 m về phía bắc. Được xây dựng cách đây gần 500 năm, nhà thờ Saint-Merri mang phong cách Gothic cổ điển.

Nhà thờ có hệ thống cửa sổ phức tạp, mái vòm có gân và một số cửa sổ kính màu ấn tượng nhất của thành phố

Nhà thờ có hệ thống cửa sổ phức tạp, mái vòm có gân và một số cửa sổ kính màu ấn tượng nhất của thành phố

Saint-Merri có nhiều đặc điểm thiết kế nội thất chung với nhà thờ Đức Bà, bao gồm các đường cửa sổ phức tạp, mái vòm và một số cửa sổ kính màu ấn tượng nhất của thành phố. Tuy nhiên, đặc điểm nổi tiếng nhất của Saint-Merri là chiếc chuông có từ thế kỷ 14, đây là chiếc chuông lâu đời nhất ở Paris và vẫn vang vọng khắp thành phố mỗi ngày.

London: Công viên Holland

Là một khu vực rộng lớn ở trung tâm London, Hyde Park không chỉ là một trong những không gian xanh đẹp nhất của thành phố mà còn thu hút khách du lịch bởi sự kết nối hoàng gia của nó. Đây là địa điểm của cung điện Kensington - ngôi nhà trước đây của Công nương Diana quá cố. Hàng nghìn khách du lịch được nhìn thấy bên ngoài ở nơi đây.

Công viên Holland của London là một lựa chọn yên tĩnh hơn so với Công viên Hyde

Công viên Holland của London là một lựa chọn yên tĩnh hơn so với Công viên Hyde

So với công viên Hyde Park được trang trí bởi những bãi cỏ rộng, thoáng thì công viên Holland có nhiều thảm thực vật hơn. Điều này có nghĩa là có nhiều ngóc ngách thân mật, nơi du khách có thể dã ngoại hoặc ngủ trưa trong khi cảm thấy thực sự tách biệt.

Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất về công viên Holland là hai khu vườn chính của nó. Vườn hoa kiểu Anh truyền thống của nó được bao phủ bởi hoa cẩm chướng và hoa tulip đầy màu sắc. Trong khi đó, khu vườn Nhật Bản cổ điển của nó lại tinh tế hơn nhưng không kém phần hấp dẫn nhờ những ao nước, thác nước, cây cầu và những luống đá cuội được bố trí cẩn thận.

Amsterdam: Bảo tàng Amsterdam

Điểm thu hút được nhiều du khách ghé thăm nhất ở Amsterdam, Rijksmuseum là một cơ sở nổi tiếng với bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật của các bậc thầy Hà Lan như Van Gogh và Rembrandt. Vì vậy, cách duy nhất để được vào cửa là đặt trước vé trực tuyến cho một ngày và giờ cụ thể.

Bảo tàng Amsterdam là một cơ sở hiện đại có 100.000 đồ tạo tác và tác phẩm nghệ thuật

Bảo tàng Amsterdam là một cơ sở hiện đại có 100.000 đồ tạo tác và tác phẩm nghệ thuật

Nếu bạn muốn tình cờ đi thẳng vào bảo tàng, hãy đến bảo tàng Amsterdam sẽ có ít người hơn. Đặc biệt, bảo tàng trưng bày các vật phẩm hoàng gia Hà Lan, bao gồm cả các tác phẩm nghệ thuật sống động từng được vẽ trên xe ngựa hoàng gia.

Phương Thảo - Nguồn: The National
RELATED ARTICLES