Tại sao nên đến siêu thị địa phương khi đi du lịch?

16/08/2022

Khi đi du lịch ở một nơi nào đó, ngoài tham quan các điểm đến, thưởng thức ẩm thực thì trải nghiệm đi siêu thị địa phương cũng là điều khá thú vị và đặc biệt mà mỗi du khách nên thử trong các chuyến đi của mình.

Đến các siêu thị địa phương có thể là trải nghiệm đầy bất ngờ, hấp dẫn để du khách đắm mình hoàn toàn vào văn hóa thường nhật của những điểm đến mới.

Ít ai có thể nghĩ được rằng, du khách đến Pháp để ăn khoai tây chiên đóng gói sẵn. Nữ phóng viên Madeline Diamond của Travel and Leisure đã tưởng tượng ra những chiếc bánh sừng bò ngon nhất thế giới, bánh su kem, bánh mì jambon-beurre hay nhiều đặc sản khác trước chuyến đi đến Pháp. Nhưng khi ngồi chờ ở sân bay Charles de Gaulle trên đường trở về Mỹ và vô tình mua được một gói khoai tây chiên Lay's Poulet Rôti trong cửa hàng tiện lợi, Madeline đã hoàn toàn bất ngờ.

Cô không hiểu vì sao món ăn vặt này ở Pháp lại có thể đặc biệt tới vậy. Và đó là động lực khiến Madeline luôn ghé thăm bất cứ siêu thị địa phương hay chuỗi cửa hàng tiện lợi ở bất kỳ điểm đến nào trong mỗi lần đi du lịch hay công tác. Tuy không bỏ qua những nhà hàng bản địa nhưng các tiệm tạp hóa hay siêu thị mới là nơi du khách dễ dàng tìm thấy nhiều món đồ ăn nhẹ hấp dẫn đến bất ngờ.

Khám phá nhiều món ăn vặt ngon

Trong chuyến du lịch Pháp, nữ phóng viên Madeline và bạn trai tình cờ ghé siêu thị vào một buổi chiều muộn, vì chưa muốn ăn tối quá sớm nên cả hai cố gắng tìm một vài món ăn nhẹ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nữ phóng viên và bạn trai đã bị hấp dẫn bởi món snack vị Poulet Rôti khi vô tình tìm thấy trong một siêu thị

Nữ phóng viên và bạn trai đã bị hấp dẫn bởi món snack vị Poulet Rôti khi vô tình tìm thấy trong một siêu thị

Cô và bạn trai đã bị hấp dẫn bởi món snack vị Poulet Rôti (tạm dịch: vị gà nướng kiểu Pháp). Hương vị thơm ngon, không nặng vị thịt gà mà là một hỗn hợp mặn của các loại thảo mộc và muối làm cô rất ấn tượng.

Sau lần đó, bất cứ khi nào đi ngang qua Carrefour hoặc Monoprix, Madeline đều ghé vào một siêu thị tiện lợi để khoai tây chiên. Thậm chí, chúng còn trở thành món ăn chính trong buổi tối cuối cùng của chuyến đi ở Pháp, khi thưởng thức cùng rượu vang và ngồi dọc theo kênh Canal Saint-Martin.

Tìm hiểu văn hóa địa phương một cách chân thực

Khi dạo quanh các khu chợ trong ngày đầu tiên ở Paris, nữ phóng viên nhận thấy những người dân ở đây thường mua bánh quy, nước trái cây đựng trong các chai thủy tinh, pho mát và thực phẩm tươi sống. Đây đa phần là nguyên liệu để làm nên một bữa tối thịnh soạn hay những món tráng miệng hấp dẫn.

Việc được tận mắt quan sát, tiếp xúc với những sản vật địa phương sẽ giúp du khách có cái nhìn chân thực hơn về cuộc sống của người dân nơi đây, hơn việc chỉ đi bộ thong dong trên đường hay ghé thăm các viện bảo tàng.

Siêu thị sẽ mang đến cho du khách một góc nhìn khác về cuộc sống của người dân địa phương

Siêu thị sẽ mang đến cho du khách một góc nhìn khác về cuộc sống của người dân địa phương

Trên thực tế, rất nhiều du khách thích ghé thăm các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị địa phương khi họ đi du lịch. Ví dụ như một số người đặc biệt yêu thích với Jaffa Cakes và Hob Nobs khi sống ở London và những món ăn vặt này gắn liền với ký ức của họ trong khoảng thời gian ở đó.

Lý do để quay lại

Sẽ không quá khó để tìm thấy các món ăn vặt hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng sẽ được chế biến và có hương vị riêng ở mỗi điểm đến khác nhau. Đây có lẽ là trải nghiệm mà nhiều du khách mong muốn khám phá khi đi du lịch.

Ghé siêu thị địa phương có lẽ là trải nghiệm hấp dẫn mà nhiều du khách mong muốn khám phá khi đi du lịch

Ghé siêu thị địa phương có lẽ là trải nghiệm hấp dẫn mà nhiều du khách mong muốn khám phá khi đi du lịch

Dù cửa hàng tiện lợi hay siêu thị có thể không phải điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến đi, du khách cũng không nên bỏ qua chúng giữa các điểm đến nổi tiếng khác. Bạn sẽ có một cái nhìn đầy mới mẻ và chân thực về cuộc sống của những người dân địa phương hay đơn giản là tìm được một món ăn vặt khoái khẩu không thể quên.

Phương Thảo - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES